ประสบการณ์จากโรงพยาบาล ใครเคยเจอบ้างค่ะ น่ากลัวกว่าผีอีก
โดย klein
klein
#1
ขอความคิดเห็นด้วยน่ะค่ะว่าถ้าเป็นพี่พี่น้องน้องจะทำอย่างไร เรื่องเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งค่ะย่านสุขุมวิทไม่ขอบอกชื่อน่ะค่ะเดากันได้เลยค่ะ คือคุณพ่อของเราได้เข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัดก็เรียบร้อยดีทุกอย่างก็นอนพักรักษาตัว 1 วันหมอบอกให้กลับบ้านได้แล้วอีก 1 อาทิตย์ค่อยมาพบคุณหมอก็จ่ายเงินรับยาตามใบเสร็จของโรงพยาบาลครบทุกอย่าง ครบกำหนดคุณพ่อก็มาพบคุณหมอก็ไม่มีอะไรจ่ายเงินรับยาตามปกติ ผ่านมาอีกประมาณ 2 อาทิตย์ทางโรงพยาบาลโทรศัพท์มาบอกเราว่า "ให้มาชำระเงินเพิ่มอีก 8,000 บาท เนื่องจากวันที่ผ่าตัดคุณพ่อลืมคิดเงิน" ซึ่งเราก็งงมันมีด้วยหรอโทรศัพท์มาทวงเงินคนไข้เพิ่ม ในชีวิตไม่เคยเจอ อันนี้แย่รอบที่ 1 เราก็บอกว่าเดี๋ยวเราจะไปคุยที่โรงพยาบาลเพราะพรุ่งนี้ก็ต้องไปหาหมออีก รุ่งขึ้นเราก็ไปติดต่อที่รพ.มีเจ้าหน้าที่ระดับ Superviser มาคุยเขาก็เอาเอกสารที่มีรายชื่อคุณหมอท่านหนึ่งที่รักษาด้วยแต่ไม่ได้เป็นคนผ่าตัดเผอิญว่าพนักงานลืมจดรายชื่อคุณหมอท่านนั้นลงไปทำให้คุณหมอไม่ได้รับเงินเราก็บอกว่า แล้วถ้าอีกหน่อยใครไปรักษาผ่านมาเดือนสองเดือนโรงพยาบาลโทรมาบอกให้ไปจ่ายเงินเพิ่มอีก 5 แสนเขาไม่ตายเหรอ มันเป็นความบกพร่องของโรงพยาบาลเองไม่เกี่ยวกับเรา ไม่ใช่เราจะไม่จ่ายน่ะค่ะแต่ขอตำหนิโรงพยาบาลหน่อย ซึ่งความรู้สึกในการจ่ายเงินเพิ่มยังไงมันก็ไม่เหมือนกับวันที่ออกจากรพ.อยู่ดีเขาบอกว่าถ้าคุณไม่จ่ายเงินรพ.ก็จะหักเงินพนักงานเพราะยังไงรพ.