คือวันก่อนขายของไปได้อะค่ะ ตกลงกันว่า จะส่งของแบบลงทะเบียน แต่ว่าพอดีว่า เพิ่งเข้ามาขายของในนี้และไม่ค่อยได้ไปส่งของเท่าไหร่อะค่ะ แล้ววันศุกร์ที่ผ่านมาได้ไปส่งของ แล้วพนักงานก็ถามว่า จะส่งแบบไหนคะ พัสดุ หรือ ลงทะเบียน ในความที่ไม่รู้ ก็นึกมาตลอดว่า ถ้าส่งของต้องเป็นแบบพัสดุ เราก็เลยบอกไปว่าเป็นแบบพัสดุ (Pa) แล้วลูกค้า ก็ Pm มาขอเลขลงทะเบียนเพื่อจะเช็คของ
ซึ่งของของเราก็เช็คทางอินเตอร์เนตไม่ได้ แล้วลูกค้าก็ Pm มาถามว่า ของได้รึยังคะ เราก็เลยบอกว่ายังไม่ได้ เราก็กังวล เราก็เลยโทรไปถามที่ไปรณีย์เค้าก็บอกว่า ต้องโทรมาเช็คพุ่งนี้
เราเพิ่งจะทราบวันนี้ว่า ถ้าส่งแบบ Pa มันจะได้ช้ากว่า
เราจึงอยากจะขอโทษลูกค้าไว้ ณ ที่นี้ด้วย มันเปนความเข้าใจผิดของเราจริงๆ ที่เราไม่ทราบจริงๆ ว่า2 อย่างนี้มันต่างกัน (เราไม่อยากให้ลูกค้าได้ของช้าจริงๆ)
ยังไงถ้ามีสิ่งใดที่เกี่ยวกับการส่งไปรณีย์ก็ช่วยแนะนำกันด้วยนะคะ
[SIZE="4"]ม่ายเป็นรัยหรอกคร่ะลูกค้าน่าจะเข้าใจน่ะคร่ะคงม่ายใจร้ายใจดำ
โกดกันหรอกคร่ะเเค่ได้ของช้าหน่อยเเต่เราขอเเนะนำให้ส่งของแบบลงทะเบียนน่ะคร่ะ
จะได้ม่ายหายอ่ะคร่ะ สู้ๆๆๆน่ะคร่ะเป็นกำลังใจให้คร่ะ
: ))))))
[SIZE="3"]-ส่งแบบ ems จะถึงรวดเร็วทันใจค่ะ สามารถเช็คทางอินเตอร์เนตได้ มีรายละเอียดด้วยว่าเวลานี้ของถึงไหนแล้ว ถ้าได้รับของช้าเกินกว่าที่กำหนดไว้ (จะมีบอกตรงสติีกเกอร์ที่ติดบอกสถานะว่าเป็น ems อ่ะคะ) หรือของหาย จะได้รับเงินประกันไม่เกิน 800 บาท
-ส่งแบบลงทะเบียน ระยะเวลาการส่งถึงตามระยะทางค่ะแล้วแต่บ้านใครใกล้ไกล(ประมาณ3-4วัน) สามารถเช็คทางอินเตอร์เนตได้ แต่จะไม่ระเอียดเท่า ems นะคะ จะรู้แค่ว่ารับเข้าระบบแล้ว ของถึงมือผู้รับแล้วเท่านั้นค่ะ ถ้าของหายก็ประกัน 300 บาทค่ะ (แต่แบบนี้จะมีข้อดีตรงที่มีหลักฐานการฝากและหลักฐานการจ่ายแก่ผู้รับ-->ที่เราเช็คกันจากอินเตอร์เนตอ่ะคะ) ไปรษณีย์เค้าบอกว่า "การปฏิบัติเป็นพิเศษแตกต่างจากสิ่งของ ที่ส่งทางไปรษณีย์ธรรมดา จึงเหมาะสมสำหรับการส่งเอกสารหรือสิ่งของสำคัญ หรือมูลค่ามากพอสมควร" - แต่ทำไมเงินประกันน้อยจัง แหะๆ
-ส่งแบบพัสดุ (PA) ระยะเวลาในการส่งไม่ต่างจากแบบลงทะเบียนค่ะ(อาจช้าหว่านิดหน่อยตามระยะทาง) แต่ว่าเราจะเช็คทางอินเตอร์เนตไม่ได้ แต่ก็สามารถโทรเช็คกับไปรษณีย์ได้นะคะ เงินประกันของหายรู้สึกจะ 800 บาทค่ะ เอาไว้ส่งของหนักๆหรือใหญ่มากๆ
^^
^^
ทำไมเค้าจ่ายค่าเสียหายให้น้อยจังเลยอ่ะคะ ไปรษณีย์ไทยออกจะรวย
