สืบเนื่องจากกระทู้เก่าที่ไปอัพบุคจากเครื่องอัติโนมัติมา เจอค่าชาร์จ 5 บาทเป็นแถบๆ มากกว่าจำนวนที่กด ATM ถึง สิบกว่ารายการ เจอเข้าไป 200 กว่าบาท (รวมที่กดเอทีเอ็มต่างตู้ด้วยนะคะ) ก้ได้คำตอบว่า เกิดจากการธุรกรรม โอนถอนต่างธนาคาร ไม่รู้หมายความว่าอะไร อธิบายให้รายละเอียดไมได้ แต่ดูไปดูมาสรุปทุกครั้งที่ได้รับเงินโอนจากต่างธนาคาร เกินครั้งที่เท่าไหร่ไม่รู้ในเดือนนั้นเนี่ย เสียครั้งละ 5 บาท
สรุปรับเงินโอนจากต่างธนาคาร ก็ต้องเสีย 5 บาท
น่าเกลียดมากกกกกกกก ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ SCB เป็นหลัก ส่วนธนาคาร กรุงเทพ ทิ้งมันไว้อย่างนั้นแหละ เสียดายเงินที่หมุนใช้อยู่หลายปีดีดัก .... เฮ้อ ได้ยินมาหลายเรื่องละเรื่องธนาคารกรุงเทพเนี่ย ไม่คิดจะปรับปรุงบ้างเลยหรือไง หรือคิดว่าเป็นธนาคารยังไงก็มีคนฝากเงิน?
[SIZE="2"]
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ครับ ขอนำรูปมาลง เพื่อให้กระทู้นี้ สามารถโชว์รูปที่หน้าเวบได้ ครับ
เคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้กระทู้ของเพื่อนๆ สามารถโชว์ที่หน้าเวบ และคนอื่นๆ เข้าถึงกระทู้นี้ได้ง่ายขึ้น ครับ
และยังช่วยให้ชุมชนที่เราอาศัยอยู่ร่วมกัน สวยงาม และน่าอยู่ยิ่งขึ้นครับ
ขอบคุณภาพจากลิงก์ http://www.newswit.com/photos/2009-08-10/9f7b286c0f19c128bea490b20e56275b.jpeg ครับ
ขออภัยครับ หากรูปที่เรานำมาไม่เหมาะสม และขอชวนเจ้าของกระทู้เข้ามาแก้ไขได้ครับ
ทีมงาน SBNTown
โอ้ คิดตังค์กันขนาดนี้ เพิ่งรู้นะคะเนี่ย _ _"
ใช้แต่ SCB ค่ะ ไม่มีคิดตังค์แบบนี้
[SIZE="3"]ชีวิตนี้อุทิศให้ SCB ทำให้ขี้เกียจโอนตู้มากมายค่าโอนก้อถูก ขอปฎิทินก้อให้
อะไรก้อดีไปหมดแพ้คนพูดจาดีๆๆอ่ะ
สิริรวมใช้ SCB อย่างเดียว
โอนต่างธนาคารนี่มันจะไปหักจากบัญชีของผู้โอนไม่ใช่เหรอคะเพราะปกติซื้อของในนี้เราโอนต่างธนาคารตลอดและเสีย 25 บาท ไม่เคยทราบว่าผู้รับก็เสีย 5 บาทด้วย...งง
ใช้ BBl แต่ยังไม่เคยโดนหัก 5 บาทครับ
ไม่รู้ว่าเพิ่งเก็บรึเปล่าเอาไว้จะลองสังเกตุดูอีกทีครับ
Originally Posted by yaminter
ใช้ BBl แต่ยังไม่เคยโดนหัก 5 บาทครับ
ไม่รู้ว่าเพิ่งเก็บรึเปล่าเอาไว้จะลองสังเกตุดูอีกทีครับ
ลองสังเกตุดูนะคะ เราก็ไม่คิดว่ามันจะต้องเสียอ่ะค่ะ แต่เดือนที่แล้วเราได้รับเงินโอนจากต่างธนาคารเยอะมากเลยค่ะ ก็นับที่กดเอทีเอ็มออก (นับรวมหมดนะคะเพราะจำไม่ได้ว่ากดตู้อะไรบ้าง) จำนวน 5 บาทก็ยังเกินมาอีกเพียบเลยค่ะ :confused:
ก็ไปถามพนักงานที่เคาร์เตอร์ค่ะ ปล่อยมานานเหมือนกันค่ะ สองวีคได้ เค้าก็ไม่ทราบ งง งง เลยไปถามพนักงานที่ทำงานนั่งโต๊ะด้านในอีกที เป็นรุ่นป้าค่ะ ออกมาบอกว่าก็คุณทำธุรกรรมโอน ถอนต่างธนาคารก็เสียทีละห้าบาทสิคะ (คือ เราไม่ได้ใช้บัญชีนี้โอนออกเลยค่ะ รับเงินและเอาเงินใส่อย่างเดียว กับกด เอทีเอ็มเท่านั้น) ก็เลยถามเค้าว่ารับเงินโอนต่างธนาคารเสียเงินด้วยเหรอคะ เค้าก็ย้ำคำเดิมค่ะว่า ทำธุรกรรมโอนถอนต่างธนาคารเสียครั้งละห้าบาท แล้วทำหน้าเหมือนเราพูดไม่รุ้เรื่อง ก็ไม่อยากจะต่อความค่ะ เพราะปัจจุบัน บัญชีนี้ไม่ค่อยเดินแล้วค่ะ เลยคิดว่าสงสัยต้องค่ารับเงินโอนต่างธนาคารแน่ๆ แอบเบื่อค่ะ
บริการสู้ Kbank กับ SCB ไมได้เลยค่ะ :D
2 อาทิตย์เหรอครับ พอดียังไม่ได้รับเงินจากต่างธนาคารช่วงนั้นเลย
ถ้าเก็บจริงๆก็คงต้องขอบาย ไปใช้ SCB ดีกว่า คนน้อยบริการว่องไว มีลูกอมให้ด้วย!
