[SIZE="3"]
เสียดายเวลาชีวิตแค่ไหน
หากใช้ทั้งชีวิต แล้วไม่เคยรู้ว่า
การจัดการ การศึกษา คณิตศาสตร์ ให้ถูกต้อง
เพื่ออนาคตของลูกคุณ หน้าตาเป็นอย่างไร
สายเกินไปไหม
หากเขาเติบโต แล้วพบว่า แม้แต่ สอนให้ลูก
เรียนคณิตศาสตร์ให้ประสบความสำเร็จ
ก็ไม่รู้ว่า ต้องทำอย่างไร
ดีกว่าไหม
หากเราเริ่มต้นด้วยกัน
จัดการการศึกษาคณิตศาสตร์ที่ถูกต้อง
เพื่ออนาคตของลูกคุณ
[SIZE="3"]สิ่งที่ผมเสียดายมากที่สุด คือ เสียดายเวลาชีวิตที่ผ่านไปแล้ว ที่เราใช้ชีวิตอย่างผิดพลาดไปแล้ว
เราไม่สามารถเรียกกลับคืน เพื่อทำให้ไม่เกิดความผิดพลาด ได้
ในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราจึงควรเรียนรู้ สิ่งที่ผิดพลาดนั้น และช่วยให้คนอื่นไม่ผิดซ้ำอย่างเรา
ขอขอบคุณ รูปจากเวบ www.glosgu.com
การศึกษาที่ผ่านมาของผม สิ่งที่ผมเสียดายมากที่สุด คือ
เสียดายที่ไม่เคยรู้เลยว่า "เรียนหนังสือ ไปทำไม" หรือ "ทำไม ต้องเรียนหนังสือ"
ผมรู้แต่เพียงว่า "เรียนเพื่อไปทำงาน"
ท้ายสุด ผมเรียนจบ ผมไม่อยากทำงานเป็นลูกจ้าง ไม่อยากหางานทำ
แต่ ผมไม่เคยรู้เลยว่า มีทางเลือกอื่นไหม "นี่เราต้องเป็นลูกจ้างเหรอ"
ก็ผมไม่อยากหางานทำ และผมไม่อยากเป็นลูกจ้าง แล้วผม เรียนเพื่อไปทำงาน หรือ ??
น่าเศร้าแค่ไหน หากเรียนแล้วไม่รู้ว่า เรียนไปทำไม ?
เสียดาย การศึกษาที่ผ่านมา ไม่เคยสอนให้ผมรู้ว่า ผม "สร้างงาน" เองได้
ผ่านไป เกือบครึ่งชีวิต เพิ่งได้รู้ว่า เรา สร้างงาน เองได้
(เรื่องราวชีวิตที่ผ่านไปแล้ว เสียดาย ที่ไม่ได้ทำให้ถูกต้องตั้งแต่ตอนนั้น
แต่ อยากให้ทุกคนได้อ่าน เพื่อจะได้ไม่ทำผิดพลาดซ้ำ เช่นผม เพื่ออนาคตของลูกคุณ
เข้าไปอ่านกันได้ครับ อ่านก่อนที่ชีวิตจะหมดความหมายไปมากกว่านี้)
ดีกว่าไหม หากการศึกษาที่เราจัดให้ลูกเรา สอนให้ลูกเรารู้ว่า
เรียนจบแล้ว ไม่ได้มีทางเลือกเดียว แค่ หางานทำ แต่ เรา สร้างงานเองได้
แล้วการศึกษาหน้าตา แบบไหน ที่จะช่วยให้เรา รู้ว่า เรา สร้างงาน เองได้
แล้วในการศึกษาของเราล่ะ การ สร้างงาน เองได้ ของตัวเราเอง หน้าตาเป็นเช่นใด
ผมได้เรียนรู้เรื่องราวนี้ จากการทำงานการศึกษาที่แก่นวิชา
ผมได้เรียนรู้ว่า ผมเอง สร้างงาน ได้
เราทำการศึกษา ที่แก่นวิชา ผ่านคณิตศาสตร์
ที่นั่น สอนให้ผมได้รู้ว่า การสอนคณิตศาสตร์ที่ถูกต้อง หน้าตาเป็นอย่างไร
ผมไม่เคยได้เรียนรู้ การสร้างงาน ผ่านการเรียนหนังสือของตน แต่ ผมได้รับโอกาสสอน
ผมจึงได้เริ่มต้น เรียนรู้ที่จะสร้างงานของตน เป็นงานแรก "งานสอนคณิตศาสตร์"
นี่คือ จุดเริ่มต้น ของการเรียนรู้เรื่องการ สร้างงาน ของผม
จนขณะนี้ ผมรับผิดชอบงานระบบการจัดการ ในระบบเครือข่ายธุรกิจ
ซึ่งผมไม่มีความรู้มาก่อน ไม่ใช่ สายงานที่ผมจบมาโดยตรง