ต้องจ่ายเงินให้หมอไปก่อนเพราะหมอไม่เกี่ยว เราก็บอกว่าขอคุณกับ MANAGER ได้ไหมเพื่อจะได้การยืนยันว่าคุณไม่ได้มั่วมาเก็บเงินคนไข้เพิ่มสักพักมีโทรศัพท์มาซึ่งเขาก็เป็น MANAGER เขาถามเราว่าคุณจะไม่จ่ายเงินในส่วนนี้ใช่ไหม เพราะถ้าคุณไม่จ่ายหมอก็จะไม่ได้เงิน (พูดไม่เหมือนคนแรก)เราก็บอกว่าไม่ใช่แล้วโรงพยาบาลจะรับผิดชอบยังไง (คิดในใจคุณบกพร่องคุณก็เรียกเขามาจ่ายเงินเพิ่มง่ายๆ งั้นหรือมั่วหรือปล่าวก็ไม่รู้) เขาก็บอกงั้นแค่นี้น่ะค่ะสวัสดีค่ะ(น้ำเสียงแย่มาก) โฮ้ไม่เคยคิดเลยน่ะค่ะว่าจะได้รับบริการจากรพ.ชื่อดังแบบนี้แพงก็แพงแถมยังห่วยอีก นี่แย่รอบสองเลยน่ะเนี่ย ถ้ารพ.สอนพนักงานให้มีการบริการที่ดีกว่านี้รพ.ก็ผิดเต็มๆอยู่แล้ว จะลดให้คนไข้สัก 5% ก็ไม่ได้ รวบรัดเลยน่ะค่ะสุดท้ายเราไม่อยากมีปัญหาถ้าไม่จ่ายดีๆ เดี๋ยวจะมีปัญหาโดนขึ้นแบล๊กลิสไม่รู้ตัว ก็เลยต้องจ่ายไป เฮ้อจะฝากป็นอุทาหรณ์สอนใจเพื่อน ๆ ก็คงไม่ได้ เพราะไม่รู้จะป้องกันยังไง เอาเป็นว่าเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังก็แล้วกันค่ะ
ยาวหน่อยน่ะค่ะเพิ่งจะเคยโพสต์แบบเรื่องเล่า ปกติจะเคยซื้ออย่างเดียว
greenpark
#2
แหม case นี้แม่แฟนเราก็เจอค่ะ ไปตรวจน้ำตาลตรวจเลือดเพื่อเอายาโรคประจำของคนแก่อ่ะค่ะ โรงพยาบาลแถวๆปิ่นเกล้า (บอกแค่นี้ก็รู้แล้วมั้งคะ ) เค้าบอกว่าลืมเก็บค่าหมอค่ะ 1000 บาท สุดท้ายก็ต้องกลับไปจ่ายเค้า พ่อแฟนเราก็ต้องกลับไปจ่ายอีกรอบค่ะ เรื่องอย่างนี้ไม่รู้จะโทษใครดีนะคะเนี่ย โรงพยาบาลก็หรู พอตามให้ไปเสียตังเพิ่มก็เสียความรู้สึกเป็นธรรมดาค่ะ เข้าใจค่ะ
organ_kaviya
#3
โห มีงี๊ด้วย ข่วยบอกจุดพิกัด หน่อยสิคะ
มันมีทั้งบำรุงราษฏร์ สมิติเวช คามิลเลี่ยน อ่ะค่ะ อยากรู้มากค่ะ
klein
#4
โรงพยาบาลแรกเลยค่ะ
Amy-Thailand
#5
[SIZE="4"]ตอนแรกก็เดาตั้งนาน อ่อ รพ.แรกนี่เอง มีอย่างงี้ด้วย แย่มากมาย
baiyaa
#6
ไม่จ่ายอะ:rolleyes:
organ_kaviya
#7
โห บำรุงราษฏร์ อนิจจา ทำไปได้ แย่มากๆๆ
เราเคยไปแต่สมิติเวช ไม่เจอ อย่าเป็นแบบนั้นด้วยละกันนะ รพอื่นๆ อ่ะค่ะ มันไม่ดีเลย แย่มาก
aey-ka
#8
ไม่ได้เข้าข้าง รพ. นะ แค่เป็นอีกแง่มุม

