เตือนเพื่อนๆ ในการจองโรงแรมผ่าน website
โดย robert
robert
#1
มีประสบการณ์เพิ่งเกิดขึ้นกับตัวเองมาแชร์กับเพื่อนๆ ชาว SBN เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นกับเพื่อนๆค่ะ อาจจะยาวหน่อยแต่อยากให้เพื่อนๆอ่านค่ะ

ตัวเราชอบท่องเที่ยวและก็จะจองโรงแรมโดยผ่าน website ที่รับจองโรงแรมมาโดยตลอดเพราะจะได้ rate ที่ถูกกว่าและสะดวก แต่ก็มาเกิดเรื่องขึ้นจนได้กับ website ที่มีชื่อเสียง web หนึ่งซึ่งเราไม่เคยใช้บริการมาก่อนก็เลยอยากลอง ซึ่งเงื่อนไขในweb นี้ บอกว่าถ้าหากมีห้องพักว่างเค้าจะทำการตัดบัตรเครดิตเราทันทีเต็มจำนวน ไอ้ความที่เราจะรีบหาโรงแรมก็เลยโอเคกับเงื่อนไขนั้นโดยทำการกรอกข้อมูลทุกอย่าง และ website ก็ตอบกลับมาว่าจะติดต่อกลับมาภายในหนึ่งวันหากมีห้องพักว่าง ดิฉันก็รอ ร้อ รอก็ไม่มีการตอบ email กลับมาหรือโทรศัพท์กลับมา หรือ SMS กลับมาว่ามีห้องพักว่างหรือไม่ทั้งที่ดิฉันก็ให้ข้อมูลเบอร์ติดต่อกลับทุกทาง จนหลายวันผ่านไปเราก็คิดว่าห้องพักคงเต็มและนึกตำหนิwebsite นี้ว่าบริการแย่มากไม่มีการแจ้งกลับลูกค้าเลย

15 วันผ่านไป เราได้รับ statement จากบัตรเครดิต ปรากฎว่า website ดังกล่าว ได้ charge เงินจากบัตรเครดิตทั้งๆที่เราไม่ได้เข้าใช้บริการ เรารีบโทรไปสอบถามทาง website ว่าทำไมทำอย่างนี้เค้าก็ตอบกลับมาว่าเค้าส่ง e-mail ยืนยันมาแล้ว และ SMS มาทางมือถือแล้วดังนั้นบัตรเครดิตสามารถตัดได้เลย เราก็บอกเค้ากลับไปว่าเราไม่เคยได้รับการยืนยันหรือติดต่อจากคุณเลยจนเราต้องหาที่พักใหม่ในราคาแพงกว่าเดิมอีก ใครอยากจะจ่ายแพงกว่าเดิม เค้ายังไม่ยอมรับแถมยังเหน็บกลับเรามาว่า " การทำธุรกิจ online ของเค้ามีไว้สำหรับบุคคลที่เข้าใจถึงหลักการและวิธีการใช้บริการกับบริษัท หรือหน่วยงานนั้น ๆ เท่านั้น" โห เจ็บมาก ไม่ขอโทษแล้วยังมาว่าเรากลับอีกทั้งๆที่เราไม่ได้มีเจตนาไม่ดีกับเค้าเลย

ท้ายสุด ในเมื่อ website เค้าไม่ยอมรับผิดและยืนยันว่าจะหักเงิน เราก็เลยทำเรื่องของปฏิเสธการจ่ายกับบัตรเครดิตซึ่งเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตก็ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ดังนั้น เราก้ต้องรอว่าทางบัตรเครดิตจะไปดำเนินการสืบหาความจริงอย่างไร หวังว่าเราคงไม่ต้องเสียเงินจำนวนนี้ :(

เหตุการณ์นี้ให้บทเรียนเราว่าหาก website ไม่มีการติดต่อกลับภายใน 1 วัน เราจะต้องโทรไปถามเอง เฮ้อ!
nickbee
#2
นำหลักฐานไปร้องเรียน สิครับ

ทำธุรกิจแบบนี้ไม่ดีเลยอะครับ

สู้ๆๆนะครับ

ห้ามบอกว่าทำบูยนะครับเงินเราครับเป็นนิคฟ้องใจขาด......
Glam
#3
เอาใจช่วยนะคะ สู้ๆค่ะ
pong
#4
ขอหลังไมค์ได้ไม๊คะว่า web ไหน จะได้ระวังตัว เพราะป้องก็มักจะจองผ่าน web อยู่ประจำเหมือนกันค่ะ
kovanich
#5
which one ah?
mingy
#6
บอกไปเลยคะ ว่าเว็ปที่มีปัญหา เป็นเว็ปอะไร
จะได้เป็นวิทยาทานให้กับเพื่อน ไหน ๆ
ก็นำมาบอกเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังแล้ว
vivy
#7
อยากทราบด้วยค่ะ
robert
#8
www.hotelsthailand.com