ธนาคารกรุงเทพอ่ะเขี้ยวสุดแล้วมั้งคะ
จิกัวการทำธุรกรรมทุกอย่างผ่านอิตู้ธนาคารกรุงเทพ และ ผ่านธนาคารกรุงเทพอ่ะ
เพราะธนาคารนี้ชอบตุกติกหมกเม็ด คิดหยุมหยิม แต่พอรวมแล้วเยอะ บางทีเยอะเว่อ งงเรย
เซ็งจิงงิ
เราเองก็มีประสบการณ์แย่ ๆ จากธนาคารนี้เหมือนกัน
บัญชีของบริษัทเรากับแฟน ก็ใช้ธนาคารนี้ เนื่องจากว่าใกล้กับบริษัทที่สุดจึงสะดวก
(แต่ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนธนาคารแล้วค่ะ)
เดือนก่อน แฟน (มีบัญชีธนาคารนี้เหมือนกัน) ไปโอนเงินเข้าบัญชีเค้าที่อยู่ต่างประเทศ
จากบัญชีธ. กรุงเทพ โดยไปที่สาขาใหญ่ สีลม (แถว ๆ ละลายทรัพย์)
เจ้าหน้าที่ขอดูพาสปอร์ต (แฟนเป็น chinese american)
ในพาสปอร์ต เขียนชื่อแฟน ว่า samson vincent shu
สัญชาติ american
สถานที่เกิด burma
ปรากฏว่า พนักงานไม่ยอมให้โอนเงิน (ทั้ง ๆ ที่เป็นเจ้าของบัญชี และโอนไปยังบัญชีชื่อตัวเอง
ที่อยู่ที่อเมริกา)
แฟนถามว่า มีสิทธิ์อะไรไม่ให้เค้าโอนเงิน
พนักงานตอบว่า คุณเป็นคนพม่า
แฟนก็ ??!!!???
เริ่มโมโห เลยพ่น ๆ ภาษาอังกฤษใส่ไม่ยั้ง เค้ามีความจำเป็นเร่งด่วนต้องโอนเงินไปบัญชีนั้นด้วย
พนักงานก็ยืนกรานว่า ต้องรับรองก่อนว่าคุณไม่ใช่คนพม่า
ทีนี้ เบรกแตก ปกติแฟนเป็นคนใจเย็นมาก ๆ แต่วันนั้นเค้าฉะไม่ยั้ง
จนในที่สุด ต้องเรียก ผู้จัดการ มาเจรจา
ตอนแรก ผู้จัดการ ก็ทำนอง เข้าข้างพนักงาน บอกว่า
ถ้าเป็นคนพม่า เราไม่สามารถทำธุรกรรมให้ได้
งี่เง่ามากอ่ะ ก็เห็นอยู่แล้วว่าพาสปอร์ต USA สัญชาติก็ USA ทำไมหรอ เกิดที่พม่าแล้วเป็นไง
แล้วอีกอย่างนะ ถึงจะเป็นคนพม่าแล้วไงหรอ ไม่มีสิทธิ์จับต้องเงินใช่มั้ย
แล้วตอนแรกให้ชั้นเปิดบัญชีเพื่ออะไร
ด้วยความที่แฟน เกิดและอยู่พม่ามา 6-7 ปีในวัยเด็ก เค้าจึงค่อนข้าง sensitive กับเรื่องนี้
ถึงจะเป็นคนไต้หวัน และใช้ชีวิตกว่าสามสิบปีในอเมริกา แต่ก็รักสถานที่ที่ตัวเองเกิดและเติบโตมาเช่นกัน
ถ้าลองมีใครมาบอกคุณว่า ไม่ให้คุณโอนเงิน จากบัญชีคุณแท้ ๆ เพียงเพราะคุณเป็นคนไทยล่ะ
คุณจะรู้สึกอย่างไร
นี่คือสิ่งที่แฟนถามกลับไป และในที่สุด ทางธนาคาร ก็ยอมให้โอนเงิน
หลังจากนั้น แฟนกลับมาบอกเราว่า
"เปลี่ยนแบงค์กันเถอะ"
(ส่วนตัวเราคิดว่า ธนาคารนี้ ล้าสมัย ระบบอะไรยังไม่พัฒนาเมื่อเทียบกับที่อื่น เช่น กสิกร
อย่างเวลาเราทำ e-banking นี่ เรื่องมากกกก สุด ๆ ยุ่งยากมาก ๆ ไม่ขออธิบายนะคะ
เพราะว่ามันยาว)
แย่จังเลยนะคะ รับก็เสีย จ่ายก็เสีย
เคยใช้บริการเมื่อนานมาแล้ว แต่ไม่ปลิ้มเท่าไหร่ เลยปิดดีกว่า :)
แบ็งค์นี้ไม่จำเป็นไม่เหยียบเลยค่ะ ไม่เคยประทับใจเลยยยยยย แต่บางทีก็จำเป็นต้องใช้ เค้าจะไม่บริการอะไรเลยยยยย เคยต้องไปจ่ายค่าส่ง FedEx ถามไรมันบอกไม่รู้ถ้าเดียว ทั้งที deal กับ FedEx เรานะไปวีนแตกกลางธนาคารมาสองสามทีแล้ว ล่าสุดไปปิดบัญชีเลยค่า (สาขาสยาม เกลียดมาก)
ถามว่ารู้สึกอะไรมั๊ย ก็ไม่ค่อยรู้สึกหรอกค่ะ เพราะกดเงินเช็คแต่หลักสูงๆไม่เคยมองหลักเล็กๆเลย แต่พอไปอัพบุครู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบอ่ะค่ะ :(
จะโทรเช็คยอดที่ 1333 ก็ช้ามากกกค่ะ
เสียค่าโทรศัพท์ไปหลายบาทแล้ว ยังไม่เช็คยอดไม่ได้
สุดท้ายไปถามพนักงานที่แบงค์ เค้าบอกว่า ระบบ 1333 ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่
อ้าววว.......แล้วจะมีไว้เพื่อนอะไรคะ!!!!
