เครียดมากค่ะ:ใครรู้เรื่องส่งของช่วยบอกที
โดย SweetHeart
SweetHeart
#1
เรื่องมีอยู่ว่าเราสั่งซื้อกระเป๋าไป 2 ใบ ราคารวม 4000 กว่าบาท
คุณแม่ค้าบอกว่าจะส่ง EMS ให้เมื่อวันจันทร์
เมื่อเช้าบอกว่า Messanger ส่งผิดเป็นลงทะเบียน
เราได้เลขที่มาเป็น PB131707848TH
ไปเช็คใน web ไปรษณีย์ ปรากฎว่าไม่มี web แจ้งว่า
กรุณาใส่หมายเลขสิ่งของ ของ EMS หรือพัสดุ หรือ ลงทะเบียน หรือ Login Post เท่านั้น!!!

เราถามไปที่คุณแม่ค้าเขาบอกว่า Messanger ส่งผิดอีก
คราวนี้ส่งเป็นพัสดุธรรมดา
เราจะโกรธคุณแม่ค้าก็โกรธไม่ลง ทำไมเรื่องแบบนี้ต้องมาเกิดกับเราด้วยยยยยยยยยย
เราเพิ่งซื้อของที่นี่หนที่ 3 เอง เริ่มกลัวแล้วอ่ะ

จะบ้าตาย ใครช่วยบอกหน่อย วิตกจริตกลัวของหาย
เพราะเท่าที่รู้ถ้าส่งพัสดุแล้วหายไปรษณ์ย์จะไม่รับผิดชอบ
ภายในอาทิตย์นี้ไม่กล้าไปไหนเลย ต้องรอของที่บ้านทุกวัน เครียดจัง

ป.ล.ถ้าของหายเราจะขอเงินคืนได้ไหม

ป.ล.ที่ 2 ไม่ได้จะว่าคุณแม่ค้านะ กังวลมาก

ป.ล. สุดท้าย อุทาหรณ์สำหรับคนที่ให้ Messanger บริษัทไปส่งของให้ลูกค้าด้วยนะ
guess_ka
#2
ถ้าของหายแม่ค้าต้องรับผิดชอบคืนเงินเต็มจำนวนค่ะ
Viscabarce
#3
เค้าเรียกว่าส่งแบบพัสดุค่ะ

ลงทะเบียนเหมือนกัน ถ้าหายได้เงินประกัน 1000 บาท

แต่เชคทางเวปไม่ได้เท่านั้นเองค่ะ

เวลาเราส่งสินค้าใส่กล่องที่มีมูลค่ามากกว่า 300 เราก็จะส่งแบบพัสดุค่ะ

ได้เงินประกันเยอะกว่าลงทะเบียน
SweetHeart
#4
ขอบคุณที่ช่วยตอบค่ะ
ได้ข้อมูลเพิ่มเพื่อการจัดส่งของของเราเลย
แต่กลัวของหายอ่ะ เสียดาย
เพราะของที่ซื้อเราโคตรขชอบเลย:-(

โอย..เครียดมากค่ะไมเกรนขึ้นสมอง....
authentic_only
#5
ปัญหาเดียวกับเราเลยตอนนี้ แต่เราเป็นคนขายส่งไป ตปท. บางประเทศเช็ค status ได้ บางปท.เช็คไม่ได้
แถมใช้เวลาเช็คพอๆ กับเวลาส่ง และต้องรอให้มีคนรับแล้วเท่านั้นถึงเช็คได้ ตอนนี้ได้แต่รอๆ ลุ้นอยู่

ทั้งๆ ที่เราบอก postman เค้าแล้วว่า เราจะเอาแบบที่เช็คออนไลน์ได้ และประกันด้วย
ขนาดเราไปเอง ยังสื่อสารภาษาคนกะเค้าไม่รู้เรื่องเลย จริงๆ ตอนนั้นก็สื่อสารรู้เรื่องแหละ
แต่ postman เค้าไม่ได้บอกข้อควรระวัง หรือ อะไรให้เลย โชคดีที่เราทำอะไรเราบอกลูกค้าหมด
พอลูกค้าเช็ค status ไม่ได้ เราไปถามที่ ปณ. ปรากฏว่า เค้าบอกว่า ถ้าจะเอาแบบนั้น คราวหน้าพี่ส่ง EMS แล้วกัน

หวังว่าทุกอย่างคงเรียบร้อยดี คุณ จขกท. อย่าเพิ่งกลุ้มไป ของคุณในประเทศนะคะ ของเรา ตปท. อ่ะ
แต่เราก็บอกลูกค้าไว้ว่า ถ้าหายไป เีี่ราจะคืนตังให้ แล้วเราจะไปจัดการที่ ปณ. ต่อเอง (แม่ค้าน่าจะเครียดกว่านะคะ)

