พอดีมีลูกค้าซื้อรองเท้าไป เป็นของใหม่นะคะ แล้วเค้าใส่ไม่ได้ เลยขอส่งคืน เค้าบอกว่าไม่มีเวลาลงขายเอง..เลยขอให้โอนเงินคืนเค้า พอเค้าได้รับยอดแล้วจะะส่งรองเท้าคืนมา ปรกติเราซื้อขายของในเว็บมานานนะคะ จะโอนเงินคืนลูกค้าก็ต่อเมื่อสินค้าเรามีปัญหา ชำรุด เสียหาย แต่ยังไม่เคยเจอเคสนี้...รบกวนแนะนำด้วยนะคะว่าควรทำยังไง
สำหรับร้านของเจ จะมีข้อควมแจ้งไว้อย่างชัดเจนค่ะ
"ทางร้านไม่รับเปลี่ยนหรือคืนสินค้า
ในทุกๆกรณีนะค่ะ
ยกเว้นแต่ว่าเป็นความผิดของทางร้าน
ทางร้านยินดีชดใช้ให้เต็มจำนวนค่ะ เนื่องจากความยุ่งยากในการส่งสินค้าไป-มานะค่ะ จึงขอให้ลูกค้าทุกท่านสอบถามสินค้าและตัดสินใจให้ดีก่อนการสั่งซื้อทุกครั้งค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ"
สำหรับเจนะคะคงจะเป็นการรับฝากขายมากกว่าคะ ช่วยลงรูปให้ทั้งพื้นที่ที่เวปของเราเอง และมาช่วยลงใน siambrandnameคะ ทิ้งเบอร์และ e-mail ไว้ให้ติดต่อกับเจ้าของเองโดยตรงนะคะ
ถ้าเค้าไม่มีเวลาลงขายเราก็ลงให้สิคับ เอารูปลงๆๆๆๆ แล้วให้โทรติดต่อคนที่ซื้อเราไป ไม่ต้องโอนเงินไปๆ มาๆ ส่งของไปๆ มาๆ ปวดหัว
เด่นว่าลงให้สักวันสองวันก็พอแล้วล่ะคับ ขายไม่ได้ก็ให้เค้าลงต่อเองคับ
ถ้าเค้ายืนยันจะส่งของคืนเรา เด่นว่าก็หักค่าส่งค่าโอนกับคนที่ซื้อไปละกันคับ ได้จบๆ เรื่องไป
จริงๆ ถ้าของเราไม่ได้มีปัญหา ข้อมูลการวัดขนาดที่ให้ตรงเป๊ะ รับผิดชอบตามด้านบนน่าจะพอนะคับ แต่ก็แล้วแต่คนมองคับ
เพื่อนเคยเปิดเวปขายของแล้วเจอปัญหาแบบนี้ เอาเป็นว่าทางร้านลงรูปสินค้าลงหน้าเวปให้เค้า ไม่ต้องโอนเงินคืน เวลามีลูกค้าสนใจให้ติดต่อกับเจ้าตัวเลยดีกว่า
เอ่อ ถ้าเป็นเรา เรารับคืนกรณีความเสียหายที่เกิดจากเราค่ะ
แต่ถ้ารองเท้าเค้าใส่ไม่ได้ ทั้งที่เราบอก size บอกทุกอย่าง
เต็มที่ก็ทำอย่างที่คุณเด่นบอกค่ะ
หรือมากที่สุด ถ้าอยากจะส่งคืนก็คงต้องหักค่าส่งค่าโอน อย่างที่ว่า
เราเคยขายเดรส ซึ่งส่งไปแล้ว ปรากฏว่าผู้ซื้อเห็นตำหนิ ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ว่ามี
จริง ๆ รอยมันเล็กมากก แต่เราก็ยินดีรับคืนนะคะ เคสอย่างนี้ ถือว่าเค้าไม่สบายใจ
เราเองก็ไม่สบายใจ ก็รับคืนไม่มีปัญหาค่ะ
แต่อันนี้ เค้าใส่ไม่ได้ ไม่น่าจะเป็นสาเหตุนี่คะ
เห็นบางคนซื้อรองเท้าแล้วใส่ไม่ได้ ก็มาลงขายต่อกันเยอะแยะ
