[SIZE="3"]งานหลักของศูนย์ฯ คือ ให้บริการ การศึกษา เพื่อการจัดการการศึกษาที่ถูกต้องหาที่เรียนพิเศษ ดีๆ นครปฐม คณิตศาสตร์ เรียนอย่างไร ประสบความสำเร็จ แก่นวิชา มากกว่า ความรู้
[SIZE="3"]จากที่เราได้อธิบายไว้บ้างแล้วใน
[SIZE="4"]
[SIZE="5"]กระทู้ Business Review ของแก่นวิชา
แก่นวิชา ให้บริการ ฝึกอบรม สร้างสื่อ เผยแพร่ การจัดการการศึกษา ที่ถูกต้อง
สู่ การศึกษา ที่แท้จริง เพื่อ ลูกหลาน เรา
หาที่เรียนพิเศษ ดีๆ นครปฐม คณิตศาสตร์ เรียนอย่างไร ประสบความสำเร็จ แก่นวิชา มากกว่า ความรู้
[SIZE="3"]ซึ่งเรามีแนวทางการศึกษา ตามกรอบคิด ในเอกสารพิเศษ ที่ปรากฏในกระทู้ข้างบน
[SIZE="5"]
[SIZE="7"]
[SIZE="6"]
[SIZE="3"]การจัดการศึกษามีได้หลายระดับทั้งที่โรงเรียน ที่บ้าน
และการศึกษาที่จัดโดยเอกชนนอกโรงเรียนเราเรียกว่า ที่เรียนพิเศษสอนพิเศษ
แต่การมอบความรู้ให้กับลูกหลานเพียงอย่างเดียว ไม่ได้เป็นการจัดการศึกษาที่ดี
เพราะไม่สามารถทำให้ลูกหลานเราสามารถพึ่งตนเองได้ทางการเรียนหนังสือ
แม้แต่การเรียนถ้าลูกหลานเราพึ่งตนเองไม่ได้
แล้วในอนาคตลูกหลานเราจะพึ่งตนเองได้อย่างไร
เราจำเป็นต้องพิจารณา ว่า การเรียน การสอนพิเศษ อย่างไรกันแน่???
ที่ส่งผลต่อความเจริญต่อลูกหลานเราอย่างแท้จริง???
สิ่งหนึ่งที่เรารู้แน่ชัดว่า รากฐานสำคัญของการที่จะทำให้
ลูกประสบความสำเร็จในการเรียนหนังสือไม่ใช่การพยายามยัดเยียดความรู้ให้ หาที่เรียนพิเศษ ดีๆ นครปฐม คณิตศาสตร์ เรียนอย่างไร ประสบความสำเร็จ แก่นวิชา มากกว่า ความรู้
หากแต่เป็นการสร้างนิสัยรักในการเรียนรู้ให้แก่ลูกหลานของเรา...
ครอบครัวจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ครอบครัวที่อบอุ่นและรักในการเรียนรู้
จะเป็นแบบอย่างที่ดีใกล้ๆ ตัวเด็ก เพื่อสร้างและสะสมนิสัยรักในการเรียนรู้
ให้แก่ลูกหลานของเรา
[SIZE="4"]การเรียนรู้ ไม่ใช่แค่การเรียนหนังสือ
แต่หมายถึง การแก้ไขความผิดพลาดจากประสบการณ์ในอดีต
[SIZE="3"]ความรู้ คือ สิ่งที่เรารวบรวมแนวทางการแก้ไขความผิดพลาดในอดีต
ให้เป็นแนวทางที่ถูกที่ควร แล้วนำมาให้เรา ให้ลูกเราเรียน และแน่นอน...
ชีวิตเราสั้นเกินกว่าที่เราจะเรียนรู้ได้เองทั้งหมด
ดังนั้นเราจึงต้องเรียนรู้ทั้ง วิชาความรู้
และความรู้ในการใช้ชีวิตจากประสบการณ์ในอดีตของคนอื่น
เราคงไม่อยากเห็นลูกหลานของเราโตขึ้น
เป็นวัยรุ่นที่ทำผิดซ้ำๆ ซากๆ เพียงเพราะไม่มีการเรียนรู้...