เค้าบอกเราว่าเค้าเป็น website อันดับหนึ่งเปิดมา 7 -8 ปี แต่ทำไมเค้าถึงไม่ช่วยลูกค้าเลยคะ ผิดหวังมาก ต่อแต่นี้เราต้องระมัดระวังในการจองโรงแรมผ่านเว็บไวต์มากขึ้น อันไหนที่เค้า automatic charge เต็มราคาค่าห้อง ยิ่งต้องระวังให้มากๆ และทำให้เราต้องกลับมาสู่ระบบเดิม นั่นคือต้องโทรไปถามหรือยืนยันอีกรอบ
barumbum
#9
โอว ทำไมแย่ยังงี้อ่า
nataliepinku
#10
แย่จังเลยค่ะ ร้องเรียนไปเลยค่า
KAN
#11
แย่มากๆ...บริการฮ่วยค่ะ แถมจะเอาเงินเราอีก หน้าด้านสุดๆ
อยากรู้จังว่าเวปอะไรค่ะ ถ้าเป็นเรานะต้องแหลกกันไปข้าง
นึ่งค่ะ....เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ถ้าไม่ได้เงินคืนนะ...สั้นๆค่ะ

[SIZE=7]ลุ้ย....!

dentinovski
#12
www.hotelsthailand.com

เคยใช้บริการของที่นี่ค่ะ

เค้าไม่ติดต่อมาเหมือนกัน แต่...แบบว่า ผ่านไป 1 วัน

ไอ้เราก็ใจร้อนนน เลยรีบโทรไปถาม เค้าบอกว่าจองเรียบร้อย

ไอ้เราก็นะถามๆๆๆๆไปหลายเรื่อง เค้าก็ยืนยันว่าส่ง SMS มาแล้ว

แต่ตอนนั้นก็ไม่อะไรมาก คิดว่าโชคดีที่เรารีบโทรไปก่อน เห้อๆๆๆๆๆ

หลังจากนั้นก้อมิใช้บริการที่นี่อีกเลยย

ไอ้เพื่อนเราที่แนะนำมามันบอกว่า ดี๊ ดี ใช้บ่อย :mad:

ก้อไปเล่าให้เพื่อนฟัง มันก้อ...แกโชคร้ายเอง 55+

ตอนนี้อยากจะบอกว่ามีคนโชคร้ายเหมือนกันละเฟ้ยยย

แต่คนอื่นๆก้ออย่าไปใช้นะ ใช้ที่อื่นดีกว่า สบายใจกว่าาาาา
nam
#13
ปรกติใช้ Hotelthailand เหมือนกัน ยังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้

แต่คงต้องระวังไว้บ้าง ขอบคุณค่ะ
Meesook
#14
Originally Posted by robert

เค้าก็ตอบกลับมาว่าเค้าส่ง e-mail ยืนยันมาแล้ว และ SMS มาทางมือถือแล้วดังนั้นบัตรเครดิตสามารถตัดได้เลย


อย่าไปยอมนะคะ ให้ทางเวปไซต์ส่งอีเมล์ที่บอกว่าส่งมาให้คุณแล้วมาเป็นหลักฐานสิคะ
dentinovski
#15
Originally Posted by Meesook
อย่าไปยอมนะคะ ให้ทางเวปไซต์ส่งอีเมล์ที่บอกว่าส่งมาให้คุณแล้วมาเป็นหลักฐานสิคะ



ช่ายแล้วค่ะ เพราะทางทางเวปไซต์ต้องเก็บไวอยู่แล้วค่ะ

สู้ๆ
due
#16
เดี๋ยวนี้หากินกันแปลกอ่ะ ต้องระวังกันให้มากๆนะคะ เป็นกำลังใจให้สามารถอายัดเงินไว้ได้ก่อนนะคะ
Puppe
#17
เห็นด้วยค่ะ เคยใช้บริการเหมือนกัน จ่ายเสร็จก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา ต้องไปตามที่ call centre เอง

never again ค่ะเว็บนี้
Lilo
#18
ถ้ายังไงลองไปแจ้ง สคบ อีกทางสิค่ะ เพราะเราเคยโดยโกงเงินจากบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง โดนไปหลักแสนเลยค่ะ และพอดีเพื่อนแนะนำให้ไปแจ้ง สคบ และก็ได้ผล+เห็นผลทันใจ ได้เงินคืนทุกบาททุกสตางค์เลยค่ะ
tatay
#19
ขอเอาใจช่วยอีกคนนะคะ
noob
#20
ขอบคุณนะคะที่มาเตือน