แต่ 2 ปี่ที่ผ่านมาผ่าตัดไป 3ครั้ง ไป รพ.นี้ เฉลี่ยแล้วทุกเดือน ไม่มีปัญหานี้เลย เจอแต่พนักงาน พยาบาล และหมอดีๆท้งนั้น (แต่หมอคนอื่นๆไม่รู้นะ แล้วแต่จรรยาบรรณของหมอแต่ละคนอีกที แต่ถ้าไม่พอใจก็เปลื่ยนหมอได้ ลูกค้าเป็นใหญ่) จนมีความรู้สึกว่าเราจะเอาอะไรเค้าก็หาให้เราได้

น่าจะมีพนักงานบางกลุ่มแอบมีนอกมีในประมาณนี้หรือเปล่าว

เทียบกับ รพ.อื่นที่เคยไปผ่ามา 1 ครั้ง แต่ต่างกันมากมายทุกด้าน เทียบราคาแล้วก็ใกล้เคียงกัน ทั้งๆที่หลายคนมองว่าแพงกว่าแต่พอคำนวนราคาจริงๆก็ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย แถมเคสของเพื่อนคุณแม่ที่เพิ่งผ่าไปก็ถูกกว่าอีกที่ที่ไปหาตอนแรก เกีอบแสน ( ราคาประเมินจาก รพ. แรก กับค่าผ่าตัดจริงของ รพ.นี้)
klein
#9
ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ เราก็คิดแบบเดียวกับ K.aey-ka อยู่เหมือนกัน คือลูกค้าน่าจะเป็นใหญ่ด้วยซ้ำไม่ใช่พนักงานมาพูดจาแบบนี้กับคนไข้ ต้องยอมรับว่ารพ.นี้คุณเก่ง บริการดีถึงจะแพงแต่ก็ยอมเสียผ่าตัดที่ก็เป็นแสน บ้านก็อยู่ไกลแต่ครอบครัวเราและครอบครัวสามีก็ใช้บริการที่นี่เป็นประจำเข้าออกรพ.ก็ออกบ่อยไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน รู้สึกแย่มากอยากจะร้องเรียนรพ.เหมือนกันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ผู้ใหญ่รับรู้บ้างหรือปล่าว แต่อีกใจก็ไม่กล้ากลัวพนักงานโดนตำหนิบาปกรรมปล่าวปล่าว เร็วเร็วนี้เราก็กำลังจะทำนัดผ่าตัดอีก เริ่มไม่แน่ใจแล้วเหมือนกันบอกตรงๆ ค่ะว่ากลัวค่ะ เดี๋ยวจะโทรมาทวงเงินอีก อาจจะต้องไป รพ.อื่นเพราะราคาแพงขนาดนี้แต่บริการไม่ขนาดนี้ก็น่าจะมีหลาย รพ.
benzjie
#10
ผมขอระบายด้วยหละกันครับโรงบาลนี้ ก็ดีหมดทุกอย่างนะแต่เหตุการณืที่เกิดขึ้นเพิ่งเกิดอาทิดที่แล้วผมก็พาคุณแม่ไปหาหมอก็เป็นช่วงเย็นวันศุกร์นัดกับหมอทุ่มนึงก็ไปก่อนทุ่มนึงแต่กว่าแม่ผมจะได้หาหมอสี่ทุ่มเลยครับ แล้วนี่ก้เป็นครั้งที่สองแล้ว ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงlateขนาดนี้แล้ว
ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ถ้ามันlateขนาดนี้ก็ไม่น่าจะนัดผมทุ่มนึง
B.P.
#11
เคยเจอการบริการของรพ.แรกเหมือนกันคะ ก็เลยพิมพ์ร้องเรียนผ่านเว็บของรพ. ไม่รู้จะถึงหรือป่าว

เจอการบริการที่แย่ ๆ ของทั้งหมอ และพนักงาน ซึ่งไม่น่าจะเรียกว่าพยาบาลเลยคะ
titled
#12
^^อันนี้อาจจะแล้วแต่กรณีๆไป ตั้งแต่ไหนแต่ไรใช้บริการที่บำรุงราษฏร์ตลอด
ไม่เคยมีกรณีแบบนี้เลย อาจจะเป็นความรู้สึกส่วนตัวด้วยครับ
อาจเพราะเคยใช้บริการรพแถวๆนั้นมาหลายที่ไม่ค่อยประทับใจ เลยรู้สึกดีกับรพนี้
มากกว่าที่อื่นหน่อย แต่โดยรวมๆเรื่องการรักษาและบริการถือว่าดี
อาจจะมีผิดพลาดบ้าง ก็ให้อภัยกันไปคนไทยด้วยกัน ^^
Nattamol
#13
ถ้าเป็นเราคงเสียความรู้สึกมากค่ะ
คือถ้าออกจากโรงพยาบาลมาแค่วันเดียว
แล้วติดต่อมาก็ยังพอว่า
แต่นี่เป็นอาทิตย์แล้ว และยังพูดจาไม่ดีด้วย
ลองร้องเรียนไปดูสิคะ เพราะเป็นความผิดของทางโรงพยาบาล
ไม่ใช่ของคนไข้ และญาติซักหน่อยค่ะ

