ก่อนอื่นเมขออนุญาตคุณแอ้นท์รบกวนพื้นที่สักนิดนะคะ
เมอยากให้เพื่อนๆชาว SBN ได้อ่านกันค่ะ อันนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเองในวันนี้เลยค่ะ วัตถุประสงค์ก็เพื่อชี้ให้เห็นความบกพร่องอย่างแรงของบัตรเครดิต Central Card ค่ะ
วันนี้...ก็ปรกติดีค่ะตื่นมาก็ทำงานตอบเมล์ตามประสาเมไปเรื่อยค่ะ เผอิญว่าช่วงเช้าน้องที่ร้านโทรมาบอกว่าแก้วหมด..ให้เมช่วยแวะไปเติมแก้วที่ร้านหน่อยนึงค่ะ กอปรกับมีลูกค้าโอนสตางค์มาช่วงสายๆค่ะ เมเลยออกมาช่วงเที่ยงๆแวะทานข้าว...แล้วก็ส่งไปรษณีย์ แล้วก็ตั้งใจเดี๋ยวส่งเสร็จจะแวะไปเติมแก้วที่ร้านค่ะ....จู่ๆมีสายเข้าค่ะ...ปรากฏว่าลูกค้าที่บริษัทโทรมาว่าตอนนี้อยู่ที่สุวรรณภูมิแล้ว...ให้ช่วยจองโรงแรมในกรุงเทพสัก 1 คืน ก่อนที่พรุ่งนี้เค้าจะบินกลับกัมพูชาค่ะคือจะเป็นในลักษณะที่สลับกันดูแลค่ะ เพราะตอนช่วงที่เราไปที่นู่นเค้าก็ดูแลเราทุกอย่างค่ะ
ไอ้เราด้วยความที่รีบมากๆๆ เนื่องจากทีแรกเป็นวันสบายๆ ก็กลายเป็นว่าต้องรีบแล้วอ่ะค่ะ ก็เลยคิดว่างั้นต้องบึ่งรถจากสมุทสาคร(บ้านและที่ทำงาน) ไปเติมแก้วที่ร้าน (นครชัยศรี) แล้วรีบซิ่งไปหาลูกค้า ระหว่างทางไปนครชัยศรี เมก็เลยคุยกับแฟนว่างั้นจองที่ Centara Grand @ Central World ดีไหม...เพราะคราวที่แล้วลูกค้าญี่ปุ่นมาให้พักที่นี่ก็ประทับใจ...แล้ว room rate ก็ไม่ได้สูงมากค่ะ แถมลูกค้าจะไปเดินเล่นช้อปปิ้งแถวนั้นก็สะดวกมากมายค่ะ ...สรุปแล้วก็โทรจองค่ะ...อยากบอกว่าโรงแรมนี้บริการค่อนข้างดีค่ะ เพราะเราบอกเค้าเลยว่า ลูกค้าอาจจะเข้าพักก่อนนะ แล้วเดี๋ยวเราจะตามเข้าไปชำระเงิน...ซึ่งทางโรงแรมก็โอเค ไม่มีปัญหาเลยค่ะ เราเลยโทรแจ้งให้ลูกค้าเข้าไป check in ได้เลย....แล้วก็ราบรื่นค่ะ ลูกค้าก็โทรมาบอกว่าระหว่างรอเรา...จะไปนวดที่ชั้น 26 นะ...คือทางเค้าก็ไม่ได้กดดันให้เราต้องรีบไปค่ะ เนื่องจากเค้าก็เกรงใจที่ไม่ได้นัดเราล่วงหน้าก่อนค่ะ
ทันทีที่เกือบจะถึง...ก็มาทราบว่าลูกค้าเรานัดอาจารย์อีกท่านหนึ่งไว้ด้วยในช่วงเย็น.....แล้วปรากฏว่าเราก็เลยมองหน้ากันว่าวันนี้เราแต่งตัว informal มากเกินไป เพราะเราไม่ได้เตรียมตัว....แต่ก็คิดแล้วว่าไม่เป็นไรเนอะ....ไหนๆก็ไป Central World แล้ว เดี๋ยวก็รีบซื้อมาเปลี่ยนก็ได้ ....จนทุกอย่างเรียบร้อยด้วยดีค่ะ ไปถึงโดยที่ลูกค้ายังนวดไม่ต้องรอเราค่ะ
แต่ที่รับไม่ได้เลยก็คือ เราก็รีบไปชำระค่าห้องพักชิมิคะ....แฟนเมก็เอาบัตร Central Card แล้วกัน เพราะเครือเดียวกันจะได้ส่วนลด............ปรากฏว่ารูดไป 7 ครั้ง 3 เครื่อง มันขึ้น DECLINE ทั้งหมด 7 ครั้ง
