แค่สงสัยว่าเพื่อนๆคิดไงกัน เพราะเราเคยเจอหลายทีเลยที่ CF แล้วหาย ในขณะที่มีคนพร้อมโอนก่อนอยู่แล้วด้วย แต่ด้วยศีลธรรมอันสูงส่งของเรา (แหวะ) ก็เลยปฏิเสธไปหมด ก็เลยแห้วไปตามระเบียบ ก็เลยตั้งกฎใหม่ว่าถึง CF แล้วแต่ไม่พร้อมโอนเราก็จะให้สิทธิ์คนที่พร้อมโอนก่อน เพื่อนๆว่าเราจะผิดมั้ย
ไม่ผิดหรอกค่ะ แต่เวลาขายของเขียนลงไปให้ชัดเจนเลยนะคะ ลูกค้าจะได้ไม่เข้าใจผิด
เราเข้าใจว่าคนขายทุกคนย่อมอยากได้เงินเร็ว ไม่ผิดหรอกค่ะ แต่บางคนที่ Confirm ก่อน
แต่ยังไม่สะดวกโอนเดี๋ยวนี้ ก็น่าเห็นใจเหมือนกัน อยากเสนอว่าน่าจะตั้งเวลาให้นิดนึงว่า Confirm แล้วขอให้โอนภายในวันนี้ได้ไหม ให้ไม่เกินกี่โมงก็ว่ากันไป .. ถ้าเกินเวลาก็
ให้สิทธิ์คนที่พร้อมโอนเลยค่ะ อย่างนี้พอไหวไหมคะ.. :lol:
เข้าใจความรู้สึกอย่างมากค่ะ เพราะตัวเองก็เป้น เป้นคนไม่ชอบทวงคนค่ะ บางทีเก็บไว้นานมากจะโทรไปตามหลายครั้งกลัวเค้ารำคาญก็ไม่โทร รอต่อไป เฮ้อ... :?
ไม่ผิดหรอกค่ะ แต่เวลาขายของเขียนลงไปให้ชัดเจนเลยนะคะ ลูกค้าจะได้ไม่เข้าใจผิด
เราเข้าใจว่าคนขายทุกคนย่อมอยากได้เงินเร็ว ไม่ผิดหรอกค่ะ แต่บางคนที่ Confirm ก่อน
แต่ยังไม่สะดวกโอนเดี๋ยวนี้ ก็น่าเห็นใจเหมือนกัน อยากเสนอว่าน่าจะตั้งเวลาให้นิดนึงว่า Confirm แล้วขอให้โอนภายในวันนี้ได้ไหม ให้ไม่เกินกี่โมงก็ว่ากันไป .. ถ้าเกินเวลาก็
ให้สิทธิ์คนที่พร้อมโอนเลยค่ะ อย่างนี้พอไหวไหมคะ.. :lol:
หนับหนุนค่ะ
ขอบคุณคะกับคำแนะนำ ได้ประโยช์มากมายเลย
จำกันได้ไม๊คะ ลูกเค้าเก่า บ้านใกล้ๆกัน ที่คุณ orijis18 เคยให้ messenger มาส่งของให้น่ะค่ะ
ในฐานะที่เคยเป็นทั้งคนขายและคนซื้อนะคะ กิ๊ฟว่าคนขายก็ควรบอกให้ชัดเจนเลยนะคะ ว่าCFแล้ว จะรอถึงเมื่อไหร่ ระบุไปเลยค่ะ ก็อาจให้โอนภายในวันเดียวกัน,ภายในวันรุ่งขึ้น หรือภายในสามวันก็ว่ากันไป หรือถ้าลูกค้ายังไม่พร้อมโอน คุยกับแม่เค้าแล้วตกลงว่าจะรอก็เป็นอีกเรื่องนึง แต่เมื่อแม่ค้าตกลงว่าจะรอ ก็ต้องเผื่อใจนะคะ ว่าเราก็เป็นคนเปิดช่องทางให้เค้าเบี้ยวเองด้วย (ก็มันจริงนี่คะ ^o^*)
สำหรับลูกค้าบอกตรงๆนะคะ หลังจากที่ได้อ่านเรื่องของหลายๆคนมาโพสไว้โดนเบี้ยวไม่รับของหรือเบี้ยวไม่จ่ายตัง (ส่วนตัวยังดีค่ะ โดนแค่เบี้ยวไม่รับของ) ทำให้ต้องตามหาตัวกันวุ่นวาย บอกตรงๆว่ากิ๊ฟก็คงยังไม่เข้าใจนะคะ ว่าทำไมจอง(CF)ของได้ทั้งที แล้วไม่มารับเอาไป เพราะของในเวบนี้ที่สภาพดีๆ ราคางามๆ ก็แย่งจองแย่งซื้อกันแทบไม่ทัน (แหม ใครก็อยากได้ของดีราคาถูกนะคะ) เวลากิ๊ฟซื้อของสวยๆได้จากในนี้ยังแอบภูมิใจจะตาย เข้าใจค่ะ บางทีของมันล่อตาล่อใจ เราเปิดขึ้นมาเจอเข้าพอดี แต่ถ้าไม่พร้อมจ่ายเงิน ก็ถือซะว่าข้ามไปก่อน ให้โอกาสคนที่พร้อมจ่ายไปก่อนละกันนะคะ นอกจากเป็นการป้องกันการอารมณ์เสียของคุณแม่ค้าแล้ว ยังเป็นการป้องกันการเสียชื่อเสียงของตนเองด้วยค่ะ