นี่พี่หมูน้อยเองนะคะ พี่ขายรองเท้า coach อยู่นะคะ ปกติก่อนส่งของให้ลูกค้า จากที่อเมริกา จะโทรถามลูกค้า ให้แน่นอนก่อนค่ะ ถึงขนาดความยาวของเท้า เนื่องจากถ้าส่งไปแล้ว ถ้าใส่ไม่ได้ มันจะยุ่งยากเสียค่าใช้จ่ายสูงมากถ้าจะส่งกลับคืนมา เลยจะบอกกับลูกค้าทุกคนก่อนค่ะ ว่าซื้อแล้วไม่สามารถรับคืนได้ ถ้าไม่แน่ใจจะเสี่ยง แนะนำว่าอย่าซื้อเพราะเราก็ไม่อยากให้ลูกค้าเสียสตางค์แต่ไม่ได้ใช้ ถึงแม้ว่าใช้มาตรการโทรถามคอนเฟิร์ม ความยาวกันหลายต่อหลายรอบ ก็มีอยู่สองสามรายที่พลาดไป ลูกค้าบางท่านขอให้ส่งรูปแล้วเค้าก็จัดการไปจัดการขายเอง บางท่านก็ขอให้ช่วยลงขายรวมไปกับรองเท้าคู่อื่นที่พี่ลงขายอยู่ เราก็คงช่วยได้เท่านี้เต็มที่แล้ว ยังไงลองเสนอทางเลือกให้เค้าดูนะคะ เพราะเท่าที่ฟังมาถ้าของไม่มีปัญหา ตรงตามที่ลงขายทุกอย่างก็ไม่ควรจะต้องรับคืนนะคะ ยังไงลองตกลงคุยกันอีกที ขอให้โชคดีปัญหาคลี่คลายเร็วๆนะ
เราเคยขายรองเท้าคะ...
แต่ลูกค้าก็ไม่ได้ให้เรารับคืนนะค่ะ...
เพียงแต่ถามว่า มีใครที่ต้องการอีกรึเปล่า เค้าจะขอเบอร์แล้วติดต่อกันเองโดยตรงคะ...
ปล.ลูกค้าคนนี้ก้น่ารักสู๊ด....สุด
ในกรณีที่ลุกค้าไม่พอใจเพราะชำรุด รึมีตำหนิ ไม่ว่าจะมากรึน้อย..
แล้วเราไม่ได้แจ้งเค้าก่อน อันนี้ก็ต้องรับคืนคะ..
ไม่งั้นเสียชื่อแย่เลย....
เราเคยส่งของคืนผู้ขายไป เนื่องจากพบของมีตำหนิคะ...
แต่ปรากฎว่า เค้าบอกที่อยู่ผิด เลยตีส่งกลับมา...
คราวนี้ก็ต้องส่งรอบสอง...ไปๆมาๆ ค่าส่งเกินครึ่งหนึ่งของราคาของไปเลยคะ....5555
ปล.สาเหตุที่แพง เพราะต้องจ้าง รปภ.ไปส่งให้ ร่วมแล้วสองรอบก็ประมาณ300
แต่ค่าของ เพิ่ง สี่ร้อยปลายๆจ๊ะ....
แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรจ๊ะ....แค่เล่าสู่กันฟัง
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ..เจอเคสแบบนี้เล่นเอางงเหมือนกัน รู้งี้ระบุไปเลยดีกว่าว่า "ซื้อแล้วไม่รับคืน" เพราะของเราก็ใหม่ทุกชิ้น ไม่มีปัญหาอะไรเลย แถมต้องมายุ่งยากส่งไป ส่งมา โอนกันวุ่นวาย...เบื่อจังเลย (-_-')
เคยค่ะ น้องเค้าซื้อไปให้แฟนแต่ว่า เค้าใส่ไม่ได้แล้วน้องเค้าก็เลยฝากเราให้ลงขายให้แต่ก็ใส่เบอร์โทรของเค้าไปเพื่อจะได้ติดต่อกันโดยตรงค่ะ :cool:
หมวยว่ามันอยู่ที่ตอนคุยตกลงกันตอนจะซื้อจะขายกันอะค่ะ...