[SIZE="3"]การเรียนพิเศษ สามารถช่วยส่งเสริมให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้
แต่การเรียนพิเศษไม่ใช่แค่การเรียนมากเป็นพิเศษ
[SIZE="4"]หากแต่เป็นการเรียนเพื่อให้เรารู้จริง
[SIZE="4"]ว่าอะไรบ้างที่เรารู้ อะไรที่เราไม่รู้ อะไรที่เราควรรู้ และทำอย่างไรให้เรารู้
[SIZE="4"]จึงจะสามารถเรียกได้ว่า การเรียนพิเศษ
[SIZE="4"]การสอนพิเศษ ก็เช่นกัน ไม่ใช่แค่ การสอนมาก เป็น พิเศษ
[SIZE="3"]หากแต่เป็นการสอนให้ลูกหลานของเราเกิดกระบวนการคิด กระบวนการเรียนรู้
อย่างน้อยควรสอนให้ลูกหลานของเราสามารถเรียนหนังสือด้วยตนเองเป็น
จึงจะสามารถเรียกได้ว่า การสอนพิเศษ
[SIZE="3"]หากเรามุ่งแต่พยายามเติมความรู้ให้ลูกหลาน
ฝากให้โรงเรียน ที่เรียนพิเศษเติมความรู้ให้ลูกหลานเพียงอย่างเดียว
จนลืมสร้างนิสัยรักในการเรียนรู้ ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญ
ที่จะทำให้ลูกหลานของเราเติบโตและประสบความสำเร็จในการเล่าเรียน
ในสภาวะสังคมปัจจุบันได้ ก็คงลำบากยากเข็ญ แสนสาหัสอย่างยิ่งที่อนาคตจะเป็นดังหวัง หาที่เรียนพิเศษ ดีๆ นครปฐม คณิตศาสตร์ เรียนอย่างไร ประสบความสำเร็จ แก่นวิชา มากกว่า ความรู้
มาร่วมกันสร้างสังคมให้ลูกหลานของเรากันเถอะ...
ให้เป็นสังคมที่รักในการเรียนรู้
ก่อนที่อนาคต ของลูกหลานของเรา จะเรียนมากเป็นพิเศษ จนไม่อยากเรียน
สอนมากเป็นพิเศษ จนลูกหลานเรา เรียนหนังสือด้วยตนเองไม่เป็น ก่อนที่จะสายเกินไป...
ก่อนที่ลูกหลานของเราจะหมดความต้องการในการเรียนรู้
จนไม่สามารถแม้แต่จะพึ่งตนเองได้ในทางการศึกษา
[SIZE="3"]ปรารถนาอยากเห็นสังคมที่รักในการเรียนรู้
และลูกหลานเราที่สามารถเรียนหนังสือด้วยตนเองเป็น
เอกราช จันทร์ดอน
ที่ปรึกษา ศูนย์การเรียนรู้บ้านแก่นวิชา
..............................................................................................................................
เอกสารนี้ เขียน เมื่อ ปี 2549
เป็นส่วนหนึ่งในแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
ซึ่ง คุณ เอกราช จันทร์ดอน เป็นผู้ก่อตั้งและให้กรอบคิด
สำหรับการจัดการการศึกษาที่ถูกต้องให้กับศูนย์การเรียนรู้บ้านแก่นวิชา
และเป็นผู้เขียนหนังสือ "ความลับของคน" ความคิดใหม่ของโลก
ซึ่งเป็น 1 ใน 66 เล่ม จากหนังสือทั่วโลก ในรอบ 300 ปีที่ผ่านมา
เป็นหนังสือจากประเทศไทยเพียงเล่มเดียว ที่ได้รับคัดสรร
โดยห้องสมุดแห่งชาติประเทศออสเตรเลีย ให้อยู่ในหมวด
"New thought ความคิดใหม่"
............................................................................................................................
เอกสารพิเศษ ชุด แนวทางแก่นวิชา
[SIZE="7"]
ตอน การเรียนและ
การสอนพิเศษ
[SIZE="6"]
“...การพึ่งตนเองนั้นเป็นสิ่งที่ดี
เราทุกคนล้วนปรารถนาให้ลูกหลานเรา
สามารถพึ่งตนเองได้ ดูแลตนเองได้
การจัดการศึกษาที่ดี ก็ควรวางเป้าหมาย
เพื่อการพัฒนา ลูกหลานเรา
ให้สามารถพึ่งตนเองได้ในที่สุด ...”