เมก็ปรี้ดดดดดดแตกเลยค่ะ....“จะบ้าหรอ” แค่คืนเดียวประมาณ 7,560 ไม่ผ่านเนี่ยนะ.....สายตาเมก็จิกไปที่ reception ของโรงแรมทันทีค่ะ .....“รบกวนขอบัตรใหม่ด้วยค่ะ” พนักงานอีกคนกล่าวเสริม....และเนื่องจากเป็นโรงแรมใหม่ที่ลูกค้าไม่พลุกพล่าน...พนักงานทุกคนก็ได้ยิน และเริ่มปรายตาชำเลืองมอง... ต้ายตาย น่าอายเป็นที่สุด คิดดูสิคะ รูดบัตรให้ลูกค้า 7 พันไม่ผ่านแล้วลูกค้าก็รออยู่ด้วยอ่ะค่ะ แล้วนึกดูนะคะ ถ้าคุณจะร่วมลงทุนสร้าง shopping mall ในกัมพูชา แต่คุณรูดบัตร 7 พันแล้วง่อยอ่ะค่ะ
เอ้า....งานเข้าซะแล้ว เมก็ยืนยันนะคะ ว่าจะจ่ายบัตรเดิม ก็ให้คุณแฟนโทรไปที่ศูนย์บัตรเลยค่ะ พนักงานรับสาย แฟนก็ยืนยันข้อมูลค่ะ ผลที่ได้ก็คือ
อ๋อ....ทางเรายกเลิกบัตรใบนี้แล้วค่ะ เนื่องจากเป็นบัตรเครดิตรุ่นเก่า ทางเรากำลังจะส่งบัตรที่มีชิพไปให้คุณในอีก 2 สัปดาห์ค่ะกรี้ดดดดดดบัตรชิพเนี่ย ชิพลอสหรือเปล่าอ่ะ
แม่เจ้า นี่หรือคือคำตอบที่เราควรจะได้รับอ่ะคะ อยากจะยกเลิกก็ยกเลิกอย่างนั้นหรอ ไม่คิดจะโทรบอกกันเลยหรอ แล้วปรกติแล้วหลักสากลที่เค้าใช้กันทั้งโลกและจักรวาลเลยก็คือว่า “ส่งบัตรใหม่มา แล้วให้หมายเลขให้ลูกค้าโทรมา activate บัตรใหม่ ส่วนบัตรเก่าก็ยกเลิกไปโดยอัตโนมัติ” ไม่ใช่หรอคะ
แล้วแฟนเมก็ถามว่า แล้วแบบนี้ตอนนี้คือเราก็ไม่สามารถใช้ได้เลยหรอ....คำตอบคือ “ใช่ค่ะ...จนกว่าคุณจะได้รับบัตรใหม่ค่ะ” จากนั้นชีก็ บลา บลา บลา ให้เราแจ้งพนักงานโรงแรมว่าให้โทรหาบริษัทเครื่องรูดบัตร พร้อมบอกเบอร์ บลา บลา บลา.......เอ่อ...ขอโทษนะคะ ทาง Central ฝึกมาให้พนักงานสอนลูกค้าในการแก้ปัญหาเองหรือคะ เมเลยเอาโทรศัพท์ในมือแฟนยื่นให้ชีคุยกับพนักงานโรงแรมค่ะ....ผลสุดท้ายก็คือ เราไม่รออ่ะค่ะ เพราะลูกค้ารอเราอีกทีค่ะ
สรุปแล้วก็จะจ่ายค่ะ แต่ด้วย Citibank ค่ะ ซึ่งครั้งเดียวผ่านฉลุย
แต่เราก็ยังไม่ละความพยายามนะคะเพราะมานเป็นสิทธิ์ของเราอ่ะค่ะ แฟนเลยโทรไปอีกครั้งคราวนี้ต่อฝ่ายร้องเรียนค่ะ....แล้วชีก็ บลา บลา บลาแล้ว จับใจความได้ว่าเป็นความสะเพร่าของพนักงานที่ไม่ได้โทรแจ้ง....ชีคนนี้มีคำว่า “ขอโทษ” ค่ะ...แต่ชีคนก่อนไม่มีเลยค่ะ
ถ้าเครดิตเราไม่ดี เราจะไม่โกรธหรือถือสาเลยค่ะ เราใช้จ่ายผ่านบัตรเดือนหนึ่งๆก็ไม่น้อยอ่ะค่ะ ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำ ....และนี่จะเป็นบริการที่จะประทับใจเราไปตลอดค่ะ
หรือว่านี่คือ Central (Dis)Credit Card ?????.....