ไม่ผิดหรอกค่า แต่ก้อควรบอกลิมิตเวลาอย่างที่ทุกคนเสนอมาแหละค่ะ เพราะว่าก้อเป็นคนที่โอนช้าเพราะติดธุระ หรือไม่ก้อเปลอเพราะงาน แต่ไม่เคยCCเลยสักครั้งมีแต่โทรไปขอโทษเวลาโอนช้า :oops:
เห็นด้วยค่าว่าควรจะตั้งกฏกติกาให้ชัดกันไปเลย
เช่น จองได้กี่วัน หรือ cf แล้วต้องโอนภายในกี่วัน เป็นต้น
ชัดเจนแต่แรก จะได้ไม่เกิดปัญหากันภายหลัง :wink:
ส่วนคุณคนซื้อก็ควรจะเคารพกติกาคุณคนขายด้วยนะคะ
เข้าใจกันแต่แรกทั้ง 2 ฝ่าย จะได้มีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้นที่เวบนี้นะ :oops:
ขอลอกคุณ ladystar นะค้า เห็นด้วยเลยค่ะ
เห็นด้วยกับการ cf แบบกำหนดเวลาโอนนะครับ
ผมก็เพิ่งสั่งซื้อเป๋าเหมือนกันคัรบ คือผมอ่ะเอาแน่นอนคับ แต่ผมไม่อยู่ไทยก็ต้องวานพี่สาวจัดการเรื่องเงินให้ เค้าก็อาจจะว่างบ้างไม่ว่างบ้าง แต่ก็บอกไปว่าจะโอนวันนี้พรุ่งนี้แน่นอน คนขายก็น่าจะเห็นใจคนซื้อเหมือนกันนะคัรบ แบบว่ามันไม่ว่างโอน "ทันที" จริงๆ อ่ะครับ ก็อยากให้รอตามที่กำหนดไว้อ่ะครับ
ส่วนคนขาย ผมก็เห็นใจครับ เพราะมีบางคนที่บอกว่าเอาๆๆๆ แล้วเงียบหายไป เค้าก็เสียโอกาสขายของไปเหมือนกัน
ขนาดผมบริการซื้อส่งของจากนี้ให้ฟรีๆ ไม่คิดกำไรอะไร ไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย ยังมีที่จองแล้วหายเลยครับ บอกแล้วว่าอย่าหาย ไม่มั่นใจไม่ต้องจอง ทำแบบนี้ผมเสียเครดิตกับร้านหมดอ่ะครับ
เห็นใจคนขายเหมือนกันครับ ไงก็เอาใจช่วยทั้งคู่นะครับ :D
ไม่หายนะ ไม่หาย นะน้องเด่น มายกมือไหวๆ
หนายยย ใครหาย ใบไหนหาย บอกมาเรย เด๋วหาคนรับผิดชอบต่อให้
โฆษณาเพื่อนรักไปจนเธอสอยไปสามแล้ว ใบล่าสุด bronze city ฉาโค่ด ฮ่าๆ
ปล. ไม่มีอะไรผิดหรอกค่ะ ขึ้นกับการตกลง ตั้งกฎแบบไหน ก็ตามแบบนั้นโลด
ถ้าตั้งละเอียดรัดกุมก็ดีค่ะ เพราะเกิดรัยขึ้นเราก็จะได้รู้ว่าจะจัดการแบบไหนน้า 8)
ไม่ช่ายพี่โก้สักหน่อยยยยยยยยยยยยยยยยย คนอื่นๆๆๆๆๆ
หายแบบไม่บอกไม่กล่าว อาจจะติดธุระไรก็ไม่ทราบล่ะ แต่มันเลยหลายวันแร้ว จะเป็นอาทิตย์แระ
เสียชื่อหมด เฮ้ออออออออ :cry:
ทำไปกำไรก็ไม่ได้ เสียเวลาไม่ว่ากัน ยินดีช่วยอ่ะครับ เพื่อนๆ กัน แต่ทำผมเสียเครดิตนี่สิ เศร้าใจ