[SIZE="3"]การจัดการศึกษามีได้หลายระดับทั้งที่โรงเรียน ที่บ้าน
และการศึกษาที่จัดโดยเอกชนนอกโรงเรียนเราเรียกว่า ที่เรียนพิเศษสอนพิเศษ
แต่การมอบความรู้ให้กับลูกหลานเพียงอย่างเดียว ไม่ได้เป็นการจัดการศึกษาที่ดี
เพราะไม่สามารถทำให้ลูกหลานเราสามารถพึ่งตนเองได้ทางการเรียนหนังสือ
แม้แต่การเรียนถ้าลูกหลานเราพึ่งตนเองไม่ได้
แล้วในอนาคตลูกหลานเราจะพึ่งตนเองได้อย่างไร
เราจำเป็นต้องพิจารณา ว่า การเรียน การสอนพิเศษ อย่างไรกันแน่???
ที่ส่งผลต่อความเจริญต่อลูกหลานเราอย่างแท้จริง???
สิ่งหนึ่งที่เรารู้แน่ชัดว่า รากฐานสำคัญของการที่จะทำให้
ลูกประสบความสำเร็จในการเรียนหนังสือไม่ใช่การพยายามยัดเยียดความรู้ให้ หาที่เรียนพิเศษ ดีๆ นครปฐม คณิตศาสตร์ เรียนอย่างไร ประสบความสำเร็จ แก่นวิชา มากกว่า ความรู้
หากแต่เป็นการสร้างนิสัยรักในการเรียนรู้ให้แก่ลูกหลานของเรา...
ครอบครัวจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ครอบครัวที่อบอุ่นและรักในการเรียนรู้
จะเป็นแบบอย่างที่ดีใกล้ๆ ตัวเด็ก เพื่อสร้างและสะสมนิสัยรักในการเรียนรู้
ให้แก่ลูกหลานของเรา
[SIZE="4"]การเรียนรู้ ไม่ใช่แค่การเรียนหนังสือ
แต่หมายถึง การแก้ไขความผิดพลาดจากประสบการณ์ในอดีต
[SIZE="3"]ความรู้ คือ สิ่งที่เรารวบรวมแนวทางการแก้ไขความผิดพลาดในอดีต
ให้เป็นแนวทางที่ถูกที่ควร แล้วนำมาให้เรา ให้ลูกเราเรียน และแน่นอน...
ชีวิตเราสั้นเกินกว่าที่เราจะเรียนรู้ได้เองทั้งหมด
ดังนั้นเราจึงต้องเรียนรู้ทั้ง วิชาความรู้
และความรู้ในการใช้ชีวิตจากประสบการณ์ในอดีตของคนอื่น
เราคงไม่อยากเห็นลูกหลานของเราโตขึ้น
เป็นวัยรุ่นที่ทำผิดซ้ำๆ ซากๆ เพียงเพราะไม่มีการเรียนรู้...
[SIZE="3"]การเรียนพิเศษ สามารถช่วยส่งเสริมให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้
แต่การเรียนพิเศษไม่ใช่แค่การเรียนมากเป็นพิเศษ
[SIZE="4"]หากแต่เป็นการเรียนเพื่อให้เรารู้จริง
[SIZE="4"]ว่าอะไรบ้างที่เรารู้ อะไรที่เราไม่รู้ อะไรที่เราควรรู้ และทำอย่างไรให้เรารู้
[SIZE="4"]จึงจะสามารถเรียกได้ว่า การเรียนพิเศษ
[SIZE="4"]การสอนพิเศษ ก็เช่นกัน ไม่ใช่แค่ การสอนมาก เป็น พิเศษ
[SIZE="3"]หากแต่เป็นการสอนให้ลูกหลานของเราเกิดกระบวนการคิด กระบวนการเรียนรู้
อย่างน้อยควรสอนให้ลูกหลานของเราสามารถเรียนหนังสือด้วยตนเองเป็น
จึงจะสามารถเรียกได้ว่า การสอนพิเศษ
[SIZE="3"]หากเรามุ่งแต่พยายามเติมความรู้ให้ลูกหลาน
ฝากให้โรงเรียน ที่เรียนพิเศษเติมความรู้ให้ลูกหลานเพียงอย่างเดียว
จนลืมสร้างนิสัยรักในการเรียนรู้ ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญ
ที่จะทำให้ลูกหลานของเราเติบโตและประสบความสำเร็จในการเล่าเรียน
ในสภาวะสังคมปัจจุบันได้ ก็คงลำบากยากเข็ญ แสนสาหัสอย่างยิ่งที่อนาคตจะเป็นดังหวัง หาที่เรียนพิเศษ ดีๆ นครปฐม คณิตศาสตร์ เรียนอย่างไร ประสบความสำเร็จ แก่นวิชา มากกว่า ความรู้
มาร่วมกันสร้างสังคมให้ลูกหลานของเรากันเถอะ...