และต้อง สร้างงาน การจัดการ ขึ้นมา เพื่อเรียนรู้ไปพร้อมกับระบบที่สร้างขึ้น
งานการจัดการ ที่ผมได้สร้างขึ้นมา เข้าอ่านได้ที่นี่ครับ
"Tasko Trust Management Service องค์กร การจัดการสมัยใหม่
บริการ ระบบการจัดการ ที่เชื่อถือได้ เพื่อสนับสนุน การค้าปลีก ออนไลน์"
ผมจึงได้เรียนรู้อีกอย่างว่า ต้องใช้ความรู้คณิตศาสตร์ในการสร้างระบบนี้ เยอะมากๆ
หากไม่มีความรู้พื้นฐานคณิตศาสตร์ที่สำคัญ มาก่อน ก็ไม่อาจสร้างระบบการจัดการขึ้นมาได้
และได้มีโอกาสกลับไปสอนคณิตศาสตร์ที่แก่นวิชาอีกครั้ง ในหลักสูตร
"Super Critical Mathematics Method that can be really applicable"
เพื่อนำคณิตศาสตร์ที่ใช้ได้จริง คืนกลับไปให้กับเด็กๆ ได้มีโอกาสเรียนรู้คณิตศาสตร์อย่างถูกต้อง
อย่างเช่นที่ผมเคยได้รับจากการทำการศึกษาที่แก่นวิชา
จึงได้รู้ว่า ที่สุดแล้ว คณิตศาสตร์มีไว้ทำไม
ซึ่งเป็นสิ่งที่เราควรเรียนรู้ให้เข้าใจ และนำไปใช้ให้ได้ หน้าตาเป็นเช่นใด
กว่าที่ผมจะได้เรียนรู้ว่า ท้ายที่สุดแล้ว ทำไมเราต้องเรียนคณิตศาสตร์ ?
กว่าที่จะได้รู้และเข้าใจ ที่สุดของคณิตศาสตร์
ผมต้องใช้เวลาไปครึ่งชีวิต ทั้งๆที่ ในอดีต ผมมีโอกาสเรียนคณิตศาสตร์ทั้งหมด 22 ปี
อีก 10 กว่าปี เพื่อเรียนให้รู้ จริงๆ ว่า
ทำไมต้องเรียนคณิตศาสตร์ ? และคณิตศาสตร์หน้าตาเป็นเช่นใด
ทั้งที่จริงแล้ว ความรู้นี้ เราได้เรียนกันมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ เราไม่เคยรู้เลย
ทำไมเราไม่เรียนให้รู้จริงๆ ไปเลย ตั้งแต่ 22 ปีแรกล่ะ
หรือ ให้ดีที่สุด เรียนให้รู้จริงๆ ไปเลย ตั้งแต่ไม่เกิน 12 ปี หรือ ไม่เกินชั้น ป.6
ไม่ต้องเสียเวลาชีวิตไปมากกว่านั้น จะได้ใช้เวลาชีวิตที่เหลือเพื่อเรียนรู้ชีวิตต่อไป
จะได้ไม่รู้สึก เสียดายเวลาชีวิตที่ผ่านไป แล้วกลับไปทำอะไรให้เกิดขึ้นไม่ได้อีกแล้ว
ชีวิตที่ผิดพลาดไปแล้ว เรียนรู้ เพื่อให้เราไม่ทำผิดซ้ำ เช่นชีวิตเหล่านั้น
ผมจึงไม่อยากให้ คุณหรือลูกคุณ เมื่อโตขึ้น "เสียดายเวลาชีวิต" ดังเช่นที่ผมรู้สึก "เสียดาย"
[SIZE="4"]เสียดายเวลาชีวิตลูกคุณ
หากไม่มี การจัดการ การศึกษา คณิตศาสตร์ ที่ถูกต้อง
ตามแนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานของแก่นวิชา
ราเชน ศุภสินธุ์
ที่ปรึกษาด้านการจัดการ การศึกษาและคณิตศาสตร์ ศูนย์การเรียนรู้บ้านแก่นวิชา จ.นครปฐม
อดีตผู้เือื้ออำนวยการ ศูนย์การเรียนรู้บ้านแก่นวิชา
และ
ผู้ร่วมก่อตั้ง ศูนย์การเรียนรู้บ้านแก่นวิชา จ.นครปฐม
ร่วมกับ คุณเอกราช จันทร์ดอน
ผู้เขียนหนังสือ "ความลับของคน" หนังสือไทยเพียงเล่มเดียว
ที่ได้รับคัดสรรให้อยู่ในหมวด "New thought" ในห้องสมุดแห่งชาติประเทศออสเตรเลีย
และเป็น 1 ใน 66 เล่ม จากทั่วโลก ในรอบ 300 ปีที่ผ่านมา