ตอนนี้คิดว่าจะไปเปิด บัชญีของกสิกร แล้วค่ะ
โห น่ากลัวจังคิดเงินด้วย พึ่งรู้นะนี่
เลิกใช้ BBL นานแล้วจ้ะ ระบบโบราณ และการให้บริการไม่ค่อยมีเซอร์วิสมายด์เท่าไร
SCB ดีกว่าเยอะเลย view transaction on line ก็ดีกว่า สะดวกกว่า
ยิ่งโทร.ไป call center เรื่องบัตรเครดิตก็ดีกว่า
สรุปว่าใช้ SCB อย่างเดียวเลย
เคยมียอดเหมือนกันค่ะ โดนหัก 5บาท ยังเคยแอบงงเลยว่าหักเรื่องอะไร
ตอนนั้นก็คิดว่าเป็นค่ากด atm ต่างธนาคารที่เกิน แต่เอ๊!! แบ้งค์อื่นเค้าก็ 3 บาทนี่น่า
สรุปแล้ว ก็ลืม ๆ ไป นี่ถ้า 5 บาท 5 บาทหลายคนก็ได้เยอะอยู่นะคะเนี่ยยย หุหุ
แบงค์โหดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
อืม เอาทุกทางเลยเนอะ ไม่รู้จะเอาเปรียบลูกค้าขนาดไหนกัน
ก็เข้าใจนะว่า ค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ยต่างๆ ก็คือรายได้ของธนาคาร
แต่อย่าลืมว่า สิ่งต่างๆที่คุณได้ ก็มาจากเงินของลูกค้าที่ฝากเปิดบัญชีกับคุณ
รู้แต่ว่า เช็คยอดที่ตู้ATMต่างธนาคารกับบัตร คิด 3 บาท
ไม่ได้หมายถึงของBBL นะค่ะ
เปลี่ยนไปใช้ SCB ดีกว่าค่ะ
ไม่พัฒนาจริงเลยธนาคารนี้
แบงค์อื่นเค๊าไปกันถึงไหนๆแล้ว
ที่แม่กลองเข้าแถวยาววววมากกก
เปิดให้บริการช่องเดียว ช้ามากกกก
แต่เดี๋ยวนี้ดีหน่อยตรงที่มีเปิดที่โลตัสด้วย
ไม่งั้นได้ปิดบัญชีไปนานแล้วววว:(
แย่จังเอาเปรียบลูกค้า ปกติเราก็ไม่ค่อยใช้ที่นี่ ใช้แต่ scb , Kbank
[SIZE="2"]เคยโดนเต็มๆหมือนกัน..........................
พี่สาวเราใช้ให้ไปฝากเงินให้โดยใช้เครื่องฝากอัตโนมัติ
เมื่อเราฝากแล้วเครื่องก็ตอบยืนยันตามทุกครั้งที่ฝาก แต่เราไม่ได้เอาสมุดบัญชีไปปรับด้วย
วันต่อมา พี่สาวก็เอาสมุดไปปรับ ปรากฎว่าจำนวนเงินไม่เข้า
แล้วพี่ก็โทรมาหาเรา ว่าทำไมทำแบบนี้ เราก็ งงงงงงงงงงงง
แล้วบอกว่าอะไรก็ฝากแล้วไง เราจึงไปธนาคารพร้อมกับพี่ แล้วก็บอกกับธนาคาร
ว่ามีปัญหาเกิดขึ้น จากตู้ฝาก
สรุป พนักงานจึงรีบดำเนินการให้ เพราะคงกลัวเราจะเอาเรื่องมั้งค่ะ เราคิดว่า ยอดเงินคงจะเหลือระหว่าง
ที่เช็คของวันนั้นอะค่ะ
พอดีเป็นสาขาย่อยค่ะ เกือบมีปัญหากับพี่สาวแล้วเชียว
กรณีของคุณ kikalicious คงเป็นเพราะมาตรการ sanction ประเทศพม่า
ของทางอเมริกาเค้าน่ะค่ะ คือ ถ้ามีธุรกรรมเงินดอลลาร์ผ่านทางธนาคารในประเทศอเมริกา
แล้วตรวจสอบพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับประเทศที่เค้า sanction อยู่ (รู้สีกจะมี Iraq, Iran, Myanmar, Sudan, เกาหลีเหนือ ฯลฯ) ทางหน่วยงานของอเมริกาที่เรียกว่า
OFAC เค้าจะยึดเงินจำนวนนั้นไว้ แล้วถ้าธนาคารไหนทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับ
ประเทศ sanction บ่อยๆ อาจจะถูกทางอเมริกาจับตา อาจถูกขึ้น blacklist ไว้ แล้ว
ก็อาจถูก sanction จากทางอเมริกาไปด้วย ทางธนาคารกรุงเทพฯ คงจะกลัว
เรื่องตรงนี้น่ะค่ะ
ส่วนเพื่อนๆ ที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารต่างๆ แล้วมีเงินเหลืออยู่ในบัญชีน้อยกว่าที่แต่ละธนาคารกำหนดและไม่เคลื่อนไหวบัญชีเลย ต้องระวังจะถูกเก็บค่ารักษาบัญชีนะคะ
ทางที่ดีถ้ากะว่าจะไม่ใช้ธนาคารนั้นๆ เลย ก็น่าจะไปปิดบัญชีอ่ะค่ะ
เพราะโดนมาเองแล้วค่ะ รีบไปปิดบัญชีแทบไม่ทันเลยอ่ะ T_T