และถ้ามีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Central Card หรือ General Card นะคะ...เมขอเรียนเชิญคุณไปฟังบันทึกการสนทนาที่คุณได้ record ไว้เวลาประมาณ 18.00-18.30 ดูนะคะ นอกจากนี้เราจะทั้งเดินทางไปที่เซ็นทรัลพร้อมทั้งจดหมายเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยค่ะ.....ถ้าเราได้ยินคำว่า “ขอโทษ” จากความสะเพร่าของพนักงานที่ไม่ได้โทรแจ้ง งั้นถ้าทาง Central จะสะเพร่าลืมจ่ายเงินเดือนของพนักงานที่ไม่รับชอบ....ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะคะ
ขอยกตัวอย่างบริการที่เรียกว่ามีความจริงใจนะคะ เมื่อสัก 2 วันที่แล้ว พนักงานธ.กรุงเทพ โทรมาแจ้งเลยค่ะ ว่าจะมีการปรับปรุงระบบทั้งธนาคาร รู้สึกจะเป็นวันนี้ดึกๆถึงพรุ่งนี้เช้า.....การทำธุรกรรมต่างๆของธนาคารกรุงเทพทุกอย่างจะไม่เวิร์คในช่วงนี้ค่ะ.......“นี่ค่ะ เรียกว่าบริการจริงใจ”
เดชะบุญนะคะ ที่เราไม่ได้เอาไปรูดซื้อกระเป๋ากับ SA เรารู้จัก ไม่งั้นเราคงไม่กล้าแบกหน้าไปอีกค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนที่สละเวลาอ่านนะคะ...และถ้าเพื่อนเจอข้อความนี้ทางอีเมล์ก็อย่าตกใจนะคะ เพราะเป็นเรื่องจริงที่เมคงจะต้องบอกเล่าความประทับใจนี้ไปอีกนานเลยค่ะ
อะไรอะน่าเกลียดที่สุดเลยอะครับ
จะยกเลิกบัตรที่ไหนทำแบบนี้บังเนี่ย+++งงงจริงๆๆ----
พี่เมย์ช่างมันไปเถอะครับถือว่ามันผ่านมาแล้วก็ให้มันผ่านไป
ปล...เป็นนิคจะยกเลิกบัตรไปเลย
น้องนิคขา...ขอบคุณที่ช่วยอ่านนะคะ
พี่ลืมให้ข้อมูลเพิ่มค่ะ บัตรที่ใช้อยู่ทาง Central เพิ่งส่งให้เดือน 5/08 และจะหมดอายุ 05/11 อ่ะค่ะ แล้วบัตรเก่าก็ใช้ไม่ได้ทันทีที่พี่เมโทรไป activate บัตรใหม่ที่เค้าส่งมาให้เนี่ยแหละค่ะ....คือมานยังไม่ใกล้เคียงกับวันหมดอายุแล้วจะมายกเลิกเฉยๆได้ไงอ่ะคะ
กำพึ่งได้บัตรด้วยนะครับ
ทำแบบนี้ไม่ดีเลยนะ
เราชอบ AMEX อ่ะ ถึงแม้ร้านจะไม่ค่อยรับ ชาร์จแพง แต่บริการดีโคตรๆอ่ะ ของสมนาคุณมากมาย แม้ต้องจ่ายท้ายเดือนครบเลย ค่ารายปีแพงโคตร แต่คุ้มอ่ะ อัพเกรดตั๋วได้ด้วย สารพัดอ่ะ
มีแต่บัตรของแบงค์อ่ะค่ะ กะ UOB ไม่เคยมีบัตรเซ็นทรัลอ่า
คุณ Keeki ขา.....AMEX ของ Lehman Brothers น้าค้า ถ้าเมจำไม่ผิดค้า
คุณ Keeki รีบๆรูดเลยน้าค้า...เพราะตอนนี้เค้าพิทักษ์ทรัยพ์ล้มละลายแล้ว เผื่อไม่ต้องจ่ายค้า...555555....(ล้อเล่นนะคะ)
จริงๆแล้วบัตร Central Card ก็ไม่โอเท่าไหร่นะคะ
ตอนนั้นพี่ชายเดินเซนทรัล แล้วเค้าก้อ เรียนเชิญซะดิบดี เชิญคะๆมาสมัครบัตรของ บลาๆๆๆที่ซุ้มสมัครบัตรของเซ็นทรัล
กรอกเอกสารนู้นๆนี่ๆเยอะจิง แล้วต่อมาก้อปฎิเสธมะให้อะ งงเลย :(
แต่ทีบัตรของคุงแม่เค้าก็จะให้อัพเป็น platinum ไม่ได้ขอเลยคะ
โทรมาขอเอกสารอยู่น่านหล่ะ ไม่รู้ว่าเค้าทำงานกันยังไง งงจิง
ปล.ธนาคารกรุงเทพก็บริการดีมากคะ บางทีก็ดีเกิน
อยู่ดีๆส่งรหัสบัตร Visa Platinum มาให้คุณแม่เองเลยไม่ได้สมัครเลยคะ งงมาก
คุณแม่รีบโทรไปแจ้งอย่างด่วนเลยว่า ไม่ได้ทำการสมัครใดๆเลยนะคะ มาได้อย่างไร
