ทดสอบโพสต์กระทู้ ch+y
โดย Nakderntang
Nakderntang
#1
[SIZE="3"]
ช้าง เด็กชายคนนี้ มาเรียนที่แก่นวิชา ตั้งแต่ อยู่ ป.6 เริ่มด้วยการเรียนคณิตศาสตร์
เพื่อเตรียมความพร้อมให้สามารถสอบเข้า ม.1 ในโรงเรียนที่อยากได้ ให้สำเร็จ
และได้เรียน ทักษะการคิด ต่อด้วย ฟิสิกส์ เช่นเดียวกับคนอื่นๆ

ตอนที่ช้างเข้ามาช่วงแรกๆ แสดงพฤติกรรม บางอย่างให้คนอื่นๆ ได้เห็น ทั้งๆ ที่ตนไม่ได้อยากทำ


[SIZE="2"]ขอบคุณรูปจากเว็บ www.scientificamerican.comarticle.cfmid=taming-baby-rage-why-are2


แกล้งเพื่อน ตีเพื่อน เสียงดัง และเมื่อคนได้เห็น ต่างสรุปว่า ช้าง เป็นเด็กที่ ก้าวร้าว เกเร
ทำร้ายคนอื่น จน กลัว ไม่กล้าเข้าใกล้


"แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
[SIZE="4"]เราเชื่อ "แก่นวิชา เชื่อในคุณค่าที่แท้จริงของมนุษย์ มีความรัก
ปรารถนาให้ทุกคนสามารถ พัฒนาตนถึงประโยชน์สูงสุดของตนเองได้ด้วยตนเอง"



เราจึงพยายามค้นหาให้เจอเหตุที่ ช้าง แสดงพฤติกรรม เหล่านี้ออกมา
เพราะ เราเชื่อว่า นี่ไม่ใช่ ตัวตนที่แท้จริง ของช้าง
จนได้พบว่า ที่จริงแล้ว ช้างไม่ได้ต้องการเป็นแบบนี้เลย
ซึ่ง ช้าง เอง ได้เรียนรู้ และเล่าเรื่องราวนี้เอาไว้

ช้าง ใช้ชีวิตเดินไปตามความพอใจของคนที่ขีดเส้นให้ช้างเดิน
จนเหมือนกับว่า ช้างเป็นคนขาดความอบอุ่น
ทั้งๆ ที่เมื่อเราได้สัมผัสกับช้าง ช้างเป็นคนที่อบอุ่น ใจดี
เอาอาหารที่ตนทำ มาให้ที่แก่นวิชาเสมอๆ


จนช้างต้องทำตัวให้คนภายนอกกลัว ไม่กล้าเข้าใกล้
ทั้งๆ ที่ ช้าง ต้องการเพียงใครซักคน ที่จะมาอยู่เคียงข้าง ไม่ทอดทิ้ง ต้องการคนที่รู้ค่าของตน

จนช้างต้องทำให้ดูเหมือนเข้มแข็งจนติดเป็นนิสัย
ทั้งๆ ที่ ช้าง ไม่ได้ต้องการแสดงพฤติกรรมเช่นนี้เลย

จนทำให้ช้างต้องแข่ง เพื่อให้อยู่แนวหน้าของโรงเรียน
เพียงเพื่อต้องการให้มีคนมาชม เพื่อให้ คนที่รู้จัก ชมว่า ช้างเก่ง
ทั้งๆ ที่ ช้างไม่ชอบแข่งกับคนอื่นเลย เพราะมันทุกข์ที่ต้องแบกรับความคาดหวังจากคนรอบข้าง


[SIZE="2"]ขอบคุณรูปจากเว็บ http://johnshumate.blogspot.com/


"แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
[SIZE="4"]หากได้รับ การศึกษาที่ถูกต้อง คน ต้องไม่แข่งกัน




"แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
[SIZE="4"]การที่มี คนรอบข้าง คาดหวังให้ เราเป็น คนที่เขาอยากให้เป็น แต่ เราไม่ได้อยากเป็น
เรา จะกลายเป็น คนที่เราเอง ไม่อยากเป็น