เราเกือบจองเว็บนี้หลายทีแล้วพอดีช่วงนั้นไม่มีห้องว่าง

โชคดีจัง ต่อไปจะได้ระวังไว้
Keeki
#21
เราชอบจองโรงแรมผ่านเว็บอ่ะค่ะ เพราะถูกกว่ามากอ่ะ ถูกกว่าครึ่งๆเลยนะบางที แต่เว็บส่วนมากที่เราจองจะส่งเมลลืคอนเฟริ์มกลับมาทันทีเลยค่ะพร้อมบอกว่าจ่ายเงินแล้วอะไรแบบนั้น ถ้าวันนั้นมีห้องว่างอยู่ ไม่มีการมาบอกว่าจะส่งเมลล์เข้ามาคอนเฟริ์มทีหลัง คือถ้าไม่มีห้องว่างหน้าถัดไปที่ให้กรอกข้อมูลจ่ายเงินจะไม่ขึ้นอ่ะค่ะ

ยังไงก็น่าจะได้เงินคืนนะคะ ถ้ามีหลักฐานแน่นอนอ่ะ แต่คงต้องใช้เวลาสักหน่อยค่ะ
COACH LOVER
#22
[SIZE="3"]พอบอกได้มั้ยค่ะ ว่าเป็นเวปอะไร จะได้ระวังตัวมากขึ้นค่ะ เราก็ใช้บริการเวปไซค์เหล่านี้อยู่บ่อยๆเช่นกัน

แย่นะคะ ยังไงก็เอาใจช่วยให้ได้เงินคืนเร็วๆนะคะ

ปล. เสียเงินน่ะไม่เท่าไหร่ แต่เสียความรู้สึกเนี้ยะซิ...เจ็บใจชะมัด
srichardson
#23
เราจองของเวบนี้ประจำเลยเหมือนกันแล้วมีความรู้สึกว่า กระทู้นี้น่าจะไปอยู่ที่ห้อง "ร้องเรียนและเตือนภัย" ได้นะค่ะ แล้วถ้าเจออะไรอย่างนี้อย่ารีรอที่จะลงชื่อเวบค่ะเพือนๆจะได้ระวังๆกัน ขอบคุณมากๆค่ะ ;)
shopaholicme
#24
พวกเงื่อนไขต่างๆที่ยาวเหยียดเนี่ยย ต้องอ่านแล้วอ่านอีกเลยล่ะค่ะ

แต่บางทีก็ฟ้องได้นะคะ


สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆ
s.and.p
#25
ลองเข้าไปใช้ที่นั้ดูอ่ะคะ www.hoteltravel.com ก็บริการดีนะคะ เพราะปกติใช้บริการที่นี้อยู่อ่ะคะ
novice
#26
อ่านแล้วต๊กกะใจ เพราะเพิ่งจองผ่านเวบนี้ไปเมื่อวานเอง แต่ว่าได้รับตอบกลับทั้งอีเมล โทรศัพท์มา และยัง SMS ด้วยล่ะค่ะ แล้วก็คิดว่าเงินตัดบัตรไปแล้วแหละ

แล้วก็จริงๆแล้วเราใช้บริการเค้าเป็นครั้งที่สามที่สี่แล้วนา ยังไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ (สาธุ ขออย่าได้เจอดีกว่า)

แค่สงสัยค่ะว่า บางทีเมลที่เขาส่งมามันไปอยู่ใน Bulk หรือ Spam อะไรงี้รึเปล่าเอ่ย หรือว่าใช้เมลของที่ทำงานที่เขา block ไม่รับรึเปล่าคะ (พอดีเคยเจอน่ะค่ะ)
cherry_k
#27
ตายแล้ว เพิ่งจองโรงแรมที่ญี่ปุ่นไปกับเว็บในเครือของเว็บนี้อ่ะ แต่เค้าก็คอนเฟิร์มมาได้รวดเร็วดีอ่ะค่ะ ราคาถูกกว่าเว็บอื่นด้วย ตัดบัตรเครดิตไปแล้วด้วย ไม่ได้การละ วันจันทร์โทรไปถามดีกว่าเพื่อความชัวร์อ่ะ เริ่มกลัวแล้วอ่ะ
zzz
#28
แบบนี้ต้องบอกมาเลยค่ะว่าเวปอะไร เพื่อนๆจะได้ไม่ไปใช้บริการของเวปนี้ ... สู้ๆนะค่ะอย่าไปยอม
noo_pizza
#29
โอวววว แย่มากกกก ปกติเวลาเที่ยวเราก็จองผ่านเวปไซตทั้งของไทยและเทศประจำ
ก็ได้รับ CF ทาง EMail เป็นปกติไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ

เคยใช้เวปที่ว่านี่หลายครั้ง ก็ไม่เคยมีปัญหาไรนะคะ
แต่ ไม่ได้ใช้มานานเกือบปีแล้วเหมือนกันเวปนี้ ไม่แน่ใจว่าอะไรเปลี่ยนแปลงหรือป่าว


แต่คำพูดพนักงานนี่ แย่มากมากเลยค่ะ เกลียดมาก ทำงานบริการแต่ใช้คำพูดดูถูกลูกค้าแบบนี้
เค้าคงคิดว่าเค้าถูกอยู่คนเดียว ประมาณว่า ไม่รู้แล้วมาจองทำมายยย อ้าวววว เซ็งเป็ดเลยงี้:confused:
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3