มีคนแอบไปรูดหรือป่าว กลัวอย่างแรง พอโทรไปเค้าบอกว่า ทางเราเห้นว่าบลาๆๆๆๆ
เลยทำบัตรให้ท่านฟรี บลาๆๆๆ แล้วบัตรวีซ่า ธ.กรุงเทพก็ส่งมาถึงบ้าน แล้ว...:confused::confused::confused:
เก็บเข้าตู้คะ รอวันหมดโปรที่ไม่ต้องเสียรายปี แล้วยกเลิก เหอๆๆ
ถ้าใครเจอกรณีนี้ก็อย่าตกใจไปนะคะ อาจเป็นเคสเดียวกันก็ได้คะ
ฟังแล้วน่าเสียอารมณ์จริง ๆ คะ เสียความรู้สึก
[SIZE=7]ยกเลิกเหอะคับพี่เม
[SIZE=7]รมณ์เสียอ่ะ
[SIZE=7]แบบนี้ จ๋อเลิกใช้ๆๆๆๆๆ
Originally Posted by mAy
คุณ Keeki ขา.....AMEX ของ Lehman Brothers น้าค้า ถ้าเมจำไม่ผิดค้า
คุณ Keeki รีบๆรูดเลยน้าค้า...เพราะตอนนี้เค้าพิทักษ์ทรัยพ์ล้มละลายแล้ว เผื่อไม่ต้องจ่ายค้า...555555....(ล้อเล่นนะคะ)
ไม่ต้องจ่ายจิงเป่าคะ :D อิอิ จะรูดให้เรียบ
(DIS) Credit Card จริงๆ ครับ พี่เมย์
บริการยอดแย่ สุดๆ
ลูกค้าต้องมารับกรรม จากความสะเพร่า
ยกเลิก เลยค้าบ
เจอแบบนี้ปรี๊ด.........เลยนะเนี่ย
ยกเลิกบัตรเลยค่ะคุณเม
เจอแบบนี้เป็นเราก็ปรี๊ดดดด ค่ะ
มีที่ไหนจะส่งบัตรใหม่ไม่แจ้งก่อน แล้วมาทำให้บัตรเก่าใช้ไม่ได้
แมววววว ที่หหนายยยมันจะรู้ฟระ:confused:
เราก็มีนะ Central Platinum หลัง ๆ ไม่ค่อยได้ใช้ เอาไว้แค่เวลาซื้อในเซ็นทรัล
มันลด 10% อ่ะ แต่ว่าอื่น ๆ ก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไร เพราะมันไม่ค่อยมี benefit อะไร
หลัง ๆ เน้นเก็บไมล์กะ citibank อ่ะ
เออ นี่ดีที่เป็นพี่เม ถ้าเป็นสุ่ยพนักงานคงตายตามกันไปกับบัตร...หุหุ
มายืนยันความแย่ค่ะ เคยได้รับบัตรใหม่หลังจากวันที่บัตรหมดอายุไปแล้ว หนึ่งเดือน!!! และเมื่อโทรตามก็ได้รับแจ้งว่า"กำลังจะจัดส่งให้" ด้วยน้ำเสียงปราศจากการยินดียินร้าย และปราศจากคำขอโทษ ทั้งที่ปกติถ้าบัตรใกล้หมดอายุแบงค์จะส่งบัตรใหม่มาให้ล่วงหน้าแทบทุกลบัตร เพิ่งเคยเห็นบัตรนี้แหละค่ะ ขอยืนยันอีกครั้งค่ะ..แย่
เคยเจอแบบเดียวกันค่ะคุณเม บัตรเซ็นทรัลการ์ดนี่แหละค่ะ แต่ของทินีเป็นค่าสินค้า 1,400 บาทที่เซ็นทรัลลาดพร้าว รูดไม่ผ่าน อียัย cashier มองหน้าเราเหมือนแบบว่าเครดิตเต็ม ไม่มีเงินแล้ว ขอให้เธอโทรไปที่ฝ่ายบริการลูกค้าบัตร เธอก็ไม่โทร คือมันไม่ใช่ธุระของเธอ
ทินีก็เลยโทรเอง แล้วก็ได้รับคำตอบเดียวกับคุณเมเลย คือระบบมันดัน cancel บัตรไปก่อนที่จะส่งบัตรใหม่มาให้ ก็เลยปรี๊ดสสสสสส์แตกมันหน้า cashier นั่นล่ะ ลูกค้งลูกค้าคนอื่นๆ ต้องหนีไปใช้เครื่องอื่นกันเลยทีเดียว (สงสัยกลัวโดนลูกหลงง่ะ) แต่ทินีบอกยกเลิกบัตรไปทางโทรศัพท์ตอนนั้นเลยค่ะ แล้วยังหันไปเล่าให้ลูกค้าคนอื่นๆ ที่รออยู่ ฟังด้วย ว่าเกิดอะไรขึ้น - ฮึ ให้มันรู้กันไป ห่วยๆ อย่างนี้ต้องประกาศให้รู้ทั่วกัน
พอขอยกเลิกบัตร พนักงานก็สลับสายให้คุยกับทาง retention ทันที ทาง retention ก็พยายามขอโทษ บอกว่าจะส่งบัตรใหม่มาให้เร็วที่สุด แต่ทินีก็บอกไปเลยว่าไม่ต้องส่งมาแล้ว เพราะจะไม่ใช้แล้ว ไม่ต้องผลิตบัตรมาให้เปลืองพลาสติก!!