ช่วงหนึ่งของชีวิตช้าง ต้องกลายเป็น คนที่ช้าง ไม่อยากเป็น เป็นชีวิตที่ ช้างไม่อยากเป็น
ช้างจึงได้เรียนรู้ สิ่งที่ควรรู้ คุณค่าของตน ผ่านแนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้องของแก่นวิชา

ช่วยให้ช้างรู้ซึ้งถึงคุณค่าของตน ว่า
ตนนั้น สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากมาย ไม่ใช่แค่เป็น นักแข่งขัน
สามารถนำคุณค่า ความรู้ ความสามารถ ของตนไปช่วยคนอื่นได้ และสามารถที่จะให้ผู้อื่่นได้





[SIZE="2"]จากหนังสือ "ความจริงที่ทำให้รวย" หน้า 208-209

นอกจากที่ แนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้องของแก่นวิชา ได้ให้ความรู้
หลักการพื้นฐานที่สำคัญ ทั้งในคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ กับช้าง แล้ว
ยังได้ให้การเรียนรู้กับช้าง ดังเช่นที่ได้อ่านข้างต้น
จนช้างเป็นอีกคน ที่รู้สึกว่า ได้รับ สิ่งที่สำคัญ ที่ มากกว่า ความรู้


"แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
[SIZE="4"]คุณค่าของตน ไม่ได้อยู่ที่ เราเป็นคนที่ คนอื่นอยากให้เป็น
หากแต่ อยู่ที่ เราเป็นคน ที่เราเลือกจะเป็น คน ที่รู้ คุณค่าตน



ขอขอบคุณ ช้าง ที่ให้การเรียนรู้ สิ่งที่ได้รับที่ มากกว่า ความรู้ เพื่อเป็นตัวอย่าง แก่ ผู้ที่เข้ามาเรียนรู้
เพื่อการจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา



[SIZE="4"]

ช้าง ได้รับ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
ผ่านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ฝึกฝนและพัฒนาตนเองต่อเนื่อง
จนสอบเข้าศึกษาต่อคณะที่ตนอยากได้ สำเร็จ ใน
คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล
(ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ ชั้นปีที่ 2)





[size="5"]

หากคุณสงสัย ว่า

"การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง"
ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา


ที่น้องคนนี้ได้รับ คืออะไร คลิ๊กที่นี่ เพื่อหาคำตอบ


Nakderntang
#2
[SIZE="3"]
ยู้ เข้ามาเรียนรู้ืที่แก่นวิชา ตั้งแต่ ม.4 เริ่มต้นด้วยการเรียนรู้ผ่านคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ และ ทักษะการคิด
และได้ใช้ชีวิตร่วมกับพวกเราที่แก่นวิชา ไม่ใช่แค่ มาเรียนพิเศษ

เป็นเด็กหญิง คนหนึ่งที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ มีความพยายามสูง ในการเรียนหนังสือ
หลังจากที่ได้รับ แนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้องของแก่นวิชา แล้ว
ยู้ เป็นอีกคน ที่ได้เรียนรู้ว่า

ชีวิตที่ผ่านไป เมื่อในอดีต ตั้งแต่เล็กจนโต
เป็นชีวิตที่ไร้จุดมุ่งหมาย และรู้สึกว่า ที่ผ่านมา เรียนๆ เล่นๆ ไปวันๆ ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย
โดยไม่เคยเหลียวมอง สิ่งที่คนในครอบครัวรู้สึก
ชีวิตที่เป็นอยู่ ไม่มีความสุข


[SIZE="2"]ขอบคุณรูปจากเว็บ http://thekaranupadhya.blogspot.com/2010_04_01_archive.html


เหล่านี้ เป็นชีวิตที่ยู้ ไม่อยากเป็น

เมื่อก่อน ยู้ไม่เคยรู้ ว่า ชีวิตที่ใช้อยู่ ไร้จุดหมาย ไร้ทิศทาง
เช่นเดียวกับ เด็กคนอื่นๆ ทั่วไป ที่ผ่านการศึกษามาด้วยกัน

ตอนนี้ ได้รู้ นั่นเป็นเพราะ ยู้ยอมรับว่า เมื่อก่อนปกปิดความไม่รู้ของตนเอาไว้
ไม่เคยสงสัยในการเรียน และรู้ึสึกว่า การเรียนหนังสืออย่างไร้จุดหมาย ไม่มีทิศทาง มันช่างโหดร้าย


"แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
[SIZE="4"]เมื่อเรา ปกปิดความไม่รู้ เราจึง ไม่รู้ ว่าเรา ไม่รู้ อะไร
เมื่อเรา ไม่ปกปิดความไม่รู้ เราจึงได้ เริ่มต้น เรียนรู้



สิ่งที่ยู้ได้เรียนรู้ คือ ไม่ปฏิเสธสิ่งที่ตนรู้สึก ไม่ปกปิดสิ่งที่ตนไม่รู้
ทำให้ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น เริ่มกำหนดทิศทางให้กับชีวิตตน
และเดินทางไปให้ถึงเป้าหมายของชีวิตอย่างมีทิศทาง



และมีความสุขที่ได้เลือกเดิน ในเส้นทาง ที่ ชีวิตมีความหมาย


"แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
[SIZE="4"]เมื่อ รู้สึกตัว จึงได้เรียนรู้ และเปลี่ยนแปลงตัวเอง
จะใช้ชีวิตอย่างไร อยู่ที่ เรา กำหนด





[SIZE="2"]จากหนังสือ "ความจริงที่ทำให้รวย" หน้า 200-201

ที่แก่นวิชา นอกจากให้ความรู้ คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ผ่านการจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง
ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา แก่ ยู้ แล้ว
ยังได้ให้การเรียนรู้ การดำเนินชีวิต ตน อย่างมีความหมาย แก่ยู้

สามารถช่วยให้เด็ก ที่ไม่เคยรู้ว่า ชีวิตที่เป็นอยู่ ไม่มีจุดหมาย ไม่มีทิศทาง ไม่มีความหมาย
ได้เรียนรู้ ว่า ชีวิตสามารถเลือกได้ ที่จะใช้ชีวิต อย่างมีจุดหมาย มีทิศทาง และมีความหมาย มากกว่าแค่ ใช้ชีวิตไปวันๆ
เพราะนั่นเป็น ชีวิตที่ทำลายคุณค่าตน หาใช่ ชีวิตที่ทำให้ตนมีคุณค่า


"แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
[SIZE="4"]ชีวิตที่สนุกไปวันๆ เป็น ชีวิตที่ทำลายคุณค่าตน ไม่ใช่ ชีวิตที่ทำให้ตนมีคุณค่า


ขอขอบคุณ ยู้ ที่ให้การเรียนรู้ สิ่งที่ได้รับที่ มากกว่า ความรู้ เพื่อเป็นตัวอย่าง แก่ ผู้ที่เข้ามาเรียนรู้
เพื่อการจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา



[SIZE="4"]

ยู้ ได้รับ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
ผ่านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ฝึกฝนและพัฒนาตนเองต่อเนื่อง
จนสอบเข้าศึกษาต่อคณะที่ตนอยากได้ สำเร็จ ใน
คณะสหเวชศาสตร์ เอกอนามัยสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
(ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ ชั้นปีที่ 3)





[size="5"]

หากคุณสงสัย ว่า

"การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง"
ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา


ที่น้องคนนี้ได้รับ คืออะไร คลิ๊กที่นี่ เพื่อหาคำตอบ


Nakderntang
#3
[SIZE="3"]
ความทุกข์หนึ่งของเจนนี่ ก่อนเข้ามาที่แก่นวิชา
คือ เรียนหนังสือในห้องมักได้อันดับท้ายของห้องเสมอ จนสงสัยในคุณค่าตน ว่า มีอยู่จริงไหม


[SIZE="2"]ขอบคุณรูปจากเว็บ http://shayree-syazween.blogspot.com/



"แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
[SIZE="4"]ชีวิตที่ไม่รู้คุณค่าที่แท้จริงของตน นั้น ทุกข์


เจนนี่ เป็นคนหนึ่งที่เข้ามาเรียนที่แก่นวิชา แล้วได้เรียนรู้ว่า
ชีวิตที่ผ่านมา เป็นชีวิตที่เรียนไปวันๆ ใช้ชีวิต ไหลไปเรื่อยๆ
รู้ึสึกเหมือนไร้สาระ และทำตัวให้เป็นที่สนใจ และยังไม่รู้ว่า จะกำหนดชีวิตตัวเองไปทางไหน
ทั้งหมดนี้ เป็นชีวิตที่เจนนี่ ไม่อยากเป็น

