why first class
โดย drpom
drpom
#1
WHY FIRST CLASS?
nickbee
#2
กำ

นิคว่าอารมณ์นั้นคงไม่มาแบ่งแล้วอะครับว่าชั้นไหนอะไรยังไง..
wawe
#3
เห็นแล้วน่าคิด มีเงินเหมือนมีทางเลือกที่ดีกว่าอย่างนี้แล้วใคร ๆ ก็อยากเป็นบุคคล FIRST CLASS
Meesook
#4
มันไม่น่าจะใช่นา... น่าจะเป็น joke มั้งคะ

ดูจากรูป ก็อาจจะเข้าใจผิดได้ แต่เราคิดว่า ในความเป็นจริง ตรงประตูทางออกเฟิร์สทคลาส มันไม่ใช่ตรงปีกเครื่องบิน ก็ต้องระบายคนไปก่อน ไม่เหมือนตรง coach class ที่ออกมาก็เจอปีกเครื่องบิน ก็ให้ยืนรอตรงปีกไปก่อนมั้งคะ เพราะยังพอมีเวลา...

ใครทำงานเกี่ยวกับเครื่องบิน รบกวนมาไขความกระจ่างหน่อยค่า...
Angellique
#5
อืม เราว่าก็น่าคิดนะ
ถ้าดูจากภาพ แล้ว ไม่คิดอะไรมาก แปลเอาเองเลยจากภาพ
ก็ได้ใจความว่า

First class มีแพช่วยชีวิต เป็นของตัวเองอีกอัน มีทางออกของตัวเองอีกอัน และคนในเฟิร์สคลาสไม่เยอะมาก ทำให้การลงแพไม่อัดแน่นมาก ----> โอกาสรอดอยู่บนแพ แพไม่จมน้ำ จะสูงกว่า รึเปล่า :confused:

Coach class คนเยอะดี ดูอัดแน่นกันอยู่บนแพ ดูวุ่นวายไปหมด เหมือนคนแย่งกันลงแพ

^ อุ้ย แก้ไข ยังไม่ได้ลงแพด้วยค่ะ แต่กำลังเหยียบปีกเครื่องบิน เบี้ยวไปอีกข้าง
:D:D:D นั่นหละค่ะ ตีความ
linaja
#6
หรือว่าจุดประสงค์เค้า คือ ให้เห็นถึงสัจธรรม แบบว่าเกือบจะไม่รอดกันอยู่แล้วยังจะมาแบ่งชนชั้นกันอีกนะนั่น
(เราคิดลึกไปป่าวหว่า 55)
noo_pizza
#7
อืมมมม น่าคิด
ting_ja
#8
เราว่า จะ คลาส ไหน ก็มีโอกาส ตายเท่ากัน เหอๆ หนีความตายไม่พ้น
lukbua
#9
อุ้ยเพิ่งเห็นรูปนี้ค่ะ (แอบ save ไว้ให้เพื่อนๆ ดูหน่อยนะ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่เอามาโพส)

ขออธิบายง่ายๆ ตามประสบการณ์น้อยๆ ที่อยู่ในวงการบินมา อิอิ (น้อยมากเลย 7 ปีเองค่ะ)

ในความเป็นจริง เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินนะ ทุกประตูหลักที่มีโชว์คำว่า exit (ลองสังเกตุเวลาขึ้นเครื่องค่ะ) จะมีแพแบบที่เห็นในรูปอยู่ทุกประตูค่ะ (อาจมีแตกต่างกันบ้างในรายละเอียดปลีกย่อยซึ่งไม่ขออธิบายเดี๋ยวจะงง)

ความจุของแพก็เท่าๆ กัน ไม่แบ่งว่า first class อันใหญ่กว่า economy อันเล็กนะคะ ถึงเวลาฉุกเฉินจริงใครจะวิ่งหนีออกประตูไหนก็ได้ ขึ้นแพไหนก็ได้ (แต่ปกติเค้าก็เลือกขึ้น หรือออกทางออกที่ใกล้ที่นั่งที่สุด) ซึ่งประตูทางออกของ first class ก็จะมีคนออกอยู่น้อยนิด (เพราะจำนวนที่นั่ง first class มีอยู่ไม่กี่ที่ในแต่ละลำ)

จากรูปที่เห็นเข้าใจว่าประตูตรงกลาง กับตรงท้ายเครื่องมันจมน้ำไปแล้วอ่ะ เลยเปิดแพขึ้นมาไม่ได้ก็เลยต้องยืนอยู่บนปีก อีกอย่างแพที่ติดอยู่ตรงประตูที่อยู่ตรงปีก เป็นอะไรที่เปิดแล้วใช้งานยากที่สุดในบรรดาประตูทั้งหลายที่มีบนเครื่องบิน...ก็เลยเป็นดังภาพ...

ว่าแต่อุบัติเหตุครั้งนี้เท่าที่ทราบไม่มีผู้เสียชีวิต สุดยอดเลยค่ะ...

ปล.ในการบริการอาจมีแบ่งบ้างในการปฏิบัติตนต่อการให้บริการกับผู้โดยสารชั้นประหยัด ชั้นธุรกิจแล้วก็ชั้นfirst ที่เค้าเรียกกันเล่นๆ ว่า pay less get less, pay more get more... แต่ในเหตุการณ์ฉุกเฉิน ไม่มีแบ่งชนชั้นค่ะ จะช่วยชีวิตผู้โดยสารชั้น first หรือชั้นประหยัด ก็ถือว่าได้ช่วยคนค่ะ
zzz
#10
Originally Posted by ting_ja
เราว่า จะ คลาส ไหน ก็มีโอกาส ตายเท่ากัน เหอๆ หนีความตายไม่พ้น



เห็นด้วยค่ะ
ratkatu
#11
[SIZE="4"]อืม.........น่าคิด
amm
#12
อืมมม ดูแล้วน่าจะเป็น joke เสียดสีมากกว่าอ่ะค่ะ เหมือนเคยอ่านบทความว่า บริเวณหัวเครื่องบินอันตรายที่สุดน๊า โอกาสที่เครื่องบินตกแล้วตายสูงค่า
MiNiJaPan
#13
เห็นด้วยค่ะ ว่าน่าจะเปน joke ให้ขำๆ คลายเครียดมากกว่า
แต่ฮาจิงๆด้วยอ่ะ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3