แล้วก็ขอยอดเงินทั้งหมด เดินไปจ่ายเงิน แล้วปิดบัตรไปเลย
ยังไม่พอ อีกสองวันต่อมา มีเซลบัตรใบเดิมนี่แหละโทรมาชวนทำบัตรอีก!!!! ช่างกล้าน่าฉงนจริงๆ ---- คือในบริษัทมันไม่มีการเช็คกันเล้ย.... ว่าชั้นเป็นลูกค้าเก่า ที่ไม่คิดจะทำบัตรห่วยๆ กับคุณอีก... ช่วย coordinate กันหน่อยซี่(วะ)... ตอนนั้นก็เลยบอกน้องที่ชวนทำบัตรว่า "น้องคะ โทรศัพท์น้องสายนี้ ช่วยอัดเสียงไว้ด้วยนะคะ" ว่าแล้วก็ร่ายยาวถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องยกเลิกบัตร แล้วบอกน้องคนนั้นว่าให้เอาไปรายงานด้วยนะ ว่านี่เป็นสาเหตุให้หนูขายบัตรไม่ได้
น่าแปลกใจเป็นที่สุด วันต่อมา ฝ่าย retention โทรมาอีกแล้ว.... โทรมาบอกว่า "ได้รับรายงานแล้วนะคะ และทางเราส่งบัตรใหม่ไปให้แล้วนะคะ"!!!!!!! อะไรกันนี่ อะไรกั๊น..... เหมือนว่าที่คุยขอยกเลิกบัตรไปเมื่อวันก่อนนั้น เธอไม่รับรู้สิ่งใดเลย...
สรุปว่าเป็นระบบที่เพี้ยนมากๆ ค่ะ...
ท่าทางระบบเค้าจะเพี๊ยนซ้ำซ้อนเอามากๆนะคะ ต้องปรับปรุงอย่างแรงเรยยยยยยยยยยย
ของคุณแฟน บัตรหมดอายุไปจะสองเดือนแล้ว บัตรใหม่ยังไม่มาเลยค่ะ ขี้เกียจโทรไปทวง
เป็นกำลังใจให้คุณเมค่ะ เคยเจอคล้ายๆ กันกับคุณเม กับ คุณทินี่ เราเป็นประเภทว่า เราก็อายอ่ะ
กลัวคนเค้างง ว่า อะไร หลักพันยังไม่ผ่านอีกนะ แต่ถ้าบัตรไหน ไม่ประทับใจ เราจะเปลี่ยน bank เลยค่ะ
เพราะบางทีโทรไป เค้าก็จะทำตามที่สอนๆ มา แบบว่า ไม่มีความเฉลียว กันบ้างเลย
ปัญหาพวกนี้บางทีอยู่ที่ผู้บริหารนะคะ อาทิ เช่น Call Center Manager, Training Manager
คือทำงานแบบว่า ไม่ประสาน ไม่ sync กันอ่ะค่ะ ทำให้พนักงานก็ทำแบบเช้าชามเย็นชาม
ไม่ได้มีความรู้สึก ownership อ่ะค่ะ ทำให้มันจบๆ ไปแต่ละ call
ขอบอกว่า สมองไหลไปมามาก ตำแหน่งพวกนี้อ่ะค่ะ
ปล. นอกเรื่องอีกแล้วตรู
เซ็นทรัลอ่ะตัวเอาเปรียบเลย อย่าว่าแต่ลูกค้ากะพนักงานมันก็เอาเปรียบอ่ะ มีเพื่อนทำงานที่เซนทรัลนี่แหละควรจะเลิกงาน 6 โมง มันก็ไม่ให้เลิกใช้งานเยอะมากจนทุกวันนี้เลิก 4 ทุ่ม บางวันเลิก 5 ทุ่ม ค่า OT ก็ไม่ให้ แถมไม่บรรจุงานให้อีก อ้างนู่นนี่ไปเรื่อย ดึงคนหลอกไว้ใช้งาน เพราะถ้าบรรจุงานให้เพื่อนมันก็ต้องจ่ายเงินเดือนเรทพนักงานปกติ จนตอนนี้คงรู้ว่าเพื่อนจะออก มันเลยดึงบอกว่าปีหน้าจะบรรจุให้(รอบที่ล้านแปด) เกิดมาไม่เคยเจอบริษัทแย่ๆแบบนี้เลย ไม่ใช่แค่เพื่อนนะ คนรู้จักบางคนที่เคยทำงานที่นี่ก็บอกว่าที่นี่มันแย่แค่ไหน ขนาดคนของมันเองยังทำแบบนี้เลย กะลูกค้าก็เลยโดนกันบ่อยเช่นกันอ่ะ
กับลูกน้องก็ไม่เว้น ไม่ไหวไม่ไหว
บอกได้คำเดียวว่า "แย่มั่กๆๆๆ" ยกเลิกบัตรเลยค่ะคุณเม :mad:
อยากเล่าบ้างค่ะ......