ให้เป็นสังคมที่รักในการเรียนรู้
ก่อนที่อนาคต ของลูกหลานของเรา จะเรียนมากเป็นพิเศษ จนไม่อยากเรียน
สอนมากเป็นพิเศษ จนลูกหลานเรา เรียนหนังสือด้วยตนเองไม่เป็น ก่อนที่จะสายเกินไป...
ก่อนที่ลูกหลานของเราจะหมดความต้องการในการเรียนรู้
จนไม่สามารถแม้แต่จะพึ่งตนเองได้ในทางการศึกษา
[SIZE="3"]ปรารถนาอยากเห็นสังคมที่รักในการเรียนรู้
และลูกหลานเราที่สามารถเรียนหนังสือด้วยตนเองเป็น
เอกราช จันทร์ดอน
ที่ปรึกษา ศูนย์การเรียนรู้บ้านแก่นวิชา
..............................................................................................................................
เอกสารนี้ เขียน เมื่อ ปี 2549
เป็นส่วนหนึ่งในแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
ซึ่ง คุณ เอกราช จันทร์ดอน เป็นผู้ก่อตั้งและให้กรอบคิด
สำหรับการจัดการการศึกษาที่ถูกต้องให้กับศูนย์การเรียนรู้บ้านแก่นวิชา
และเป็นผู้เขียนหนังสือ "ความลับของคน" ความคิดใหม่ของโลก
ซึ่งเป็น 1 ใน 66 เล่ม จากหนังสือทั่วโลก ในรอบ 300 ปีที่ผ่านมา
เป็นหนังสือจากประเทศไทยเพียงเล่มเดียว ที่ได้รับคัดสรร
โดยห้องสมุดแห่งชาติประเทศออสเตรเลีย ให้อยู่ในหมวด
"New thought ความคิดใหม่"
............................................................................................................................
อ่านฉบับเอกสาร ได้จากรูปนี้หาที่เรียนพิเศษ ดีๆ นครปฐม คณิตศาสตร์ เรียนอย่างไร ประสบความสำเร็จ แก่นวิชา มากกว่า ความรู้
[SIZE="3"]ที่ ศกร.บ้านแก่นวิชา เราจัดการเรียนการสอน ขึ้นตามแนวทางการศึกษานี้
เพื่อให้ลูกหลานเรา สามารถเรียนหนังสือด้วยตนเองเป็น
เพราะเราต่างเชื่อร่วมกันว่า
[SIZE="3"]การเรียนพิเศษ สามารถช่วยส่งเสริมให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้
แต่การเรียนพิเศษไม่ใช่แค่การเรียนมากเป็นพิเศษ
[SIZE="4"]หากแต่เป็นการเรียนเพื่อให้เรารู้จริง
[SIZE="4"]ว่าอะไรบ้างที่เรารู้ อะไรที่เราไม่รู้ อะไรที่เราควรรู้ และทำอย่างไรให้เรารู้
[SIZE="4"]จึงจะสามารถเรียกได้ว่า การเรียนพิเศษ
[SIZE="4"]และหาที่เรียนพิเศษ ดีๆ นครปฐม คณิตศาสตร์ เรียนอย่างไร ประสบความสำเร็จ แก่นวิชา มากกว่า ความรู้
[SIZE="4"]การสอนพิเศษ ก็เช่นกัน ไม่ใช่แค่ การสอนมาก เป็น พิเศษ
[SIZE="4"]หากแต่เป็นการสอนให้ลูกหลานของเราเกิดกระบวนการคิด กระบวนการเรียนรู้
อย่างน้อยควรสอนให้ลูกหลานของเราสามารถเรียนหนังสือด้วยตนเองเป็น
จึงจะสามารถเรียกได้ว่า การสอนพิเศษ