ตอนนี้ร้อนใจไปก็ไม่ช่วยอะไร อย่าเพิ่งเครียดไป ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะคะ ทุกอย่างอาจเรียบร้อยดี :)

ปล. เราว่าของมันจะหาย มันก็หายได้หมด ไม่ว่าจะ EMS หรือ พัสดุธรรมดา อยู่ที่พนักงานค่ะ

Lookyeeja
#6
มาบอกข้อมูลให้ค่ะ จริงๆ ส่งแบบลงทะเบียนธรรมดาก็เช็คได้ค่ะ หยีก็พึ่งทราบเหมือนกัน มีเพื่อนจากเวปพันทิปบอกมา ลองทำตามดูนะคะ

เข้าไปเวปไหนก็ได้ที่เป็นร้านค้าของ weloveshopping.com ค่ะ
พอเข้าไปแล้วริมๆ ด้านซ้ายมือล่างๆ นะคะ จะมีหน้าจอ TRACK&TRACE ค่ะ ให้พิมพ์หมายเลขพัสดุเข้าไปได้เลยค่ะ


จากนั้นก็จะได้ผลลัพธ์แบบนี้ค่ะ


ลองใช้ดูนะคะ

แต่ว่าไม่แนะนำให้ส่งแบบพัสดุธรรมดา ไม่ลงทะเบียน เพราะไม่ได้ประกันอะไรให้เลยค่ะ
SweetHeart
#7
ขอบพระคุณ คุณ Lookyeeja มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เราจะลองเช็คทุกวันเลย
จนกว่าของจะมาค่ะ

จิตวิตกขนาดหนัก
Lookyeeja
#8
แต่หยีต้องบอกตามตรงว่า หยีไม่แน่ใจว่าข้อมูลจะ update ให้หรือเปล่านะคะ
หมายความว่า รู้ว่ารับเข้าระบบ แต่หลังจากนั้นไปอยู่ไหน เค้าจะมา up เข้าระบบหรือเปล่านี่ หยีไม่แน่ใจอ่ะค่ะ
เพราะมันไม่เหมือนแบบลงทะเบียน แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้อุ่นใจว่าส่งมาจากไหน เมื่อไหร่ แล้วกันนะคะ :)
SweetHeart
#9
ขอบพระคุณคุณหยีมากๆ
ลดความกังวลได้นิดนึง
แต่ก็[SIZE="6"] เฮ้อ
neoy-nui
#10
ขอให้ได้รับของ เร็วๆนะคะพี่ :)
chananant
#11
เช็ค status แบบที่คุณหยีแนะนำ ทางไปรษณีย์เค้า update ให้ค่ะ เท่าที่เคยเช็คจะมีรับเข้าระบบ เตรียมการนำจ่าย ผู้รับได้รับ (ตรงนี้จะคลิกดูได้ด้วยว่าใครเป็นคนรับ หรือคนรับแทนชื่ออะไร เป็นพ่อแม่หรือใครรับแทนน่ะคะ ลงวันที่ให้ด้วย)
barumbum
#12
ขอให้ได้ของไวๆนะค่ะ

ปล จริงๆแม่ค้าน่าจะส่งเป็นลงทะเบียนไม่ก็อีเอ็มเอสน๊า
SweetHeart
#13
[SIZE="4"]ข่าวดีค่ะ
ไม่น่าเชื่อเราได้ของแล้วค่ะ
วิตกจริตทั้งวันเลย

ขอบคุณค่ะคุณแม่ค้ากระเป๋าน่ารักมาก

ขอโทษคุณแม่ค้าค่ะที่เราวิตกจริตไปเองขนาดนี้
ขอยืนสำนึกผิด 5 วิ ..อุอุ
due
#14
[SIZE="4"]ดีใจด้วยจ้า:D
yingnat
#15
ปกติจะส่งพัสดุธรรมดาเหมือนกันค่ะ เพราะที่ไปรษณีย์แนะนำมา ว่าถ้าของหายได้รับเงินคืนมากสุด 1000 บาท ลงทะเบียนจะได้แค่ 300 บาท ถ้าของไม่เล็กเกินไป พัสดุตลอดค่ะ ยกเว้นว่าได้ตกลงกับลูกค้าว่าเป็น ems

ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าของเกิดสูญหายตัวเองก็จะต้องรับผิดชอบเต็มจำนวนที่ลูกค้าจ่ายมาค่ะ(ถึงต้องเซฟตัวเองด้วยการส่งพัสดุค่ะ) แต่ต้องทำการสอบสวนก่อนว่าของไม่ได้รับจริงๆน่ะค่ะ เพราะเคยมีคนมั่วบอกว่าไม่ได้รับของ จริงๆคนในบ้านเซ็นรับไปนานแล้วอ่ะค่ะ