เป็นบัตรโลตัส ใช้รูดบ่อยที่โลตัสใหญ่ แต่พอมาใช้ โลตัส เอ็กเพรส รูดไม่ได้ แล้วเสียรมณ์ บัตรที่ใช้รูดแทนคื่อ บิ๊กซี มาสเตอร์ งงเลย รู้สึ่กเสียชาติเกิด( ใช้คำไม่ถูก แต่รู้สึกอย่างนั้น จริง ๆ ) กับโลตัส
โดนเหมือนกันค่ะ ทางเซนทรัลส่งบัตรใหม่มาให้เรา แต่เราก็ไม่ได้ทำอะไรกับบัตรใหม่ ไม่ได้โทรแจ้งอะไรทั้งสิ้น ก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาเพราะก็ยังถือบัตรเก่าอยู่ ตอนนั้นยังงงว่ามีอะไรผิดพลาดหรือเปล่าเพราะไม่ได้ขอบัตรอะไรไป
พอเอาไปรูดก็ไม่ผ่าน ไปติดต่อเคาน์เตอร์บัตร พนักงานตอบว่า เมื่อได้รับบัตรลูกค้าต้องดำเนินการทันที เราก็อ้าว ถ้าพี่ยังไม่ดำเนินการ บัตรเก่าพี่ก็ต้องใช้ได้สิ เขาว่าไม่ได้ค่ะ เขาแคนเซิลบัตรเก่าทันที เราก็เหวอเหมือนกัน แคนเซิลทั้งๆที่เราก็ยังไม่เปิดบัตรใหม่เนี่ยนะ เราต้องขอบคุณใช่ไหมเนี่ย
แหม เพิ่งโดนมาเหมือนกันค่ะ แต่คนละห้าง ของพี่ลักษณ์เป็นโรบินสัน (คือจังหวัดพี่ไม่มีCentralอ่ะ) เมื่อวานนี้ไปซื้อผ้าอ้อมให้ลูก เค้าบอกว่า ใช้บัตรเครดิตของเค้าจะได้ voucher 2 เท่า เราก้องก รีบจ่าย ยอดเงินแค่พันก่าๆ
รูดเท่าไหร่ก้อไม่ผ่าน พนักงานก้อถามว่าไม่มีบัตรอื่นหรอคะ นึกในใจว่าทำไมจะไม่มี แต่พอมีโปรโมชั่นพิเศษเกี่ยวกับบัตรของเค้าปุ๊บ เครื่อง decline ปั๊บ (ไม่ต้องถามถึงวงเงิน เพราะไม่เคยใช้อยู่แล้ว และกะอีแค่พันกว่าบาท ยังไม่ผ่าน)
เราก้อยืนยันว่าเราจะใช้บัตรนี้ ไม่ผ่านได้งัย ไม่เคยใช้เลย Cashier ทำหน้าเซ็งๆสุดอีกแล้วก้อบอกว่าก้อมันไม่ผ่านค่ะพี่ ลูกค้ารอเยอะพี่มีบัตรอื่นมั๊ย
ในใจโกรธมาก ห้างบ้านนอกเนี่ยบริการห่วยได้ใจ เลยหยิบ Platinum ทั้งหมดที่มีในกระเป๋าส่งให้ พูดกระแทกไปว่า จะเอาใบไหนล่ะ ดูซิว่าจะผ่านมั๊ย ปรากฏว่า บัตรอื่นจ่ายได้ cashier รีบบอกว่าพี่ต้องไปติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าดูนะคะ
หมดความอดทนค่ะ เลยหักบัตรแล้วส่งให้ cashier บอกsheว่า งั้นทิ้งให้พี่ละกันจ๊ะ
FEELING คล้ายกับเวลาใช้ HOTEL VOUCHER เวลาจอง เต็มตลอด
เฮ้อออออออออออ ยกเลิกเลยค่ะ
ประเด็นมันอยู่ที่ว่า บัตรเครดิตกำลังดิสเครดิตผู้ถืออยู่ค่ะ ถ้ามีบัตรยังงี้อย่ามีดีกว่า
เสียหน้ากับลูกค้าค่ะ ลูกค้าอาจเข้าใจเราผิดได้ คนอื่นอาจไม่เข้าใจหรอกค่ะว่าทาง central card
จะทำเหมือนเด็กเล่นขายของ จะยกเลิก จะอะไร ไม่มีการแจ้งกันเลย
โทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์เลยค่ะ ว่าใช้แล้วทำให้เสียหน้าก็อย่าใช้ดีกว่า
บัตรcentral card เหมือนกันค่ะ
พอดีคุณแม่ไปเดินที่ห้างนี้แล้วพนักงานก็มาขอให้คุณแม่สมัครหน่อย
แม่เราเค้าก็ไม่ค่อยอยากใช้บัตรอื่นๆนอกจากที่ใช้อยู่
เพราะจะได้สะสมแต้มในบัตรเดียว แถมจ่ายเงินสะดวก จ่ายหลายที่ชอบลืมอ่ะ
แต่เค้าก็ประมาณว่าสมัครเถอะค่ะ ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี
แรกเข้าก็ไม่ต้องเสียนะคะ ก็เลยทำ แต่ไม่เคยใช้เลย
พอมาเมื่อเดือนที่แล้วมีเอกสารจากเซ็นทรัลส่งมา