ขอบคุณที่มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
เงินเล็กๆน้อยๆรวมกันหลายๆครั้งก็เป็นเงินเยอะ
ที่สำคัญไม่น่าจะมาหัก ควรเป็นบริการของธนาคารมากกว่าที่จะมาหักเงินลูกค้าค่ะ
แต่ก่อนพ่อเราใช้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพอย่างเดียว
จนเมื่อสามปีที่ผ่านมา พ่อเราเอาบัตรเอทีเอ็มไปเสียบตู้ถอนเงินของธนาคารกรุงเทพ
ปรากฎว่าขึ้นหน้าจอว่าบัตรขัดข้อง กรุณาติดต่อธนาคาร
ไปตู้อื่นก็ไม่ได้ วันต่อมาก็เลยไปกดใหม่ก็ไม่ได้
(คนละตู้กับวันก่อน แต่เป็นของธนาคารกรุงเทพเช่นเดิมค่ะ)
เลยโมโห ลองเอาไปเสียบกับตู้ธนาคารกสิกรมั่ง
ผลที่ออกมาคือ ถอนเงินได้ตามปกติค่ะ
พ่อเราเลยเคือง ไรเนี่ย ถอนธนาคารของมันเองดันไม่ได้
ธนาคารอื่นได้ซะงั้น
เลิกใช้เฟ้ย!!!!!!!
5555555555 แต่ละคนโดนเรื่องแปลกๆทั้งนั้นเลยอะ ขำดี เราก้อโดน แต่ตอนโดนขำไม่ออก เราปิดบัญชีเลยคะ ทั้งบริษัทและส่วนตัว เวลาไปธนาคารกลับมาหน้าเครียดเลย มีแต่คนดุๆทั้งนั้น ยกเว้นคุณผู้จัดการยิ้มหวานอยู่คนเดียว แต่อยู่ชั้น 2 ไม่มาเห็นรู้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นข้างล่าง ขนาดทั้งสาขารู้จักบ้านเราทั้งบ้านและรู้จักกันมานานยังตะคอกใส่เลย แล้วคิดดูคนอื่นจะต้องทนขนาดไหนเนี่ย แถมกฎอะไรก้อไม่รู้ต้องไปทำเองอีก กับแบงค์อื่นไม่ต้องไปเอง เพราะมีคนคอยทำให้ แต่ที่นี่เค้าไม่ยอม แถมให้เราเข้าแถวรออีก ครึ่งชั่วโมงทุกครั้ง หงุดหงิดมากกกกกกก งานการไม่ต้องทำ รอขาบวม
มีอยู่วันนึงเกิดเรื่องอะไรกับเราจำไม่ได้แล้ว คราวนี้ฟ้องผู้จัดการเลยคร้าบ คนข้างล่างโดนเปลี่ยนหัวหน้าเลย อีกสักพักก้อมาหน้าบึ้งใหม่
เลยแอบถอนเงินปิดบัญชี หนีไป scb เลย มาเปิดใหม่พอดี ถูกใจมากมาย เร็วทันใจ ลืมอะไรก้อเตือน โทรถามอะไรก้อได้ ขออะไรก้อได้ หาทางแก้ให้หมดทู้กอย่าง จนเราล้อว่าผู้จัดการเป็นแฟนกับฝ่ายบัญชีเรา
มีแต่ฮา กับ ฮา
ไม่เคยคิดจะใช้ แบงก์กรุงเทพเลยคะ ไม่ชอบอย่างแรง เขี้ยวโคตรๆ คะ และเห็นแบงก์นี้มีแต่ปัญหา
ไม่เห็นจะออกกกกกกมารับผิดชอบไรบ้างเลย
สู้ใช้กสิกร กะ กรุงไทย ยังดีกว่า เร็วดี บริการก็เยี่ยม ทันสมัยอีกต่างหาก 555+
ปล. เท่าที่รู้คือ กดเงินต่างแบงก์เกิน 3 ครั้งใน 1 เดือนโดนหักเงินครั้งละ 5 บาทคะ แต่ก่อนเห็นครั้งละ 3 บาทเอง แต่ตอนนี้ขึ้นซะละ แพงเหมือนกันนะ เด๋วนี้ เลยพยายามกดแต่แบงก์ของตัวเองไปเลย จะได้ไม่ถูกหัก แอบเสียดาย ตั้ง 5 บาทแหนะ :D
เลิกใช้ไปแล้วค่ะ เอาไว้รับเงินเดือนอย่างเดียว
ตอนแรกทำ ibanking ไปด้วย แต่เรื่องเยอะมากๆ
และดำเนินการอะไรก็ช้ามาก แถมโอนเงินก็เสียแพง
กว่าที่อื่น (แต่ยังไม่เคยรับเงินจากต่างธนาคารเหมือนกันค่ะ
ถ้าเสียเป็นเราก็คงวีนแตกเหมือนกัน 5 บาทหลายครั้งๆ
ก็ไม่ใช่น้อย) ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ SCB แทนแล้วอ่ะจ้ะ
หยกก็มีบัญชีของ bbl อยู่
แต่...เท่าที่หยกไปใช้บริการเค้าก็บริการดีนะคะ
มีการเขียนแทนให้ด้วย(ในบางครั้ง) ^^"
ก็ขอให้เค้า นำข้อความที่ติมาเหล่านี้ไปพัฒนาเร็วๆเนอะ
ลูกค้าจะได้มีความสุข(กว่าตอนนี้)อ่ะค่ะ
แต่เห็นด้วยอย่างนึงว่า
ถ้าคิดถึงธนาคาร จะใช้ของ k-bank / scb ก่อนเลย
เพราะความสะดวกรวดเร็ว บริการดีอ่ะค่ะ
ใช้บัญชีของ BBL มาตลอด แต่ไม่เคยโดนหัก 5 บาทเลยสักครั้ง....
