กระทู้สอบถาม ... ว่าด้วยเรื่องพัสดุ
โดย Tokio
Tokio
#1
เรื่องมีอยู่ว่าต้องไปธุระที่หัวหินกะทันหันค่ะ แล้วมีลูกค้า CF ตกลงอะไรกันเรียบร้อย แล้วเค้าบอกจะโอนให้วันที่เราไปหัวหินพอดี เราเลยเอาของติดตัวไปด้วย กะว่าถ้าเค้าโอนปุ๊บจะได้ส่งของให้เลย (ไม่อยากฝากคนอื่นส่ง ประมาณว่าส่งเองกับมือมั่นใจกว่า)

จากนั้นลูกค้าโอนเงินมา เราก้อไปส่งของให้ค่ะ โดยที่ที่เราไปส่งมันเป็นของเอกชนค่ะ คือหาที่ทำการไปรษณีย์ไม่เจอ แบบว่าไม่ใช่คนท้องถิ่นอะค่ะ T_T

เราบอกให้ส่งลงทะเบียน แต่พนักงานบอกว่า เป็นกล่องต้องพัสดุเท่านั้นค่ะ เราเลยให้ส่ง EMS เพราะยังไงเช็คออนไลน์ได้ ลูกค้าก้อสบายใจ แต่พนักงานยังยืนยันคำเดิมค่ะ เธอบอกว่ากล่องต้องพัสดุเท่านั้นค่ะส่งอย่างอื่นมันผิด policy!! งงมากเคสนี้ ได้เจอเป็นบุญตาเลยค่ะ สรุปก้อเลยส่งแบบ PA ไปค่ะ

วันนี้ลูกค้าโทรมาบอกว่ายังไม่ได้รับของ มันก้อ 4 วันแล้วค่ะซึ่งน่าจะถึงแล้ว ลูกค้าอีกท่านที่ส่งไปพร้อมกันก้อได้รับของแล้วอะค่ะ

คำถามคือเราจะสามารถติดตามพัสดุได้ที่ไหนคะ?? ถามที่ไปรษณีย์สาขาไหนก้อได้รึป่าวคะ หรือว่าต้องไปตามจากที่ที่เราส่งอะคะ T_T
ในกรณีที่พัสดุหายหล่ะค่ะ ต้องไปเอาเรื่องที่ไหนอะคะ แล้วเค้าจะชดใช้ในวงเงินเท่าไรคะ?? เพราะที่ส่งไปก้อหลายบาทอยู่ แง๊ๆๆๆ
เฮ้อออ .. มืดสิบด้าน
tanpopo
#2
แย่จัง พนักงานมั่วนิ่มได้อีก

แต่4วันก็ยังไม่นาน

ยังพอมีความหวังค่ะ

อาจติดช่วงวันหยุดด้วย (เกี่ยวป่าวน้า)


คิดว่าน่าจะลองเช็คที่ไปรษณีย์เขตของลูกค้านะคะ

เราเคยโทรไปถามเหมือนกัน เค้าก็เช็คให้อ่ะค่ะ
Have a nice day!
#3
พนักงานปณ.ที่นั่นแย่มาก คุณ Tokio ไม่น่าส่งที่นั่นเลยค่ะ บอกให้คุณลูกค้ารอนิดนึง คุณลูกค้าน่าจะเข้าใจ~*

การทำเรื่องขอตรวจสอบสถานะไปรษณีย์สามารถทำจากไปรษณีย์ต่างสาขาได้ค่ะ จะตรวจสอบจากไปรษณีย์สาขาไหนก็ได้(แนะนำว่าอย่าไปไปรษณีย์เอกชนอีกนะคะ พนักงานคงไม่ค่อยรู้เรื่อง) และถ้าพนักงานไปรษณีย์คนไหนบอกว่า ต้องไปตรวจสอบกับสาขาที่ส่ง ยืนยันไปเลยนะคะ ว่าตรวจสอบต่างสาขาได้นี่คะ บอกไปเลยก็ได้ว่าเคยทำมาก่อน เนื่องจากว่าการที่เราตรวจสอบต่างสาขา พนักงานเค้าก็ต้องมาตรวจสอบกับสาขาที่เราส่งให้อีกที บางทีเค้าขี้เกียจ เค้าก็จะปัดไปเลยว่าส่งที่สาขาไหน ก็ให้ตรวจสอบที่นั่น

ถ้าไปรษณีย์ตรวจสอบแล้วพบว่าพัสดุหายจริง เค้าจะชดใช้ให้ค่ะ แต่กิ๊ฟไม่ทราบว่าเค้าจะชดใช้เท่าไหร่ ที่แน่ๆกว่าจะรู้ผล กินเวลาเป็นเดือนเลยค่ะ
Tokio
#4
Originally Posted by tanpopo
แย่จัง พนักงานมั่วนิ่มได้อีก

แต่4วันก็ยังไม่นาน

ยังพอมีความหวังค่ะ

อาจติดช่วงวันหยุดด้วย (เกี่ยวป่าวน้า)


คิดว่าน่าจะลองเช็คที่ไปรษณีย์เขตของลูกค้านะคะ

เราเคยโทรไปถามเหมือนกัน เค้าก็เช็คให้อ่ะค่ะ


Originally Posted by Have a nice day!
พนักงานปณ.ที่นั่นแย่มาก คุณ Tokio ไม่น่าส่งที่นั่นเลยค่ะ บอกให้คุณลูกค้ารอนิดนึง คุณลูกค้าน่าจะเข้าใจ~*

การทำเรื่องขอตรวจสอบสถานะไปรษณีย์สามารถทำจากไปรษณีย์ต่างสาขาได้ค่ะ จะตรวจสอบจากไปรษณีย์สาขาไหนก็ได้(แนะนำว่าอย่าไปไปรษณีย์เอกชนอีกนะคะ พนักงานคงไม่ค่อยรู้เรื่อง) และถ้าพนักงานไปรษณีย์คนไหนบอกว่า ต้องไปตรวจสอบกับสาขาที่ส่ง ยืนยันไปเลยนะคะ ว่าตรวจสอบต่างสาขาได้นี่คะ บอกไปเลยก็ได้ว่าเคยทำมาก่อน เนื่องจากว่าการที่เราตรวจสอบต่างสาขา พนักงานเค้าก็ต้องมาตรวจสอบกับสาขาที่เราส่งให้อีกที บางทีเค้าขี้เกียจ เค้าก็จะปัดไปเลยว่าส่งที่สาขาไหน ก็ให้ตรวจสอบที่นั่น

ถ้าไปรษณีย์ตรวจสอบแล้วพบว่าพัสดุหายจริง เค้าจะชดใช้ให้ค่ะ แต่กิ๊ฟไม่ทราบว่าเค้าจะชดใช้เท่าไหร่ ที่แน่ๆกว่าจะรู้ผล กินเวลาเป็นเดือนเลยค่ะ


ขอบคุณทั้งสองท่านมากเลยนะคะ เดี๋ยววันอังคารนี้จะโทรไปเลยค่ะ
mamee
#5
แย่จังนะคะ จะได้ไปบอกต่อๆกันว่าไม่ต้องไปใกล้ที่ทำการนั้นเลย:(
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3