(ซึ่งเราไม่ได้แกะอ่าน เพราะไม่ได้ใช้ก็คิดว่าไม่มียอดอะไร)
ทีนี้มาสองวันที่แล้ว มาอีกแล้วครับ เปิดมาเราเป็นหนี้ค่าธรรมเนียมการใช้บัตรอยู่500กว่าบาท
เลยเดินไปหยิบใบเดิมของเดือนก่อนมาแกะดู เป็นยอดที่ต้องจ่าย 321บาท
แล้วไอ้500กว่าเนี่ย คือดอกเบี้ยที่เค้าคิดเพิ่มจากยอดเดิมอีก 200กว่าบาท
โห ดอกเบี้ยไรอ่ะแพงซะ เพราะโดยปกติเราจ่ายบัตรเครดิตภายในกำหนดทุกครั้ง
ไม่รู้ว่าดอกเบี้ยมันแพงอะไรขนาดนี้อ่ะ แม่เราเลยโทรไปว่าไม่ได้ใช้เลยค่ะ
ตอนสมัครก็ไม่เห็นบอกว่าต้องเสียอะไร
เค้าเลยบอกว่าทางเราได้ทำการยกเลิกค่าใช้จ่ายให้คุณพี่ค่ะ
พอแม่เราบอกว่ายกเลิกบัตรได้มั้ย
เค้าก็บอกว่าไม่ต้องยกเลิกค่ะ ถ้ามียอดค่าธรรมเนียมมาก็ไม่ต้องจ่ายค่ะ
อ้าว ทำไมง่ายอย่างนี้นะ แสดงว่าเค้าก็หวังฟลุคจากคนไม่เรื่องมากที่คิดว่าเออ จ่ายไปก็ได้ฟะ แค่ห้าร้อยเอง คนละห้าร้อย ร้อยคนก็ห้าหมื่นแย้วนะ ยังไงก็ลองสังเกตยอดค่าใช้จ่ายบัตรกันด้วยนะคะ
หึๆ
แย่มากกก
แล้วจะไม่ทำบัตรของ เซ็นทรัล เลย
บัตรเจ้านี้ที่บ้านเราเคยมีค่ะ
แต่
ยกเลิกกันไปหมดแล้วค่ะ เพราะห่วยแตกเกินคำบรรยาย
เหมือนที่ใครเคยมาเล่าเรื่องบัตรจอดรถไงคับ ซื้อเท่านี้จอดฟรีกี่ชั่วโมง
แทนที่จะได้ใช้บัตรต่อจากชั่วโมงที่จอดฟรีหรือชั่วโมงที่โปรโมชั่น นับทับชั่วโมงฟรี ทับโปรเดิม ซะงั้น
ไปๆ มาๆ ก็จ่ายแพงกว่าไม่ใช้บัตรจอด จะให้ซื้อของแลกบัตรจอดทามม๊ายยยยยยยย
เอาเปรียบสารพัด เซงงงงงงงงงงงงง ไป เราไปช้อปปิ้งแก้เซงที่เซนทรัลกาน แป่วววววววววว
เฮ้ออออออออ วกกลับมาที่บัตรเครดิต เซงนะเนี่ยยยยยย ยกเลิกก่อนให้บัตรใหม่
ก่อนบัตรจะมาก็ไม่ต้องใช้กานแระ แถมไม่โทรบอก เสร่อมากกกกกกกกกกกก
สงสัยลูกค้าเยอะจัดดดดดดดดดด หนี้ลูกค้าเยอะ เลยพยามให้ลูกค้าเอาเงินมาปิดบัตรเครดิตกัน 55555555555555555555+
คุณเมอย่าไปหงุดหงิดเลยค่ะ (เดี๋ยวความสวยจะลดลง)
ใช้บัตรอื่นที่ Service เราดีๆละกันนะคะ
ตัวเลือกมีเยอะค่ะ คิดถึงนะคะ
เป็นพี่นะจะตัดบัตรแล้วเอาไปปาใส่หน้าให้ดู หนอยแน่ะไม่รู้จักชั้นซะแล้ว เสร็จแล้วยืนเท้าสะเอวหัวเราะใส่หน้าเสียงดัง ฮ่าๆๆๆๆๆ (ว้า...ออกแนวโรคจิตอีกแหล่ะ ) :p
[SIZE="4"]แย่มากๆเลยค่ะพี่เมย์
ทำไมไม่แจ้งเราก่อน มาทำแบบนี้ได้ยังไง แย่ที่สุดเลย
น่าจะไปเอาเรื่องให้เจ็บแสบไปเลยนะคะ
ยกเลิกบัตรcentral card ไปนานแล้วค่ะ เพราะบริการไม่ดี และมี charge ค่าวงเงิน สรุปก็ลดได้ไม่เท่าไร
โทรไปยกเลิกและ compailn เป็นอันที่เรียบร้อยแล้วค้า
....แต่ชีบอกว่าส่งบัตรใหม่มาแล้วค้าคุณขา....งั้นไม่เป็นไร ก็จะไม่ใช้ซะเลย
แต่เท่าที่ได้ประจานมานะคะ มีคนที่เจอเคสนี้เยอะมากๆๆๆเลยอ่ะค่ะ.....ขนาดพ่อแฟนก็เป็นเหมือนกัน...เดือนนี้เหมือนกันด้วยค่ะ
ไม่ง้อค่ะไม่ง้อเลย.....เดี๋ยว Talika Collagen Booster ไปซื้อที่พารากอนก็ได้ ได้แต้มคูณ 4 ด้วยยยยยย
สมน้ำหน้าเซ็นทรัล
ชอบเอาเปรียบคนอื่น
มีรุ่นพี่ทำงานcmgใช้แรงงานยังกะทาส
เงินเดือนบอกว่าจาปรับกะมิปรับ
จบป.โทได้เงินเดือนน้อยกว่าผู้จัดกาน7อีก
ค่าotกะมิให้