เดี๋ยวต้องลองไปสอบถามดูบ้างละ ว่าจะโดนหักในกรณีไหนบ้าง :rolleyes:
เพราะถ้าโดนกรณีอย่างคุณ Keeki ว่ามา โบว์ก็คงต้องปิดที่นี่ แล้วหันไปใช้บริการที่อื่นเหมือนกัน
ถ้าจำไม่ผิดตอนที่มีข่าวเรื่องแบงค์พันปลอมเนี่ยล่ะคะ เห็นทางธนาคารบอกว่าเค้ามีจำกัดการกดเงินทาง ATM ค่ะ ว่าเดือนนึงสามารถกด ATM ได้แค่ 4 ครั้งเท่านั้น ถ้าเกินจากนี้จะคิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 5 บาท อันนี้ไม่ทราบค่ะว่ามันจริงรึเปล่า วานผู้รู้ช่วยตอบด้วยค่ะ แอบสงสัยตั้งกะดูข่าวแล้วอ่ะ ถ้ามันเป็นจริงมันเอาเปรียบประชาชนตาดำๆกันเกินไปเนอะ เงินก็เงินของเรา เอาไปฝากเค้าไว้ เวลากดต้องเสียตังค์ด้วย
เรื่องกดATMรู้สึกว่าจะเป็นนานแล้วนะคะ ถึงแม้ว่าเรากดกับเครื่องของธนาคารแต่เดือนนึงเค้าก็จำกัดไม่เกิน3หรือ5ครั้งนี่แหละ แต่ก่อนคิด3บาทต่อครั้งมั้งตอนนี้คงขึ้นแล้วค่ะ
ส่วนเรื่องถ้ามีโอนจากต่างธ.มาแล้วมาหักกันแบบนี้ทั้งๆที่บัญชีของผู้โอนก็เสียค่าธรรมเนียมไปหลายสิบแล้วยังมาหักบัญชีผู้รับโอนอีกเนี่ย
[SIZE=7]จะหากินแบบหน้าเลือดเกินไปแล้วค่ะ
[SIZE="2"]เห็นชื่อแบงค์นี้แล้วแอบเซ้งค่ะ ไม่จำเป็นไม่อยากใช้หรอก
เผอิญแฟนเราทำสมุดบัญชีหาย และต้องขอ statement ก็ไปขอกับสาขาย่อยที่เปิดบัญชี
ไปก่อนสิบนาทีจะปิด ก็บอกเค้าว่าขอทำเรื่องเอาstatement จนท.มองหน้า แล้วก้ไม่สนใจ
เราก็บอกอีกรอบ จนท.พูดว่าทำไม่ได้ ให้ไปทำสาขาใหญ่ ซึ่งไกลมากๆ
เราไม่เชื่อ ก็บอกว่าเปิดที่นี้ก็ทำที่นี้ซิ คราวนี้ผจก.มาพูด ก็บอกว่าไม่ได้ ทำหน้าดุๆใส่เรา
เราเลยโทรไปหา พี่สาวซึ่งมีตำแหน่งใหญ่ที่สำนักงานใหญ่ สรุปคุยกัน ทำได้ซะงั้น งงเต็กเลย :confused:แถมพูดจาดีกับเราซะงั้น
อย่างนี้ไม่ไหวนะ มีหลายstandard การบริการลูกค้าแย่มากๆๆถ้าเทียบกับ K-Bank SCB ต่างกันเยอะ พนักงานก็สาวกว่าสวยกว่า แถมอัธยาสัยก็ดี โดยเฉพาะกสิกร เข้าไปที่ไรไม่ต้องกรอกอะไรเองเลย เพราะทำให้หมด สบายกว่ากันเยอะเลย:rolleyes:
อยากบอกว่ากรุงไทยก็เป็น
เราเป็นคนซื้อในนี้อ่ะนะคะ
โอนกรุงไทยไปกรุงไทยด้วยกันเสีย 5 หรือ 10 บาทนี่แหละ
แต่ถ้าโอนจากกรุงไทยไปธนาคารอื่นก็ 25 บาท เรทปกติ
โมโหตอนที่หักทั้งๆที่โอนธนาคารเดียวกันนี่แหละ
เดี๋ยวนี้ธนาคารโหดมากอ่ะ เซ็ง!!!!