หมวยมีนะ ขายเสื้อไปแล้ว ไม่แน่ใจว่าเค้าจะใส่ได้ก็บอกเค้าว่าอย่าเอาเลย อาจใส่ไม่ได้นะ แต่เค้าบอกเค้าคิดว่าใส่ได้ เราก็โอเค... ขายเค้า เอาไปเค้าใส่ได้จริงๆ ก็ถ้าคิดว่าเอาไปแล้วเค้าใส่ไม่ได้หมวยก็ไม่รับคืนแล้วเพราะคิดว่าบอกเค้าไปแล้วว่าเราไม่มั่นใจ ประมาณนี้อะค่ะ แต่ถ้าอันไหนมันสุดวิสัยจริงๆ เกิดจากการที่เราวัดขนาดผิดหรือเค้าวัดขนาดเท้าเค้าผิด ก็อาจรับคืนค่ะ อยู่ที่การตกลง การคุยกันด้วยอะค่ะแล้วแต่กรณ๊สำหรับหมวยอะค่ะ ถ้ารักกัน คุยกันดี อะไรก็ได้อะค่ะ.. แบบพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ในนี้หลายคนน่ารัก เอาไปใส่ไม่ได้ก็รับคืนจ๊ะ อิอิ
ช่วยเค้าขายค่ะ จะเป็นการช่วยที่ดีที่สุดในกรณีที่เราบอกรายละเอียดของรองเท้าของเราไปเรียบร้อยแล้ว
เห็นด้วยกับพี่เด่นนะคะ ทำไมจะต้องโอนกันไปโอนกันมา ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ก้อน่าจะคุยกับลูกค้าได้ว่า ถ้าอย่างนี้จะช่วยลงขายให้แล้วให้ติดต่อโดยตรงกันเองเลยค่ะ น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด
คือตอนซื้อขายเค้าก็ไม่ได้ถามอะไรเราเลย...เพราะเราเองก็บอกไปว่าเป็นของใหม่ ยี่ห้อ ไซส์ รายละเอียดครบนะคะ สุดท้ายใส่ไม่ได้ก็มาขอเงินคืน..เราเองก็เลยงง แล้วเค้าบอกว่าเค้าเองรับผิดชอบลูกค้าตลอด รับของคืนตลอด ประมาณนี้ เราก็เลยงงว่าเอ๊ะ ถ้าเราปฎิเสธเราจะดูน่าเกลียดรึป่าวเนี๊ยะ (-_-') เพราะเราเองก็เคยซื้อรองเท้าจากเว็บ แล้วใส่ไม่ได้เราก็แจ้งไปที่เจ้าของร้านว่า เราใส่ไม่ได้ อย่าเพิ่งลบสินค้าออก ถ้ามีคนสนใจให้บอกเราด้วย ...ทางร้านเค้าก็โอเค(เพราะเค้าไม่รับคืนอยู่แล้ว) มาเจอแบบนี้เลยต้องขอคำปรึกษาด่วน...กลัวจะเป็นคนใจร้าย ^^
ดีคะ,,,,เองคะ
ที่สั่งรองเท้า ของ,,,ไปได้รับของแล้วตอนเช้าแต่ใส่ไม่ได้คะ
,,, pm ไปก้อไม่ได้รับข้อความตอบกลับมาเลย
รบกวนโอนเงินคืนให้,,,,ด้วยนะคะใส่ไม่ได้ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร
จะเอาไปลงขายต่อก้อไม่มีเวลาคะเพราะต้อง
เตรียวตัวไปเรียนต่อเมืองนอก ขอความกรุณาพี่ช่วยติดต่อกลับด้วยนะคะ
เพราะ,,,,เองก้อขายของอยู่ในนั้นมาเยอะเวลาลูกค้ามีปัญหาอะไร
,,,,ก้อโอนเงินคืนให้และก้อติดตามลูกค้าตลอดนึกว่าเหนใจกันนะคะ
เพราะเงิน 600 สำหรับบางคนอาจน้อย แต่,,,,ก้อต้องใช้คะยังเรียนอยู่
ยังไม่ได้ทำงานหาเงินเองได้หวังว่าพี่ได้รับเมลแล้วจะติดต่อกลับมานะคะ
,,,,,,,,,,,,,,,
อันนี้คือเมลเค้าอะค่ะ อ่านแล้วเหมือนตัวเองผิดชอบกล (-_-')..... เหมือนไปบังคับเค้ามาซื้อของเรา T T
ตอนนี้เราก็เลยลงขายให้เค้าแล้วเพราะเห็นเค้าบอกไม่มีเวลาลงขาย...ทำถูกไหมคะเนี๊ยะ ????
