เราสั่งซื้อกระเป๋า แต่ไม่ใช่จาก SBN นะคะ
เป็นเว็บขายของ แม่ค้าส่งของมาตั้งแต่วันที่ 10
วันนี้ 20 เรายังไม่ได้รับของเลย
ทั้งที่อยู่ในกทม เหมือนกัน
เป็นพัสดุธรรมดา ไม่ได้ลงทะเบียน
เลยโทรไปถามที่ไปรษณีย์เขตของที่บ้าน
เค้าช่วยเช็คให้บอกว่าของชิ้นนี้ยังไม่มีเข้ามาเลย
ให้โทรไปถามที่ต้นทาง
เราก็โทรไป เค้าบอกว่า ของอาจจะหายให้มาทำเรื่องสอบสวน
แต่ต้องใช้บิลตอนมาส่งด้วย
ตอนนี้ก็แจ้งไปทางแม่ค้าอยู่ว่าให้เค้าตามเรื่องให้เพราะต้องใช้หลักฐานผู้ส่งด้วย
กำลังรอแม่ค้าตอบอยู่ค่ะ
เซ็งมากๆ เลย เพราะตอนส่ง เราก็ไม่ได้คิดว่าแม่ค้าจะส่งเป็นธรรมดา (PA) มาให้
นึกว่าส่งลงทะเบียน (กระเป๋าราคา 1700 ) เค้าก็ไม่ได้บอกว่าจะส่งแบบไหน
กรณีถ้ามันหายไปจริงๆ แม่ค้าควรจะรับผิดชอบคืนเงินให้เรามั้ยคะ
แล้วไปรษณีย์จะชดเชยให้ยังไงบ้าง
ใครมีประสบการณ์ช่วยบอกหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
[SIZE="4"]เราว่าเรื่องแบบนี้แม่ค้าน่าจะช่วยรับผิดชอบค่ะ
จะช่วยตามเรื่องกับไปรษณีย์ หรือ ไป claim กับไปรษณีย์เอง หรือ คืนเงินเรา อะไรก็แล้วแต่
แต่ยังไงๆ ลูกค้าก็ไม่ใช่ฝ่ายที่จ่ายตังค์ซื้อไปแล้วแต่ต้องมารับผิดชอบกับของหาย หรือต้องมานั่งสืบติดตามกับไปรษณีย์เองอยู่ฝ่ายเดียว
ไม่ใช่เรื่องค่ะ
ยังไงๆ ขอเอาใจช่วยให้ได้ของเร็วๆ นะคะ
ถูกค่ะ ผู้ขายควรช่วยรับผิดชอบนะคะ
จริงๆน่ะน่าเกลียดตั้งแต่ส่งของมาแบบ PA แล้วค่ะ
คิดได้ไงเนี่ย เราขายของราคาไม่ถึงร้อย
ยังส่งแบบลงทะเบียนเลยค่ะ :(
คราวหน้าอย่าซื้อของกับแม่ค้าที่ไม่ส่ง ลงทะเบียนหรืออีเอ็มเอสนะครับ
เราไม่สามารถบอกได้เลยว่า เค้าส่งมาจริงเท็จแค่ไหน
เค้าบอกว่าหายคำเดียวทุกอย่างจบ ไม่รู้โกหกหรือเรีื่องจริง
ยังไงก็ไม่ควรเสี่ยงให้เกิดเรื่องครับ อะไรป้องกันได้ก็ป้องกันดีกว่าแก้ทีหลัง
สู้ๆ นะครับ ขอให้ได้ของน่ะ
[SIZE="3"]แบบ PA ประกันของหาย 1000 บาท
แบบ RC ประกันของหาย 300 บาท
ยังไงตามเอาบิลมาให้ได้น่ะคะ อาจจะได้คืนสัก 1000 บาทก้อยังดีค่ะ
แม่ค้าเลือกส่งแบบ PA คงเพราะเผื่อหายจะได้ค่าเคลมสินค้า 1000 แทนที่จะได้ 300 อ่ะค่ะ
ตามให้ได้ไวไวน่ะค่ะ