ปล.กสิกรยังไม่เป็นนะเพื่อนๆ
กสิกรนี่ดีมากเลยอ่ะ
เพราะขอ statement online ก็ได้
แฮปปี้สุดๆ มีให้เลือกด้วยนะ ว่าจะให้ส่งรายสัปดาห์ รายเดือน หรือรายปี (มั้ง)
เรานี่สมัครไป...
ซึ่งวิธีสมัครไม่ยากเลย ในเน็ตนั่นหล่ะ
ถ้ามีปัญหาโทรไป call center เค้าถามเช็คว่าใช่เราป่าวก็โอเค เรียบร้อย
ได้ statement เช็ครายรับรายจ่ายได้ทุกสัปดาห์เลยค่ะ
ปล. อยากให้มีไทยพาณิชย์มาตั้งในหมู่บ้านบ้างจังเลยอ่ะ
อยากทำไว้กับแค่สองธนาคารนี้อ่ะ แต่พอดีไม่มีเลยต้องใช้กรุงไทย เห้อออ
โห
เลิกใช้ดีก่าแฮะ
เขี้ยวเกินไปและ
โล่งใจที่ไม่เคยมีบัญชีที่นี่เลย
หลังๆนิยมแต่SCBเหมือนกันค่ะ
สะดวกดีด้วย
ไม่มี BBL เลยอ่ะ โชคดีไป แบงค์อื่นมีเก็บไหมเนี่ย ค่ารับโอน เอิ๊กกก
[SIZE="4"]ใช้ ธ.กรุงเทพอยู่ ฟังแล้วลองเปิดบุ๊คดุ มี 65 บาทมาจากไหนไม่รู้ด้วย สงสัยค่าโอน 5 บาทนี่ละมั้ง
ชักไม่เข้าท่า ไปเปลี่ยนแบ็งค์ดีกว่า
แบ๊งค์กรุงเทพน่าจะเห็นข้อความเหล่านี้บ้างเน้อ จะได้รู้ว่าลูกค้ารู้สึกยังไง
สวนกระแส เกลียด SCB มากตอนนี้ ทั้งๆ ที่เป็นลูกค้าเก่ามาทั้งครอบครัว
กลับไปคราวนี้ พอดีกลับไปวันธรรมดาจะไปปิดบัญชี ใช้ KBank เท่านั้นแล้วค่ะ
ที่ผ่านมากับ SCB กะอีแค่จะเปลี่ยนข้อมูล จนกระทั้งจะปิดบัญชีตัวเองยังปิดไม่ได้
จะขอเปลี่ยน email กับ เบอร์โทรศัพท์ที่ลิ้งค์ในบัญชี online ตัวเองก็ไม่ได้
บอกว่าเป็น security ต้องไปเปลี่ยนที่ธนาคารสาขาที่เปิด ซึ่งมันไม่เปิดเสาร์อาทิตย์
ทั้งๆ ที่จะเปลี่ยนเพราะดันเอาเบอร์ใคร กับ email ใครที่ไหนไม่รู้ใส่ไว้ในบัญชี online เรา
high security มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก โกรธ
โดนหักเงินแบบนี้เจ็บใจค่ะ สวนกระแสมากๆ ธนาคารอื่นๆ แย่งกันบริการเพื่อดึงลูกค้า แต่ที่นี่ทำตรงข้าม
เราเคยเจอ พนักงานแย่ๆ ของแบงค์กรุงเทพ ทุกวันนี้ยังไม่ปิดบัญชี แต่แทบจะไม่มีธุรกรรม เปิดไว้แค่ให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาบ้างเล็กๆ น้อยๆ
พนักงานบริการได้แย่มากค่ะ เคยไปกดบัตรคิว ลูกค้าเค้าเยอะ นั่งรอเกือบครึ่งยี่สิบนาที พอถึงคิวเรา เรารีบลุกเดินแทบวิ่งไปเค้าเตอร์ จะได้เสร็จๆ รีบกลับบ้าน ปรากฏว่าพนักงานมือไว กดเรียกอีกเบอร์ต่อจากเบอร์เราทันที เราก็ถึงเค้าเตอร์ทันทีเช่นกัน ไอ้คนต่อจากเราก็ยื่นเงินปึกใหญ่ ไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม เราถามพนักงานว่าเบอร์เราก่อนไม่ใช่เหรอ เค้าบอกเดี๋ยวนะ ทำให้คนนี้ก่อน มือไวไปหน่อย (แถมด้วยหัวเราะ) ไม่มีขอโทษด้วยอ่ะ ประมาณลูกค้าประจำ ทำไปเม้าส์ไป นานมากกก เรางี้ยืนรอเลือดขึ้นหน้าเลยแต่ไม่อยากมีเรื่องคนเยอะ เซ็งอ่ะ ประมาณว่ารอมาตั้งนานแล้ว
[SIZE="5"]ให้ไปเลยค่ะ บริการยอดแย่
เคยเจอพนักงานธนาคารนี้เมาท์ลูกค้าค่ะ เรากำลังเปิดบัญชีใหม่อยู่ชั้น 2 พนักงานจากชั้น 1 ขึ้นมาเมาท์ลูกค้าที่อยู่เคาท์เตอร์ฝาก-ถอนข้างล่างว่า 'E-นี่จะทำอะไรอีกกันนักกันหนา *$#^*&%)!@#$&' โดยที่ไม่สนใจว่าเราเราก็เป็นลูกค้าที่ยืนฟังหัวโด่อยู่ จนคนที่กำลังเปิดบัญชีใหม่ให้เราต้องสะกิดให้หยุด ตอนนี้ไม่เห็นหน้าป้าแกแล้ว ไม่รู้โดนปลดประจำการไปแล้วเพราะปากรึเปล่า
