การเขียนคอนเทนต์ขายของออนไลน์ทำไมถึงยาก ช่วยอะไรในภาคธุรกิจ ?
งานเขียนที่มีเสน่ห์ช่วยสร้างมูลค่าให้แบรนด์อย่างที่คาดไม่ถึง เห็นจากหลายธุรกิจใช้บทความ SEO เป็นสื่อกลางเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น อย่างการเขียนคอนเทนต์ขายของออนไลน์นอกจากช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภค ยังบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสินค้าหรือบริการได้อย่างชัดเจน และในบริการ
รับเขียนคอนเทนต์ราคาจะแตกต่างกันไปตามระดับความยากของเนื้อหา โดยเฉพาะงานรับเขียน Content Marketing ที่ใช้คอนเทนต์เพื่อสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ ในวันนี้เราจะพามาหาไปดูกันว่าเพื่อให้ได้คอนเทนต์ SEO คุณภาพดี ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย มีขั้นตอนเขียนบทความอย่างไรการรับเขียนคอนเทนต์ราคาดี มีขั้นตอนอย่างไรถึงสมคุณภาพ
Step by Step การเขียนคอนเทนต์ขายของออนไลน์ช่วยพิชิตใจลูกค้า
งานเขียนไม่มีอะไรตายตัว..แต่กับการเขียนคอนเทนต์ขายของออนไลน์ ที่ต้องเขียนให้ตรงใจกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจและกระตุ้นความสนใจลูกค้าให้ติดตามเราต่อไปนั้น มีสิ่งที่คน
รับเขียน Content ต้องศึกษาและตีโจทย์ให้ได้ว่าบริการรับเขียน Content Marketing ครั้งนี้ ต้องการโปรโมตสินค้าหรือบริการอะไร กลุ่มเป้าหมายเป็นใคร และเพื่อให้การเขียนคอนเทนต์ขายของออนไลน์เป็นเรื่องง่าย มาดูสิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มต้นเขียนกัน
วิเคราะห์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์ธุรกิจคือการมองหาจุดเด่นของแบรนด์ก่อนเริ่มทำคอนเทนต์ เพื่อให้รู้ว่าธุรกิจอยู่ส่วนไหนของ Marketing Funnel การระบุขั้นตอนได้จะทำให้เราสามารถวิเคราะห์ได้ว่าแนวทางการเขียนคอนเทนต์ขายของออนไลน์ของเราควรเขียนสื่อไปในทางใด เช่น ต้องการให้กลุ่มลูกค้ารู้จักแบรนด์มากขึ้น งานเขียนจะเน้นพรีเซนต์จุดเด่นของแบรนด์ หรือต้องการโน้มน้าวลูกค้า งานเขียนจะเน้นสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เป็นต้น
แนวทางเขียน Content
ในการเขียนคอนเทนต์ขายของออนไลน์ควรมีการแบ่งหมวดหมู่ของเนื้อหาให้ชัดเจน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงเนื้อหาที่ต้องการอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริม SEO เพิ่มการมองเห็นและเข้าถึงเว็บไซต์ได้มากขึ้น แน่นอนว่าการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีจะนำไปสู่ความผูกพันในระยะยาว
แพลตฟอร์มที่เหมาะสม
การวิเคราะห์พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่ใช้งานบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ นอกจากรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายหลักใช้เวลากับช่องทางออนไลน์ไหนมากที่สุดจะช่วยให้ทีมรับเขียน Content Marketing สามารถปรับเนื้อหา ในการเขียนคอนเทนต์ขายของออนไลน์บนแพลตฟอร์มได้อย่างเหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ามากขึ้น
นำเสนอจุดเด่น
การเขียนคอนเทนต์เสนอจุดเด่นไม่ใช่เรื่องผิวเผินอย่างที่คิด เพราะจำเป็นต้องใช้ข้อมูลจากการวิเคราะห์ระดับธุรกิจมาช่วยหาแนวทางการเขียน เพื่อให้สามารถสร้างกลยุทธ์งานเขียนได้ตอบโจทย์ อย่างกลยุทธ์สร้างภาพลักษณ์เพื่อเปิดการรับรู้ ให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจธุรกิจ หรือการนำเสนอประโยชน์ของสินค้าตามหลักกลยุทธ์ซื้อซ้ำ ยิ่งจ้างทีมรับเขียนคอนเทนต์ราคาสูงซึ่งมีความเชี่ยวชาญโดยตรง นอกจากมีกลยุทธ์มารังสรรค์เนื้อหาให้น่าติดตาม ดึงดูดลูกค้า ยังเพิ่มโอกาสดันเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google อีกด้วย
ทดสอบผลลัพธ์
เป็นการยืนยันผลการเขียนคอนเทนต์ขายของออนไลน์ว่ามีประสิทธิภาพเท่าใด โดยอาจวัดจากช่วงเวลาต่าง ๆ มาหาช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการลงคอนเทนต์ จากการวิเคราะห์จากยอด Engagement ยอด Comment Like และ Share รวมถึงยอดเว็บไซต์ Traffic เพื่อมองหาจุดที่ยังไม่ตอบโจทย์มาปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม แน่นอนว่าตรงจุดนี้หากจ้างบริษัทรับเขียน Content Marketing แบบครบวงจร ก็จะมีการส่งสรุปรายงานผลมาให้เจ้าของธุรกิจได้ประเมินผล ก่อนวางแผนการตลาดออนไลน์ขั้นต่อไป โดยที่เจ้าของธุรกิจไม่ต้องเสียเวลามาเก็บรวบรวมข้อมูลเอง
จะเห็นได้ว่าการเขียนคอนเทนต์ขายของออนไลน์ช่วยเพิ่มยอดให้ธุรกิจได้จริง แต่จำเป็นต้องพึ่งหลาย ๆ ปัจจัยเพื่อให้ได้บทความ SEO ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง และเพื่อผลลัพธ์ที่คุ้มค่าไม่แปลกที่หลายบริษัทจะเลือกใช้บริการรับเขียนคอนเทนต์ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ เพื่อสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่งผ่านบริการรับเขียน Content Marketing ในระยะยาว หากสนใจบริการรับเขียนคอนเทนต์ SEO กับบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์มืออาชีพ อย่ากลัวที่จะลงทุน เพราะเม็ดเงินที่เสียไปจะแลกมาด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณแน่นอน