ผมซื้อบุฟเฟ่ต์ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยามา 3 ใบ จากราคาปกติ 1200 เหลือ 700 บาท ซึ่งมีผม ภรรยา และลูกชายอายุ 10 ขวบ ผ่านเว็บดีลเว็บหนึ่ง แต่ปรากฎว่าพอไปถึงกลับไม่ตรงตามที่ผมซื้อดีลไว้ เพราะพนักงานบอกว่า ราคาในเว็บดีลคือ ราคาเด็ก ของผู้ใหญ่ต้องจ่ายเต็มราคา ผมก็อ่าว ก็ผมซื้อมาจากดีล แล้วเค้าก็บอกว่า ลดราคามาแบบนี้ ทำไมใช้ไม่ได้อีกอย่าง ผมจ่ายตังค์แล้วด้วย แต่ไม่ว่าจะเถียงยังไงก็ไม่ได้ พอเปิดหน้ารายละเอียดเว็บเลยถึงบางอ้อ เขามีวงเล็บเล็กๆอยู่ข้างล่างสุดว่า นี่ใช้ในราคาเด็กเท่านั้น !?
ประเด็นคือ ทำไมเว็บไม่ลงรายละเอียดให้ตัวใหญ่ๆชัดเจนกว่านี้ ที่ทำแบบบนี้มีจุดประสงค์ล่อลวงให้ผมซื้อเพื่อให้ตัวเองได้กำไรหรือเปล่า หรือ ผิดที่ผมที่ดูรายละเอียดไม่ดีเอง!?
อยากทราบมากครับ ว่า ถ้าคนอื่นเจอกรณีแบบผมจะแก้ปัญหายังไง โทษเว็บ โทษร้านอาหาร หรือโทษตัวเอง แต่ที่แน่ๆ เย็นวันนั้นผมโมโหมาก เอาบัตรทิ้งเลยแล้วพาภรรยาและลูกไปกินห้องอาหารที่โรงแรมข้างๆแทน เสียความรู้สึกจนไม่สามารถใช้บริการต่อได้แล้วครับ