เลขพัสดูเช็คออนไลน์ไม่ได้ แต่สามารถโทรเช็คกับไปรษณีย์ต้นทางและปลายทางได้แน่นอนค่ะ เคยเจอกรณีแบบนี้ค่อนข้างบ่อยค่ะ จนจะเป็นญาติกับไปรษณีย์อยู่แล้ว :D
oum_ja
#16
[SIZE="3"]โชคดีจัง นึกว่าจะไม่ได้

จริงๆเด๋วนี้ของไม่ค่อยหายเหมือนเมื่อก่อนนะค่ะ ถึงจะส่งแบบธรรมดาก็ตาม ถ้าเราจ่าที่อยู่ถูกต้องนะค่ะ

แนะนำอีกนิด นอกจากจ่าที่อยู่ ควรมีเบอร์โทรของเราก็ดีค่ะ ใส่ไว้ข้างๆที่อยู่เรา บ้างครั้งของมีปัญหาจนท.จะโทรหาเราโดยตรงค่ะ

ปล.น้องหวานสอยลิงน้อยอีกละซิ อิ อิ เมื่อกี่เข้าไปดูแอบดีใจว่าชอบน้องลิงของพี่ อย่าคิดลึกเด้อ:p
Aey
#17
มาขอแบ่งพื้นที่คูณจขกท. บ่นหน่อยค่ะ เคยเจอคุณแม่ค้าส่งของมาให้แบบส่งธรรมดาเหมือนกัน ของก็ราคาไม่ได้ถูกมาก 4000 กว่าบาทเหมือนกัน แต่ของชิ้นเล็กนี๊ดเดียว เพราะงั้นราคา EMS ก็ไม่เกิน 37 บาทแน่ ใจตุ้มๆต้อมๆอยู่หลายวันเลยกว่าจะได้ของ จริงๆเราก็ผิดด้วยที่ไม่ได้ย้ำให้เค้าส่งแบบอย่างน้อยไม่ EMS ก็กรุณาลงทะเบียนมาให้ชื่นใจหน่อย เพราะที่ผ่านมาเจอแต่แม่ค้าน่ารักๆ ส่งของทาง EMS หรือไม่ก็ลงทะเบียนให้ทั้งนั้น ครั้งนั้นถือว่าเป็นบทเรียนเลยค่ะ ต่อไปจะถามโลดทุกครั้งแล้ว
shoppingindeed
#18
เอาความรู้ทางการส่งไปรษณีย์มาให้เพิ่มเติมค่า ^^

ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ ( EMS ) : สิ่งของที่คุณส่งจะได้รับการดำเนินการอย่างเร่งด่วนทุกขั้นตอนโดยมีระบบงานพิเศษแยกเป็นเอกเทศจากระบบงานไปรษณีย์ตามปกติ
คุณจึงมั่นใจได้ทั้งในด้านความรวดเร็ว ปลอดภัยและถึงมือผู้รับแน่นอน การไปรษณีย์ไทย ยินดีคืนค่าบริการให้คุณ หากสิ่งของถึงมือผู้รับล่าช้ากว่ามาตรฐานการนำจ่ายที่กำหนด
และถ้ามีการเสียหายหรือสูญหายเกิดขึ้นเพราะความผิดพลาดของการไปรษณีย์ คุณจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหายภายในวงเงินที่กำหนด คือ
- ในประเทศ ไม่เกิน 800 บาท
- ระหว่างประเทศ
- Document ไม่เกิน 3,000 บาท
- Package ไม่เกิน 7,000 บาท
http://www.thailandpost.com/product_servicedetail.asp?cat_id=6&product_id=44-S-000005
ไปรษณีย์ลงทะเบียน ( Registration ): บริการนี้ให้ความคุ้มครองแก่เอกสารหรือสิ่งของที่คุณฝากส่งโดยมีหลักฐานการรับฝาก
และการนำจ่ายให้แก่ผู้รับ ส่วนการส่งต่อก็มีการปฏิบัติเป็นพิเศษแตกต่างจากสิ่งของ ที่ส่ง
ทางไปรษณีย์ธรรมดา จึงเหมาะสมสำหรับการส่งเอกสารหรือสิ่งของสำคัญ หรือมูลค่ามาก
พอสมควร หากเกิดการสูญหายหรือเสียหายเพราะความผิดของทาง การไปรษณีย์คุณจะได้รับชดใช้
ในวงเงินซึ่งกำหนดไว้ดังนี้
- สำหรับในประเทศ ชิ้นละ 300 บาท
- สำหรับระหว่างประเทศ ชิ้นละ 1,800 บาท
http://www.thailandpost.com/product_servicedetail.asp?cat_id=7&product_id=44-S-000018
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3