เลิกใช้ไปเลย ดีกว่าค่ะ เราก็เลิกใช้ไปแล้ว น่าเกลียดมาก พนักงาน ก็เชิ่ดมาก
เราไปเบิกเงิน ยังกะไปขอเงิน ชี หน้าเราก็ไม่มอง สงสัย ว่างอนที่เรา สวยกว่า อิๆ
( อ่ะ ล้อเล่น)
ขอนิดนึงเหอะ.......ธ.กรุงเทพเนี่ยหลายทีแล้ว
ตอนนั้นช่วงวิกฤติ คุณแฟนเรารีบไปถอนเงินออกจากธนาคาร
สาขาของเขตนะคะ ม่ายช่ายสาขาย่อย พนักงานที่ทำการถอนเงินให้เรา เดินมาที่เคาเตอร์ มาถามๆๆพนักงานคนอื่นๆว่า "เธอๆๆๆ....มีเงินเท่าไหร่....คนโน้นด้วย"
เพื่อนตอบว่า "อ้าวไม่ไปเอาที่ตู้เซฟ"
พนักงานตอบว่า "ไปเอาแล้วไม่มีเงิน"
เอ๊ะ! เราฟังแล้วแบบว่า นี่มันวันจ่ายเงินเดือนด้วย ทำไมธนาคารไม่มีเงิน
สักพัก ผู้จัดการสาขาเดินมากระซิบ "น้องคะ..จะถอนไปทำไม เข้าที่ไหน เดี๋ยวออกเช็คให้แทน"
เราบอก"ไม่เป็นไรค่ะจะเอาเงินสด..เอาไปทำธุระ"
ผจก ตอบ "จะทำธุระอะไรคะ บอกหน่อย ทำไมต้องใช้เงินสด....เอาเช็คไปก็ได้"
เราก็เอ๊ะ!!!!! ทันเป็นอาราบทำไมต้องมาอยากรู้ว่าจาเอาเงินไปทำอาราย มันธุระส่วนตัวของช้านมะช่ายเหรอ
เราเลยบอก"อ้อ...ไปทำธุระส่วนตัวค่ะ จะเอาเงินสด ไม่เอาเช็ค"
ผจก ก็ยังคะยั้นคะยอ "เอาเช็คไปนะคะ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ก็ใช้ได้"
เราก็ เอ๊!!!! ก็ช้านจะเองเงินสดตอนนี้ ณ บัดนี้ จาเอาเช็คไปทำอารายฟะ
เราก็บอกว่า "บอกว่าเอาเงินสดค่ะ"
ผจก.......พูดว่า " เอ่อ....เงินเรามีไม่พอค่ะ ถ้ายังไงไม่ถอนได้ไม๊คะ"
อ้าววว ไหงพูดงี้ฟะ
เราบอก" ก็จะถอนวันนี้ตอนนี้ค่ะ รอไมไ่ด้"
ผจก ตอบ " เอ่อ งั้นเดี๋ยวให้เด็กไปเปิดเอาเงินจากตู้ atm มาให้ก่อนนะคะ ไม่รู้จะพอหรือเปล่า รอหน่อยนะคะ ต้องปิดเครื่องก่อน"
เออ.....ขนาดนั้นเลยนะเนี่ยยย...........จาบอกว่าถอนเงินไม่เยอะเลยนะ......ทำไมเงินไม่มีฟะ !
---------------------------
อีกเรื่อง การโอนเงิน ibanking เดือนที่แล้วคุณสามีเราโอนเงินให้คนๆหนึ่งที่ทำงานให้
โอนไป ห้าหมื่น เพราเค้าว่ารีบใช้เงิน
ปรากฏว่า 5 วันผ่านไปเราก็ไมไ่ด้สนใจ ปรกติมันจาโอนทันที อยู่แล้ว
มาคราวนี้คนที่เราโอนเงินให้โทรมาบอกว่า เงินไม่เข้าเลย 5 วันล้ว โอนหรือยัง
เวงกำ !!!! โอนไปแล้ว แถม ไปเช็ค มันก็ขึ้นว่า successed แล้วไหงเงินไม่ไปหว่า
เราโทรไปแจ้งพนักงาน มีการถามอีกนะว่า โอนถูกหรือเปล่า แล้วเงินมันไปไหน
อ้าววว ถ้าช้านรู้จาโทรมาหาเร๊อะ
สรุปธนาคารบอกจาโทรมาบอกก็ไม่โทร ต้องให้รออีก 5 วันกว่าเงินจาเข้าให้ทางโน้น สรุป ช้านเสียค่าโอนแบบ express ทำไมฟะเนี่ย
--------------------------
ตอนนี้สามีเราบอกว่าไปใช้ธนาคารอื่นเหอะ ที่ ธ.กรุงเทพ ห่วยแตก ปัญหาเยอะมากๆๆๆๆๆๆ
[SIZE="4"]
ถ้าจำไม่ผิดนะคะ ถ้าเราใช้บัตร atm เช็คยอดเงินกับตู้atmต่างธนาคาร ประมาณ 3-5 ครั้ง จะเสียค่าธรรมเนียม 5 บาทอะคะ
พอไปปรับสมุดดู 5บาทเป็นแถบเลยคะ หลังจากนั้นก้อเลิกเช็คยอดตู้atmต่างธนาคารเลยคะ ^^"
^
^
อ่อ อาจจะเป็นอันนี้ก็ได้แน่ๆค่ะ เพราะเราชอบแอบโรคจิตเช็คยอดบ่อย เหะๆ :p