หมวยว่าไม่ผิดนะคะ หมวยเคยนะ แบบว่ามีคนเฟิร์มไว้แล้วขอเวลาโอน รอไป 2 ทิตย์ได้แล้วมายกเลิก ทำให้หมวยหาคนที่จองต่อไม่เจอเพราะว่ากระทู้ลบไปแล้ว แถมยังเผลอกดลบ pm ทั้งหมดอีกเลยต้องมาตั้งใหม่ ทำให้รู้สึกสงสารคนที่เคยมาจองต่อ อีกทังกลัวว่าถ้าเค้ามาเห็นเข้าเค้าจะรู้สึกยังไงที่เราขาดการติดต่อไปทั้งๆที่เคยบอกว่าเค้าได้คิว 2 หรือ 3 แล้วอยู่ๆก็มาขายอีก แบบนี้อะค่ะ
หมวยว่าถึงแม้ไม่กำหนดระยะเวลา การกำหนดว่าโอนก่อนได้ของ ก็ย่อมทำได้นะคะ มันคือกติกาที่ตั้งอะค่ะ ถ้ากำหนดอย่างนั้นแต่มีการผ่อนผันให้เป็นรายๆไปเฉพาะรายที่น่าเชื่อถือก็ไม่น่าเกลียดอะค่ะ ส่วนตัวหมวยให้สิทธิ์คน cf ก่อนอะค่ะ ไม่ได้นับเวลาโอน บางคนก็ลำบากจริงๆ อยู่เมืองนอกหรืออยู่ ตจว. หาแบ๊งค์ยากจริงๆ ก็ช่วยๆกันไปค่ะ
โอ๋ๆ น้องเด่น ใครแกล้งน้องเด่นเนี่ยยยยย
มามะ มาซบอกเหี่ยวๆ ของพี่แป้งมา ฮา...
ปล. เค้าชอบ signature ตัวเองแหละ 8)
ดันๆๆๆ...กระทู้นี้โดนใจอย่างแรงงงง....
เห็นด้วยกับเพื่อนๆค่ะ ว่ากำหนดกติกาการขายให้ชัดเจนไว้ก่อนค่ะ
:oops: เห็นด้วยกับเพื่อนๆค่ะ ว่าควรมีเวลาให้ลูกค้าถ้า cf แล้ว และขอลูกค้ารายต่อไปให้รอนิด แต่จากประสบการณ์มิมีลูกค้าท่านใดเลยที่รอ :cry: เพราะมีของสวยๆมาขายทุกวันทุกชั่วโมงเลย เศร้าใจ :cry:
เห็นด้วยค่ะ ควรกำหนดระยะเวลาสำหรับการโอนเงินให้ดีทั้งคนซื้อและคนขายค่ะ จะได้ไม่มีปัญหานะคะ
เห็นด้วยอย่างมาก
ยิ่งจองเเล้วหาย นี่นับไม่ถ้วน
ส่วนcfเเล้วหาย โดยส่วนตัวยังโดนไม่เยอะเท่าไหร่
โดยส่วนตัวเเล้ว คนขายควรกำหนด เวลาในการโอนเงินเลยว่าไม่เกินกี่โมง
ให้เวลาในการโอนเท่าไหร่ก็ว่าไป ส่วนตัวเเล้วควรให้เวลา ไม่เกิน1วัน เพราะเข้าใจความรู้สึกของคนขายก็คือ ต้องการที่จะขาย เเละมีลูกค้าที่ตั้งใจซื้อจริง
เเต่ cfเเล้วหายก้ยังไม่เเย่เท่านัดมาเเล้วหาย
บางครั้งคุยกับคนซื้อ เเบว่าเค้ามีความตั้งใจจริงที่จะซื้อเเน่นอน
ทำให้เราบอกปัดคนอื่นไป
พอถึงเวลานัดกลับหายหัว ปิดเครื่อง ไม่ตอบเมลล์เเละpm เเบบนี้เเย่มากๆ
เห้นด้วยกับคนขายที่ใช้คำว่า
"ไม่ต้องจอง ซื้อได้เลย ขอคนที่พร้อมเเละมีความตั้งใจจะซื้อจริงเท่านั้น"
เห็นด้วยค่ะในแง่คนซื้อ บางทีเราอยากได้ แต่เห็นคนจองหลายคิวเราก็ไม่เอา เห็นคน คอนเฟริมแล้ว ก็คิดว่าขายไปแล้ว เพราะตัวเองเป็นคนที่ถ้าซื้อก็จะรีบโอนเงินกลัวเขารอนาน แต่ก็มีระหว่างขับไปโอนเงินเอ๊จะเอาไม่เอาดีน้า ถ้าไม่เอาก็รีบโทร.ไปแคนเซิลทันที เห็นด้วยที่ว่าให้สิทธิกับคนโอนเงินก่อนค่ะ