เจนนี่ เข้ามาเรียนที่แก่นวิชา ตั้งแต่ อยู่ ป.6
เริ่มต้นด้วยการเรียน คณิตศาสตร์ ทักษะการคิด และฟิสิกส์ เช่นเดียวกับเด็กคนอื่นๆ
จนเจนนี่ รู้สึกว่า แก่นวิชา เป็นเหมือนบ้าน ไม่ใช่แค่ ที่เรียนพิเศษ

ที่แก่นวิชา เจนนี่ รู้สึกเป็นอิสระ กล้าที่จะพูดสิ่งที่ตนรู้สึก
ทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้น เข้าใจตัวเองมากขึ้น ยอมรับสิ่งที่ตัวเองเป็นมากขึ้น

แนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้องของแก่นวิชา ช่วยให้เจนนี่ได้เรียนรู้ ว่า
คนที่กำหนดคุณค่าของเราได้ ก็คือ ตัวเราเอง


"แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
[SIZE="4"]คุณค่าของเรา คนอื่น กำหนดให้ ไม่ได้ เราต้อง กำหนดเอง


และนี่คือ ชีวิตที่ เจนนี่ อยากเป็น

การเรียนหนังสือได้ที่อันดับท้ายของห้อง จึงไม่เป็นอุปสรรค ของเจนนี่อีกต่อไป
เพราะ เจนนี่ เรียนรู้แล้วว่า ตน กำหนด คุณค่าของชีวิต ได้ด้วยตัวเจนนี่เอง


[SIZE="2"]จากหนังสือ "ความจริงที่ทำให้รวย" หน้า 202

นอกจาก แนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้องของแก่นวิชา
ให้ความรู้ คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ แก่ เจนนี่ แล้ว
ยังได้ให้เจนนี่ได้เรียนรู้ คุณค่าชีวิตในตน อยู่ที่ชีวิตนั้น เป็นคนกำหนด หาใช่ คนอื่น กำหนดให้

เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ใน ชีวิต สิ่งที่สำคัญ มากกว่า ความรู้
จากที่ รู้สึกว่า ตนไม่มีคุณค่า กลายเป็น กำหนด คุณค่าชีวิตตน ได้ด้วยตนเอง
และทำให้ ทั้งชีวิต เปลี่ยนไป จนเจนนี่รู้สึกได้ และมีความสุขมาก


[SIZE="2"]ขอบคุณรูปจากเว็บ http://pixdaus.com/?sort=tag&tag=happy

ขอขอบคุณ เจนนี่ ที่ให้การเรียนรู้ สิ่งที่ได้รับที่ มากกว่า ความรู้ เพื่อเป็นตัวอย่าง แก่ ผู้ที่เข้ามาเรียนรู้
เพื่อการจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา




[SIZE="4"]สามารถติดตามอ่าน การเรียนรู้ของเจนนี่ เพิ่มเติมได้ที่ โพสต์ที่ 2 ของกระทู้

Business Review ของแก่นวิชา ครับ คลิ๊กได้เลย



[SIZE="4"]

เจนนี่ ได้รับ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษา

ของแก่นวิชา
ผ่านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ นำไปฝึกฝนและพัฒนาตนเอง
จนสอบเข้าศึกษาต่อคณะที่ตนอยากได้ สำเร็จ ใน
คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
(ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ ชั้นปีที่ 1)





[size="5"]

หากคุณสงสัย ว่า

"การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง"
ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา


ที่น้องคนนี้ได้รับ คืออะไร คลิ๊กที่นี่ เพื่อหาคำตอบ


Nakderntang
#4
[SIZE="3"]
แอ๊คท์ เข้ามาเรียนที่แก่นวิชา ตั้งแต่ช่วงแรก ในการก่อตั้งแก่นวิชา
ด้วยการเรียน ฟิสิกส์ และ ทักษะการคิด

จากที่ได้เรียน ความรู้ฟิสิกส์ ไปแล้วช่วงหนึ่ง
แอ๊คท์เริ่มได้เรียนรู้ว่า มีหลายเรื่อง ที่ มากกว่า ความรู้ ที่ควรตั้งคำถาม
แต่ ไม่เคยตั้งคำถามกับตัวเองด้วยซ้ำ ทำให้ อยากมาเรียนทุกครั้ง