ลงขายให้เค้าค่ะ แล้วให้ลูกค้าติดต่อเค้าเองโดยตรง
เคยขายจ้า อันนี้อยุ่ที่ตอนคุยกันด้วยเหมือนกันคะว่า เรายืนยันเรื่องไซส์กับลูกค้าไปแค่ไหน
ถึงบางทีไม่ได้บอกความยาว แต่เราบอกไซส์ไปแล้วไม่ว่าจะเป็น 7,8,9 หรือ 34,36,38 ลูกค้ารับรู้แล้ว
และเราไม่ได้บอกอะไรที่เป็นการปิดบัง ถือว่า เป็นการตัดสินใจลูกค้าคะ ไม่ใช่ความผิดเรา
การซื้อขายของที่เป็นไซส์บนเว็บนี้ ไม่ได้มีกฏตายตัวคะ ว่าใส่ไม่ได้เปลี่ยนได้หรือไม่ได้ แต่เป็นธรรมชาติ
ที่รู้กันอยู่การค้าขายบน intenet อยู่แล้วว่า ต้องมีการซักถามสินค้าให้ละเอียดเพระาไม่ได้เห็นของไม่ได้ลองเอง
ถ้าเสื้อผ้า หรือ รองเท้าไม่ได้ชำรุด หรือเป็นของปลอม ก็ต้องเป็นความรับผิดชอบผู้ซื้อนะคะ ว่าจะทำอย่างไรต่อ
เพราะผู้ขายก็ไม่ได้เห็นผู้ซื้อโดยตรง ถ้าผู้ซื้อบอกน่าจะใส่ได้ แล้วผู้ขายจะรู้ไหมคะ ว่าจริงๆ ใส่ได้หรือเปล่า
ยกเว้นผู้ขายเชียร์เว่อร์ๆ ว่า ซื้อๆไปเหอะ ใส่ได้รับประกัน ก็อีกเรื่องนึงคะ
ถ้าจะตัดปัญหา ก็เอารุปมาลงให้เขาดีไหมคะ แล้วก็ให้คนสนใจมาโทรไปติดต่อกันเอง
http://forum.siambrandname.com/showthread.php?t=42435
นี่คือที่พูดถึงกันรึป่าวคะ?? เหมือนจะเป็นเรื่องใหญ่ ขอให้เคลียร์กันให้ได้เร็วๆนะคะ พี่ๆน้องๆกันทั้งนั้น
ไปอ่านเจอที่ห้องขายมาเหมือนกันค่ะ
มีอ้างอิงถึงชื่อเราด้วยอ่า ^^'' แต่ในกรณีที่เราขอคืนจริงเนื่องจากเสื้อที่ซื้อไปมันสภาพเก่ามากอ่ะค่ะ แล้วมีรอยขาดเป็นตามดด้านหลังหลายจุด
เข้าเรื่องตามกระทู้นะค่ะ เคยขายไปทั้งหมด 4 คู่ค่ะ เราก็บอกไซส์รองเท้าไป แล้วก็ถ้าลูกค้าสอบถามเพิ่มเติมก็วัดความยาวของรองเท้าให้ค่ะ
แล้วเก๋จะบอกเพิ่มเติมว่าเท้าเก๋ยาวเท่าไร ขายไปไม่เคยมีปัญหาค่ะ
คือถ้าเราให้ข้อมูลชัดเจน สินค้าเราไม่ได้ชำรุดเสียหายเนื่องจากทางเรา เราว่าไม่จำเป็นต้องคืนเงินค่ะ
คือต้องยอมรับอ่ะค่ะว่าซื้อขายกันทางเน็ต สินค้าอาจได้ราคาถูกแต่ก็มีความเสี่ยงค่ะว่าไม่ได้ลอง ผู้ซื้อก็ต้องยอมรับกับจุดนี้ค่ะ
เราก็เคยซื้อหลายชิ้นแล้วใส่ไม่ได้ค่ะ ก็มาลงขายเองน้า ^^
เข้าไปอ่านกระทู้ "คนขายไม่มีความรับผิดชอบ" แล้วจี๊ดดีจริงๆ....ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ ครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ฝากทุกๆคนไว้ด้วยนะคะ