ปล. อยากทราบว่าที่จ่ายเพิ่มไปได้ใบเสร็จมั้ยคะ
srichardson
#14
ของเราเจอหมอไม่มีจรรยาบรรณที่โรงพยาบาบ BNH ค่ะตอนนั้นพาคุณพ่อคุณแม่ กับลูกชายไปหาหมอพร้อมกัน เราก็แยกเอาลุกชายไปหาหมอเด้กที่อยู่อีกชั้นหนึง และให้คุณพ่อคุณแม่ไปหาหมออีกชั้นหนึ่ง ลูกเราเสร็จแล้วก็พาเดินลงมาหาคุณตาคุณยาย คุณพ่อเราบอกว่า คุณหมอถามว่ามาจากไหนกันพอคุณพ่อเราบอกว่ามาจากต่างจังหวัด คุณหมอบอกว่า "รู้ใช่มั้ยว่าที่นี้ค่ายา ค่ารักษา แพงนะไม่มีปัญหาใช่ไม" คุณพ่อเราบอกว่า "รู้ไม่มีปัญหาครับ" มีอย่างนี่ด้วยเหรอ โค..ตรดูถูกกันเลยและคุณพ่อคุณแม่เราก้ไม่ได้แต่งตัว"บ้านๆด้วยนะ" ออกจะเฟอร์นิเจอร์เพียบ ซ่ะขนาดนั้นพูดจาก้ไม่ใช่ตาสีตาสา โฮ้ย..เรานะโกรธมากเลย เข็ดเลยโรงพยาบาลนี้แถมแพงอีกต่างหาก :(
klein
#15
ใบเสร็จได้รับค่ะระบุเป็นค่าแพทย์ อันที่จริงแล้วเรากลับมานั่งคิดดูเราอาจจะโชคไม่ดีดันไปเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าเพราะก่อนหน้านี้เราก็รู้สึกดีและประทับใจกับรพ.นี้มาก คิดว่าเออแพงหน่อยแต่ว่าก็น่าจะดีกว่าที่อื่น (ในทุกๆอย่าง)แต่ตอนนี้ไม่ค่อยอยากไปใช้บริการแล้วค่ะ
due
#16
โห! มีแบบนี้ด้วยหรอ จะได้เตรียมตัวไว้
เพราะหาหมอที่น่ีประจำเหมือนกันค่ะ
สงสัยเดี๋ยวนี้คนไข้เยอะ พนักงานทำงานไม่ทัน :confused:
barumbum
#17
ขอแชร์ด้วยคนค่ะ

บุ๋มเคยไป admit ที่ รพ ตรงซอยศูนย์วิจัยค่ะ

ที่ต้องนอนรพ เพราะ คุณหมอบอกว่ารอดูว่าเป็นไข้เลือดออกหรือป่าวค่ะ (แต่สรุปไม่เป็นค่ะ)

ก็เลยกลับบ้าน

พอสองวันต่อมา มีดทรศัพท์โทรเข้ามาที่บ้านค่ะ บอกว่าจะมาพ่นยาเพื่อกำจัดยุง

เนื่องจากได้รับแจ้งจาก รพว่าบุ๋มเป้นไข้เลือดออก แล้วบอกอีกว่าอันนี้เป็นโครงการของรพ จับมือกับกระทรวงสาธารณสุข

งงเลยค่ะ เพราะบุ๋มไม่ได้เป็นไง

แล้วยังถามอีกว่าที่บ้านมีคนอยู่ไหม ไครบ้าง บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

บุ๋มบอกไปเลยอยู่กันเต็มบ้าน (แต่จริงๆแล้วอยู่กันสองคน)

เลยโทรไปบอกแม่ แม่ก็เลยโทรไปหาคุณหมอที่ตรวจให้อ่าค่ะ เนื่องจากสนิทกับคุณหมอมากเพราะทั้งบ้านหาหมอคนนี้ค่ะ

คุณหมอก็เลยบอกว่าเรื่องนี้แปลกมากเพราะปกติ ไท่ทีโครงการแบบนี้

น่าจะเป็นคนในมากกว่า คุณณหมอก็เลยเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมค่ะ


บุ๋มเลยสงสัยว่าเป็นแค่คนบางกลุ่มในรพ ป่าวค่ะ
organ_kaviya
#18
เหตุการณ์ที่คุณบุ๋มเจอ น่ากัวอ่ะ สงสัยพวก18มงกุฏแน่ๆเลยค่ะ
Angellique
#19
กลัวจะไม่ใช่ค่าหมออะดิ จะเป็นค่าอย่างอื่นที่ลืมเก็บ
ถ้าเป็นค่าหมอจริง ควรจะไปถามหมอเจ้าตัวเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะมีมุบมิบ เลศนัย อะไรกันหรือเปล่า
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3