[SIZE="2"]ขอบคุณรูปจากเว็บ http://teenmentalhealth.org/index.php/blog/post/dreaming-of-mental-health-parity/


ทุกครั้งที่แอ๊คท์ เข้ามาเรียนที่แก่นวิชา แอ๊คท์ได้เห็นภาพๆ นึง และเล่าว่า

บ้านแก่นวิชาไม่ได้เป็นสถานที่กวดวิชาทีมีหลายๆ ห้องแยกเป็นแต่ละวิชา
แต่ในห้องๆ หนึ่ง จะมีเด็กๆ หลายคนมาก ต่างวัย ต่างโรงเรียน บางคนเก่ง บางคนไม่เก่ง





"แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
[SIZE="4"]ที่แก่นวิชา ใน 1 ห้องเรียน เราไม่ได้จำกัดระดับชั้นของเด็ก
เพราะ เราเชื่อ เด็กมีการเรียนรู้เท่ากัน ระดับชั้น จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการเรียนรู้ของเขา

ดังนั้น ภาพที่เกิดขึ้นในแก่นวิชา จึงมีเด็กหลากหลายระดับชั้น เรียนพร้อมกัน ใน 1 ห้องเรียน
ใน 1 ห้องเรียน มีเด็กที่หลากหลายความสามารถ เรียนพร้อมกัน

โดยเรามีหลักการพื้นฐานในการถ่ายทอดพร้อมกัน โดยไม่ได้ขึ้นกับวัยและความสามารถ ว่า
"ถ้า ไม่รู้ เรื่องเดียวกัน ต้องเรียนพร้อมกัน"

สิ่งที่เราถ่ายทอด เราถ่ายทอดหลักการในความรู้นั้นๆ เพราะ เราเชื่อว่า
เด็กที่เข้าใจในหลักการนั้น เขาสามารถทำความเข้าใจความรู้นั้นๆ อย่างลึกซึ้งด้วยตนเอง ได้ง่ายขึ้น
จึงไม่เป็นปัญหาเลยว่า เด็กที่หลากหลายระดับชั้น และหลากหลายความสามารถ จะเรียนพร้อมกันได้อย่างไร

เพราะ เราเชื่อ ในการเรียนรู้ของเด็ก มีเท่ากัน และเมื่อเข้าใจหลักการที่ตรงกันแล้ว
ที่เหลือ อยู่ที่ความสามารถของตัวเขาเอง ฝึกฝนและพัฒนาตน จนเข้าใจความรู้นั้นๆ อย่างลึกซึ้ง ได้แค่ไหน

และในการถ่ายทอดแต่ละความรู้ เราถ่ายทอดอย่างค่อยเป็นค่อยไป ให้เด็กทำความเข้าใจ
จนเกิดการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ด้วยการไม่บอกคำตอบ แต่ เราตั้งคำถามกลับ
เพื่อช่วยกระตุ้นให้เขาได้คิด และทำความเข้าใจความรู้นั้น ได้ด้วยตัวเขาเอง
โดยไม่ท่องจำความรู้ กลับไป

ดังนั้น หากเด็กยังไม่เข้าใจในความรู้นั้น เราจะอธิบายซ้ำเพื่อให้เขาทำความเข้าใจ
ให้ได้ด้วยตนเองจริงๆ ไม่ใช่ แค่ จำได้


แอ๊คท์ ยังได้เรียนรู้ สิ่งสำคัญ ที่ มากกว่า ความรู้
"เราไม่จำเป็นต้องเก่งในทุกๆเรื่อง ทำเรื่องที่ชอบให้ดี ก็พอแล้ว"

เด็กบางคนพยายามทำให้ตัวเอง เก่งในทุกเรื่อง
แต่ ทำได้ไม่ดี เพียงพอ ที่จะยอมรับคุณค่าตนได้
เรื่องที่ชอบ ก็ทำ ได้ไม่ดี ยิ่งไม่กล้ายอมรับคุณค่าตน ท้ายสุด ดูถูกตัวเอง