ถ้าจำไม่ผิดนะคะ
กดต่างธนาคารเกิน 3 ครั้งใน 1 เดือน แม้จะเช็คยอด ครั้งที่ 4 เป็นต้นไปจะเสีย 5 บาทเป็นค่าธรรมเนียมค่ะ
ไม่ว่าธนาคารไหนนะคะ เพราะเราก็มีทั้งกรุงเทพ ไทยพาณิชย์ กสิกร
เช่น
ถ้าเกิดกดกสิกรที่ตู้ไทยพาณิช 1 ครั้ง
กรุงไทย 1 ครั้ง
กรุงไทย 1 ครั้ง
แบบนี้ ครั้งถัดไปเราก็จะเสียห้าบาทถ้าไปกดที่ แบ้งอื่นที่ไม่ได้เป็นแบ้งเดียวกับบัตรatm ค่ะ
ทางที่ดีบัตรไหนตู้นั้นจะประหยัดค่าธรรมเนียมค่ะ;)
Originally Posted by kikalicious
เราเองก็มีประสบการณ์แย่ ๆ จากธนาคารนี้เหมือนกัน
บัญชีของบริษัทเรากับแฟน ก็ใช้ธนาคารนี้ เนื่องจากว่าใกล้กับบริษัทที่สุดจึงสะดวก
(แต่ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนธนาคารแล้วค่ะ)
เดือนก่อน แฟน (มีบัญชีธนาคารนี้เหมือนกัน) ไปโอนเงินเข้าบัญชีเค้าที่อยู่ต่างประเทศ
จากบัญชีธ. กรุงเทพ โดยไปที่สาขาใหญ่ สีลม (แถว ๆ ละลายทรัพย์)
เจ้าหน้าที่ขอดูพาสปอร์ต (แฟนเป็น chinese american)
ในพาสปอร์ต เขียนชื่อแฟน ว่า samson vincent shu
สัญชาติ american
สถานที่เกิด burma
ปรากฏว่า พนักงานไม่ยอมให้โอนเงิน (ทั้ง ๆ ที่เป็นเจ้าของบัญชี และโอนไปยังบัญชีชื่อตัวเอง
ที่อยู่ที่อเมริกา)
แฟนถามว่า มีสิทธิ์อะไรไม่ให้เค้าโอนเงิน
พนักงานตอบว่า คุณเป็นคนพม่า
แฟนก็ ??!!!???
เริ่มโมโห เลยพ่น ๆ ภาษาอังกฤษใส่ไม่ยั้ง เค้ามีความจำเป็นเร่งด่วนต้องโอนเงินไปบัญชีนั้นด้วย
พนักงานก็ยืนกรานว่า ต้องรับรองก่อนว่าคุณไม่ใช่คนพม่า
ทีนี้ เบรกแตก ปกติแฟนเป็นคนใจเย็นมาก ๆ แต่วันนั้นเค้าฉะไม่ยั้ง
จนในที่สุด ต้องเรียก ผู้จัดการ มาเจรจา
ตอนแรก ผู้จัดการ ก็ทำนอง เข้าข้างพนักงาน บอกว่า
ถ้าเป็นคนพม่า เราไม่สามารถทำธุรกรรมให้ได้
งี่เง่ามากอ่ะ ก็เห็นอยู่แล้วว่าพาสปอร์ต USA สัญชาติก็ USA ทำไมหรอ เกิดที่พม่าแล้วเป็นไง
แล้วอีกอย่างนะ ถึงจะเป็นคนพม่าแล้วไงหรอ ไม่มีสิทธิ์จับต้องเงินใช่มั้ย
แล้วตอนแรกให้ชั้นเปิดบัญชีเพื่ออะไร
ด้วยความที่แฟน เกิดและอยู่พม่ามา 6-7 ปีในวัยเด็ก เค้าจึงค่อนข้าง sensitive กับเรื่องนี้
ถึงจะเป็นคนไต้หวัน และใช้ชีวิตกว่าสามสิบปีในอเมริกา แต่ก็รักสถานที่ที่ตัวเองเกิดและเติบโตมาเช่นกัน
ถ้าลองมีใครมาบอกคุณว่า ไม่ให้คุณโอนเงิน จากบัญชีคุณแท้ ๆ เพียงเพราะคุณเป็นคนไทยล่ะ
คุณจะรู้สึกอย่างไร
นี่คือสิ่งที่แฟนถามกลับไป และในที่สุด ทางธนาคาร ก็ยอมให้โอนเงิน
หลังจากนั้น แฟนกลับมาบอกเราว่า
"เปลี่ยนแบงค์กันเถอะ"
(ส่วนตัวเราคิดว่า ธนาคารนี้ ล้าสมัย ระบบอะไรยังไม่พัฒนาเมื่อเทียบกับที่อื่น เช่น กสิกร
อย่างเวลาเราทำ e-banking นี่ เรื่องมากกกก สุด ๆ ยุ่งยากมาก ๆ ไม่ขออธิบายนะคะ
เพราะว่ามันยาว)
พอดีว่าเพิ่งมาอ่านเจอกระทู้นี้ จ๋าคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากๆและถือว่าเป็นการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ จริงๆแล้วสามารถแจ้งความได้เลย เพราะถือว่าเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ ผิดกฎหมาย รธน. นะคะ