พอจะออกกะบอกว่าบอร์ดยังมิอนุมัติ
สุดท้ายออกซะ
ที่ใหม่ได้เงินเดือนมากกว่าตั้ง2เท่า
(พี่บอกโง่โดนหลอกมาตะนาน)
555
สมควร
เจอเหมือนกันค่ะ บัตร central เนี่ยแหละค่ะ โทรไปยกเลิกได้สามชาติกว่าแล้วค่ะ จนป่านนี้ก็ยังส่งบัตรมาให้ใหม่อยู่ได้ ที่สำคัญยังมีหน้ามาเก็บค่าธรรมเนียมรายปีอีก ก็คนยกเลิกไปแล้ว แล้วเค้าส่งบัตรมาให้เนี่ย ต้องจ่ายด้วยเหรอ ไรเนี่ย :confused:
ยกเลิกไปเลยค่ะคุณเม ต่อให้ส่งบัตรใหม่มาก็ตัดบัตรส่งคืนกลับไปเลยค่ะ
ยกเลิกบัตรก่อนแจ้งลูกค้า เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง ทางเซ็นทรัลเสียมารยาทมากๆ :mad:
update ค่ะ....บัตรใหม่แบบมีชิพส่งมาแล้วเมื่อวานค่ะ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่โทรมาว่าได้รับหรือยัง แล้วกุลีกุจอบอกว่า activate ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ.....ทีอย่างนี้มาบริการดีเลยนะยะ
เผอิญเมนึกขึ้นได้ด้วยความงกค่ะ....ไหนๆบัตรส่งมาแล้ว เดี๋ยวเอาแต้มไปแลก cash voucher ก่อนค้า แล้วค่อยยกเลิกค้า...55555...เพราะแอบได้หลายอยู่ค่ะ.....คราวนี้ตาเมเอาคืนค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆสำหรับคำแนะนำด้วยนะคะ
ของเราเรื่องมันนานแล้ว ตั้งแต่เปิดตัวบัตรยุคแรกๆ case คล้ายๆ คุณ rycool คือมียอดที่เกิดจากค่าธรรมเนียมบัตร + ดอกเบี้ยในเดือนถัดมา ที่เพิ่งมาเห็นทีหลัง เพราะว่าไม่ได้ใช้บัตรเลย เลยไม่ได้เช็ค statement เราโทรไปแจ้งยกเลิกบัตร แต่พนง. ที่รับสาย ขอบอกว่าน้ำเสียงเหม็นมากๆ พูดจาแย่สุดๆ บอกว่าถ้าจะยกเลิกต้องมายกเลิกด้วยตัวเองที่ห้าง อะโห ตอนนั้นเราโมโหแล้ว เพราะการพูดของพนง.คนนั้น ก้อเลยตัดบัตรทิ้งไปเลย แต่หลังจากนั้นเชื่อมั้ย ว่ามีหนังสือทวงเงินบวกดอกเบี้ยมาทุกเดือนจนยอดหลายพัน และสุดท้ายก้อมีจม.จากสนง.ทนายความยื่น notice มาว่าให้ชำระหนี้ ไม่งั้นจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป บลา บลา บลา มีโทรมาด้วยแต่เราด่ากลับไป จนค่อยๆ หายไปเอง ความรู้สึกคล้ายๆ กับที่เห็น California WOW ที่ตามทวงค่าสมาชิกลูกค้าเลย กรณีนี้อยากถามผู้รู้เหมือนกัน ว่าหนี้แบบนี้มันมีมูลมั้ยเนี่ย :(
central card มันแย่มานานแล้วคะ หลายปีมาแล้วเคยโดนเรียกเก็บเงินหาว่าเราไปซื้อของผ่านdirect mail โทรถามก็ให้เราจ่ายเงินbankไปก่อนไม่งั้นเลยกำหนดbankจะคิดดอกเบี้ยเราก็เลยจ่ายไปก่อนประมาณ4000 พอจ่ายไปโทรตามก็ยืนยันว่าเราซื้อจริงเราเลยให้เอาลายเซ็นมาให้ดูเปนลายเซ็นใครไม่รู้แต่บัญชีเรากว่าจะเจรจากันรู้เรื่องนี่เราต้องเป็นฝ่ายโทรตามตลอดเป็นสิบๆครั้งไบ้ยไปโบ้ยมาอยู่นั่นแหละผลสรุบไม่คืนเป็นเงินแต่ให้เก็บไปหักจากของที่เราจะซื้อใหม่เท่ากับบังคับให้เราต้องไปshop อีก4000แล้วไม่มีการขอโทษอะไรเป็นพิเศษสำหรับการเสียความรู้สึก+ค่าโทรอีกเป็นร้อย ไม่ใช้งกนะแต่ถ้าเราเป็นคนที่รับผิดชอบเราคงต้องทำอะไรซักอย่างให้ลูกค้ารู้สึกดีขึ้นบ้างเช่นให้เป็นบัตรของขวัญหรือบัตรทานข้าวอะไรก็แล้วแต่เพื่อนๆว่าไง