ถึงแม้ ไม่มีใครดูถูกเรา แต่ หากเรา ดูถูกตัวเอง แล้ว จะมีความหมายใดต่อชีวิตเรา
เมื่อเรา ไม่ดูถูกตัวเอง เราก็ ยอมรับคุณค่าตน ได้ ก็เพียงพอ แล้ว

เมื่อเรา ยอมรับคุณค่าตน เพียงพอแล้ว ที่จะให้คนอื่นบ้าง
ไม่ต้องเป็นที่ 1 ไม่ต้องเก่งเรื่องนั้นๆ มากที่สุด เราก็ ให้คนอื่นได้
เมื่อเรา ยอมรับคุณค่าตน ได้แล้ว เราก็ควร เรียนรู้ที่จะ ยอมรับคุณค่าคนอื่น บ้าง
แค่ เรายอมรับคุณค่าคนอื่น บ้าง ก็มี ความหมายต่อเขา เพียงพอแล้ว

หากเรา ไม่ดูถูกตัวเอง แต่ เราดูถูกเขา แล้ว เราจะยอมรับคุณค่าคนอื่น ได้อย่างไร
ในเมื่อเราเอง ไม่ดูถูกตัวเอง เราก็ ไม่ควร ดูถูกคนอื่น ด้วยเช่นกัน
เขาเอง ก็ไม่ยินดี ให้ใครมาดูถูก เช่นเดียวกันกับเรา

ดังนั้น เมื่อไม่มีใครดูถูกกัน ต่าง ยอมรับคุณค่ากันและกัน ได้ง่ายขึ้น
ไม่ต้องใช้ชีวิตแข่งขันกัน เพื่อเป็นที่ 1 หรือ ต้องเก่งที่สุด หรือ รู้ให้มากที่สุด
ชีวิต ก็มี ความหมาย ได้ง่ายขึ้น เพียงพอแล้ว สำหรับเรา


"แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
[SIZE="4"]ชีวิตที่ ดูถูกคุณค่าตน หรือ ดูถูกคุณค่าใคร จะมีความหมายใด
ชีวิต ต่างมีความหมาย ได้ง่ายขึ้น เพียง ยอมรับคุณค่า กันและกัน




[SIZE="2"]ขอบคุณรูปจากเว็บ http://learners.in.th/blog/hw-2553-62-14/371908




[SIZE="2"]จากหนังสือ "ความจริงที่ทำให้รวย" หน้า 208-209

ในการเรียนรู้ นอกจากความรู้ฟิสิกส์ ที่แอ๊คท์ ได้รับจากแนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานของแก่นวิชา แล้ว
แอ๊คท์ ได้รับการเรียนรู้มากมาย ที่ มากกว่า ความรู้ จนแอ๊คท์ไม่สามารถเขียนออกมาได้ทั้งหมด
แต่ แอ๊คท์ รู้สึกโชคดี ที่ได้มาเรียนที่ แก่นวิชา

เพราะ แก่นวิชา มี สิ่งสำคัญ ที่ มากกว่า ความรู้

"แก่นวิชา เชื่อในคุณค่าที่แท้จริงของมนุษย์ มีความรัก
ปรารถนาให้ทุกคนสามารถ พัฒนาตนถึงประโยชน์สูงสุดของตนเองได้ด้วยตนเอง"



[SIZE="2"]ขอบคุณรูปจากเว็บ http://www.justatozacademy.com/


ขอขอบคุณ แอ็คท์ ที่ให้การเรียนรู้ สิ่งที่ได้รับที่ มากกว่า ความรู้ เพื่อเป็นตัวอย่าง แก่ ผู้ที่เข้ามาเรียนรู้
เพื่อการจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา



[SIZE="4"]

แอ็คท์ ได้รับ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
ผ่านวิทยาศาสตร์ และ ฝึกฝนและพัฒนาตนเองต่อ
จนสอบเข้าศึกษาต่อคณะที่ตนอยากได้ สำเร็จ ใน
สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร วิศวกรรมเคมี
(ปัจจุบัน ศึกษาปริญญาโท อยู่ที่ University of Manchester สาขา Advanced Chemical Process Design)





[size="5"]

หากคุณสงสัย ว่า

"การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง"
ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา


ที่น้องคนนี้ได้รับ คืออะไร คลิ๊กที่นี่ เพื่อหาคำตอบ


ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3