คือซื้อของใน web แล้ว คนขายแจ้ง tracking number เรียบร้อย แต่ยังไม่ได้รับของค่ะ เข้าไป check ใน website ของ Thai postoffice แล้ว บันทึกว่ามีผู้รับของเรียบร้อยแล้ว แต่ว่าที่ condo ไม่มีการบันทึกว่าได้รับค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ต้องทำยังไงต่อเหรอคะ
[SIZE="3"]โทรหาคนขายด่วนๆเลยค่า
ให้เค้าเช็คไปรษณีย์ให้น่ะค่ะ ว่าเอาไปส่งที่ไหน
เพราะรูปการแบบนี้ น่าจะส่งผิดทีค่า --''
ถ้าเกิดทราบที่อยู่ที่ส่งไปแล้ว ว่าเลขที่อะไร เขตอะไร (ถ้าส่งผิดจ. ก็แย่มากๆ ค่ะ อันนี้ไม่รู้จะแนะนำยังไง) ให้เข้าไปถามที่ทำการไปรษณีย์ ที่เขาทำการส่งพัศดุให้เรา ไปให้ถึงตัวบุรุษไปรษณีย์เลยนะคะ เอาเลข tracking Number ไปด้วย แล้วคุยกับไปรษณีย์คนนั้นเลยว่า บ้านเลขที่ๆ ที่เขานำพัศดุไปส่งคือที่ไหน เราจะได้ตามรอยถูก ไปรษณีย์เขาจะไม่ไปตามเองหรอกค่ะ เพราะเขาถือว่ามีผู้รับแล้ว หมดหน้าที่แล้ว ไม่ใช่ความผิดเขา จ่าหน้าซองผิดกันเอง ถ้าคนรับเขาเป็นคนดี เขาจะเก็บของให้เราค่ะ หรือนำไปคืนให้ เคยมีประสบการณ์เพื่อนส่งเลขที่บ้านผิด แต่ก็ตามเจอไม่ยาก ถ้าเราได้คุยกับบุรุษไปรษณีย์คนที่รับผิดชอบส่งในบริเวณนั้นค่ะ
Originally Posted by เมจิ
[SIZE="3"]โทรหาคนขายด่วนๆเลยค่า
ให้เค้าเช็คไปรษณีย์ให้น่ะค่ะ ว่าเอาไปส่งที่ไหน
เพราะรูปการแบบนี้ น่าจะส่งผิดทีค่า --''
[SIZE="4"]ใช่ค่ะ ให้ต้นทางนำใบเสร็จไปตามอีกทีแบบนี้ส่งผิดชัวร์
น้องเอ ลองเข้าไปเช็คที่
WWW.THAILANDPOST.COMemsปณ.นำส่งจะแจ้งคนรับและลายเซ็นต์คะ ลองเฃ็คดูที่คำว่า ผู้รับได้รับเรียบร้อย
ชื่อผู้รับกดคำว่าชื่อผู้รับ จะรู้ว่าใครเซ็นต์รับไป ถ้าคนขายส่งและที่อยู่ถูกต้องน้องเอต้องเช็คกับยามที่คอนโดเลยค๊าว่าใครเป็นคนรับของ
ขอให้ได้ของไวๆนะคะ เอาใจช่วยค่ะ :)
ส่งผิดที่ จริงๆ ด้วยค่ะ
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะคะ
เอ
เคยเจอเหมือนกันค่ะ จ่าหน้าที่อยู่ถูก แต่ไปรษณีย์ส่งผิด เฮ้อ โชคดีที่ยังไม่หายค่ะ
ต้องให้คุณแม่ค้าตามเรื่องให้
ขอให้ได้ของโดยเร็วนะคะ