เดี๋ยวนี้คนส่งของเยอะ เพราะน้ำมันแพง + online shopping มันบูมมาหลายปีอยู่
จขกท. ไม่ต้องเครียดไป เดี๋ยวคงจะได้อาทิตย์นี้แหละค่ะ
มาขอโทษแบบนี้ ลูกค้าโกรธไม่ลงหรอกค่ะ เพราะเราไม่รู้ + ไม่ตั้งใจ
ไม่ต้องคิดมากนะคะ
อืมมมมม เข้ามาอ่านบ้างเลยเพิ่งรู้ว่าถ้าของหายเค้าประกันให้ด้วยนะเนี่ยยย
ขอบคุณมากนะค่ะ
[SIZE="4"]ไม่เป็นไรค่ะ คนเราผิดพลาดกันได้ค่ะ แต่เราก็ชอบส่งแบบ PA นะคะ ค่าใช้จ่ายน้อยเงินประกันสินค้าก็สูง
เคลียร์กับลูกค้าดีๆก็น่าจะเข้าใจกันค่ะ
เห็นมีทู้ในห้องร้องเรียนด้วย ไม่ทราบว่าเป็นลูกค้า
คุณnook รึเปล่า ถ้าใช่ ก็เข้าไปทำความเข้าใจกันนิดนึง
ก็ดีค่ะ เพื่อนๆคนอื่นก็จะได้เคลียร์ด้วยจ้าาา
http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=100630
Originally Posted by RrabbitZ
[SIZE="3"]-
ส่งแบบ ems จะถึงรวดเร็วทันใจค่ะ สามารถเช็คทางอินเตอร์เนตได้ มีรายละเอียดด้วยว่าเวลานี้ของถึงไหนแล้ว ถ้าได้รับของช้าเกินกว่าที่กำหนดไว้ (จะมีบอกตรงสติีกเกอร์ที่ติดบอกสถานะว่าเป็น ems อ่ะคะ) หรือของหาย จะได้รับเงินประกันไม่เกิน 800 บาท
-
ส่งแบบลงทะเบียน ระยะเวลาการส่งถึงตามระยะทางค่ะแล้วแต่บ้านใครใกล้ไกล(ประมาณ3-4วัน) สามารถเช็คทางอินเตอร์เนตได้ แต่จะไม่ระเอียดเท่า ems นะคะ จะรู้แค่ว่ารับเข้าระบบแล้ว ของถึงมือผู้รับแล้วเท่านั้นค่ะ ถ้าของหายก็ประกัน 300 บาทค่ะ (แต่แบบนี้จะมีข้อดีตรงที่มีหลักฐานการฝากและหลักฐานการจ่ายแก่ผู้รับ-->ที่เราเช็คกันจากอินเตอร์เนตอ่ะคะ) ไปรษณีย์เค้าบอกว่า "การปฏิบัติเป็นพิเศษแตกต่างจากสิ่งของ ที่ส่งทางไปรษณีย์ธรรมดา จึงเหมาะสมสำหรับการส่งเอกสารหรือสิ่งของสำคัญ หรือมูลค่ามากพอสมควร" - แต่ทำไมเงินประกันน้อยจัง แหะๆ
-
ส่งแบบพัสดุ (PA) ระยะเวลาในการส่งไม่ต่างจากแบบลงทะเบียนค่ะ(อาจช้าหว่านิดหน่อยตามระยะทาง) แต่ว่าเราจะเช็คทางอินเตอร์เนตไม่ได้ แต่ก็สามารถโทรเช็คกับไปรษณีย์ได้นะคะ เงินประกันของหายรู้สึกจะ 800 บาทค่ะ เอาไว้ส่งของหนักๆหรือใหญ่มากๆ
[SIZE="3"]ขอบคุณค่ะ ได้ความรู้เพียบเลย แต่แอบเซ็งค่าประกันอ่ะ ถูกจัง
เคยพลาดเหมือนกันคะ ขายของมูลค่าไม่แพงค่ะ หลักร้อย ให้แมสเสนเจอร์ส่งให้ ดันส่งผิดเป็นแบบธรรมดาซึ่งปกติตัวเองจะส่งของอย่างน้อยก็เป็นแบบลงทะเบียน ลูกค้าก็กลัวของหาย เราก็กลัวแต่ก็แจ้งลูกค้าไว้ว่าถ้าเกิดไม่ได้รับหรือหายเราจะรับผิดชอบเองอ่ะค่ะ แต่ลูกค้าก็ได้รับสินค้าโดยสวัสดิภาพนะคะ